Công ty tiện ích Malaysia đầu tư Gió ngoài khơi, Mua cổ phần trong các dự án ở Vương quốc Anh

Công ty tiện ích Malaysia đầu tư Gió ngoài khơi, Mua cổ phần trong các dự án ở Vương quốc Anh

    Công ty tiện ích Malaysia đầu tư Gió ngoài khơi, Mua cổ phần trong các dự án ở Vương quốc Anh
    Công ty tiện ích của Malaysia Tenaga Nasional Berhad (TNB) đã mua lại 49% cổ phần của trang trại gió Blyth Offshore Demonstrator hiện có và một trang trại gió nổi chưa được xây dựng ở đông bắc nước Anh từ EDF Renewables Vương quốc Anh.

    TNB mua lại cổ phần của Blyth Offshore Demonstrator Limited (BODL) thông qua công ty con do mình sở hữu hoàn toàn, Vantage RE Ltd.

    EDF Renewables UK vẫn là cổ đông lớn và sở hữu 51% cổ phần trong HĐQT, bao gồm trang trại điện gió 41,5 MW hiện có và quyền phát triển dự án trang trại điện gió nổi ngoài khơi Blyth có công suất lên đến 58,4 MW.

    EDF Renewables cũng sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản cho trang trại điện gió đang hoạt động hiện tại và dẫn đầu sự phát triển của dự án nổi ngoài khơi. Các thỏa thuận về quỹ Lợi ích Cộng đồng vẫn không thay đổi.

    “Blyth là một địa điểm sáng tạo cho phép chúng tôi thử nghiệm các công nghệ mới trong năng lượng gió ngoài khơi và chúng tôi rất vui khi bắt đầu hợp tác với Tenaga Nasional Berhad,” Giám đốc điều hành EDF Renewables Vương quốc Anh Matthieu Hue cho biết.

    ”Những loại quan hệ đối tác này thể hiện chất lượng tài sản mà chúng tôi phát triển và sự hấp dẫn của doanh nghiệp chúng tôi đối với các đối tác đầu tư. Họ cũng cho phép chúng tôi đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo mới như các thương vụ mua lại gần đây của chúng tôi bao gồm phát triển công viên gió ngoài khơi Codling ở Ireland và một số dự án năng lượng mặt trời sẽ được xây dựng vào năm tới tại Vương quốc Anh. ”

    Quan hệ đối tác mới phù hợp với chiến lược CAP 2030 của Tập đoàn EDF nhằm mục đích đạt được 60 GW công suất tái tạo ròng trên toàn thế giới trong chín năm tới. Trên khắp Vương quốc Anh và Ireland, EDF Renewables tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư của mình với hơn 5 GW dự án đang được phát triển.

    TNB là công ty cung cấp điện lớn nhất tại Malaysia với sự hiện diện tại Vương quốc Anh với sự hiện diện quốc tế tại Vương quốc Anh, Kuwait, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê Út, Pakistan và Ấn Độ. Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, tính đến năm 2020, TNB có tổng danh mục đầu tư là 2.732,3 MW tại Malaysia và 666 MW trên khắp Vương quốc Anh, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ, bao gồm chủ yếu là các tài sản sản xuất năng lượng mặt trời, gió và thủy điện.

    "Quan hệ đối tác chiến lược với EDF Renewables đánh dấu bước đột phá của TNB vào lĩnh vực gió ngoài khơi quốc tế, đa dạng hóa ngoài danh mục đầu tư năng lượng mặt trời và gió trên bờ hiện có của Tập đoàn tại Vương quốc Anh đã hoạt động trong bốn năm qua", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của TNB, Datuk Ir. Baharin Din, cho biết.

    ”Với liên minh này, cả TNB và EDF Renewables đều nhắc lại tầm nhìn và cam kết chung của chúng tôi trong việc thúc đẩy phát triển bền vững hướng tới một xã hội các-bon thấp. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ mang lại cho chúng tôi lợi thế trong một ngành công nghiệp ngày càng cạnh tranh, vì chúng tôi mong muốn có một mối quan hệ hợp tác thú vị và hiệu quả sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn không chỉ ở châu Âu mà còn ở Đông Nam Á. ”

    Zalo
    Hotline