Công ty tư vấn kỹ thuật Nhật Bản Chodai đã tiến hành thử nghiệm đầu tiên của “ô tô bay” trên biển

Công ty tư vấn kỹ thuật Nhật Bản Chodai đã tiến hành thử nghiệm đầu tiên của “ô tô bay” trên biển

    Công ty tư vấn kỹ thuật Nhật Bản Chodai đã tiến hành thử nghiệm đầu tiên của “ô tô bay” trên biển

    Công ty tư vấn kỹ thuật Nhật Bản Chodai đã tiến hành một cuộc thử nghiệm vào ngày 6/7 đối với một chiếc ô tô bay, một máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng bằng điện tại thành phố Fukuyama, tỉnh Hiroshima. Máy bay sẽ được trưng bày tại EXPO 2025 Osaka Kansai. Chiếc máy bay không người lái hai chỗ ngồi đã bay thành công 450 m dọc theo bờ biển, cách mặt đất 30 m. Đây là lần đầu tiên ở Nhật Bản có một chiếc ô tô bay bay trên biển.

    Chủ tịch Yasuji Nagaya của Tập đoàn Công nghệ Con người, Ước mơ và Công nghệ Chodai cho biết, “Nếu ô tô bay trở thành hiện thực, người dân ở các vùng nông thôn sẽ có thể dễ dàng đến bệnh viện và các bác sĩ sẽ có thể gọi điện đến tận nhà ở các vùng núi. Sự tiện lợi và an toàn của cuộc sống hàng ngày sẽ được cải thiện rất nhiều ”.

    Máy bay được sản xuất bởi EHang, một nhà sản xuất phương tiện bay trên không của Trung Quốc. Máy bay được điều khiển từ xa bằng máy tính, cất cánh, hạ cánh và bay không người lái. Người ta khẳng định rằng máy bay có thể bay ổn định mà không gặp bất kỳ sự cố nào trên biển.

    Chủ tịch Masahiro Nomoto của Chodai cho biết, "Ngoài việc cải thiện sự thuận tiện trong cuộc sống hàng ngày, ô tô bay cũng có thể hiệu quả cho các hoạt động cứu hộ trong thảm họa và vận chuyển nước và các nguồn cung cấp khác. Thử nghiệm này đã cho phép chúng tôi tiến một bước để hiện thực hóa các mục tiêu này . ”

    Công ty có nhiều thành tích trong việc lập kế hoạch và thiết kế hệ thống giao thông đường bộ như các trạm ven đường và bến xe buýt nhanh, cũng như vận hành các cơ sở này theo mô hình PPP. Bên cạnh những thành tựu đạt được, công ty còn nhắm đến việc gia nhập thị trường phát triển đô thị, bao gồm cả việc phát triển các trạm cất cánh và hạ cánh cho các phương tiện bay, bằng cách tận dụng kiến ​​thức chuyên môn của mình thông qua việc thiết kế bệnh viện với sân bay trực thăng.

    Zalo
    Hotline