Cosmo, Iwatani Nhật Bản để mắt đến mảng kinh doanh hydrogen

Cosmo, Iwatani Nhật Bản để mắt đến mảng kinh doanh hydrogen

    Cosmo, Iwatani Nhật Bản để mắt đến mảng kinh doanh hydrogen
    Công ty lọc dầu Cosmo Energy và nhà cung cấp năng lượng Iwatani của Nhật Bản đang có kế hoạch hợp tác cùng nhau để phát triển các doanh nghiệp hydro, dựa trên nhu cầu ngày càng tăng đối với nhiên liệu sạch khi quốc gia này cố gắng đạt được mục tiêu khử cacbon vào năm 2050.

    Cosmo và Iwatani đã ký một thỏa thuận cơ bản hôm nay để bắt đầu thảo luận về các hợp tác khả thi về các trạm nạp hydro, các công trình kỹ thuật liên quan đến sản xuất hydro và thiết lập chuỗi cung ứng hydro, bao gồm cả nhập khẩu.

    Theo thỏa thuận, các công ty đang hướng tới việc thành lập một tổ chức trong năm nay sẽ tập trung vào việc xây dựng và vận hành các trạm nạp hydro, chủ yếu dành cho các phương tiện đội xe chạy bằng pin nhiên liệu như xe tải. Các công ty đang cân nhắc việc xây dựng các cơ sở cung cấp nhiên liệu gần các trạm xăng của Cosmo. Cosmo đã vận hành 2.706 trạm xăng trên cả nước tính đến tháng 3 năm 2021.

    Các công ty cũng đang xem xét sử dụng các bến dầu hiện có và đất chưa sử dụng của Cosmo, nơi từng có nhà máy lọc dầu, để nhập khẩu hydro.

    Iwatani đã và đang đẩy nhanh việc mở rộng hoạt động kinh doanh hydro của mình, bao gồm cả việc đầu tư vào các dự án ở nước ngoài. Nó hiện chiếm 70pc trong nguồn cung cấp hydro của Nhật Bản.

    Chính phủ Nhật Bản đang đẩy mạnh nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng hydro, cũng như amoniac, trong các ngành công nghiệp đang tỏ ra khó khăn khi chuyển sang điện khí hóa các-bon thấp. Đây là một phần trong các cuộc thảo luận về chiến lược năng lượng sạch mới của đất nước, dự kiến ​​được xây dựng vào tháng 6. Việc sử dụng hydro của nước này được dự báo sẽ tăng lên 3 triệu tấn / năm vào năm 2030 và tăng lên 20 triệu tấn / năm vào năm 2050.

    Zalo
    Hotline