Công ty nhiên liệu sinh học Trung Quốc Jiaao bán cổ phần trong đơn vị SAF cho BP

Công ty nhiên liệu sinh học Trung Quốc Jiaao bán cổ phần trong đơn vị SAF cho BP

    Nhu cầu về nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) có khả năng sẽ tăng trong vài năm tới khi các hãng hàng không cố gắng xoa dịu những lo ngại về môi trường.

    Giày sneaker và

    Máy bay phản lực ARJ21 của Trung Quốc hoàn thành chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững đầu tiên vào tháng 6 năm 2024. Nguồn: Yin Liqin/China News Service/VCG qua Getty Images.

    Công ty nhiên liệu sinh học Trung Quốc Jiaao Enprotech đã bán 15% cổ phần trong đơn vị nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) cho BP với giá 49,56 triệu đô la.  

    Zhejiang Jiaao Enprotech, một công ty nhiên liệu sinh học của Trung Quốc, thông báo rằng đơn vị sản xuất SAF của họ đã đạt được thỏa thuận đầu tư với BP ​​để giúp giảm lượng khí thải carbon từ vận tải hàng không.  

    BP đã mua 15% cổ phần của Lianyungang Jiaao Enproenergy bằng cách đầu tư 354 triệu nhân dân tệ (49,56 triệu đô la).  

    Reuters đưa tin, công ty Trung Quốc này, có trụ sở tại thành phố ven biển phía đông Liên Vân Cảng, hiện đang xây dựng một nhà máy SAF có công suất 500.000 tấn/năm. Việc xây dựng sẽ hoàn thành vào đầu năm sau. 

    Theo Reuters, Jiaao đã công khai thỏa thuận đầu tư với BP ​​trên tài khoản WeChat của mình vào tối thứ năm.  

    Công ty này là một trong những nhà sản xuất nhiên liệu sinh học lớn nhất tại Trung Quốc và phục vụ các khách hàng như Shell, Exxon Mobil và TotalEnergies. 

    Theo nghiên cứu từ công ty mẹ của Offshore Technology, GlobalData, năng lực sản xuất SAF toàn cầu dự kiến ​​sẽ có "sự tăng trưởng đáng kể trong giai đoạn 2020-2030 và sẽ đạt 6.206 triệu gallon mỗi năm (mmgy) vào năm 2030". 

    Báo cáo cho biết thêm rằng một loạt các dự án chủ yếu được lên kế hoạch ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á dự kiến ​​sẽ thúc đẩy mức tăng trưởng năng lực đặc biệt này vào năm 2030. 

    SAF được coi là nguồn năng lượng thân thiện với môi trường và tương đối tinh khiết so với nhiên liệu phản lực thông thường. Nó đang nhanh chóng trở nên nổi bật trên toàn cầu, với hầu hết sản lượng được lên kế hoạch thông qua các nhà máy lọc dầu tái tạo độc lập. 

    Công ty nghiên cứu đầu tư Zacks Equity Research nhấn mạnh rằng thỏa thuận với BP ​​là sự hợp tác đầu tiên giữa một đơn vị SAF của Trung Quốc và một công ty dầu khí quốc tế lớn.  

    Quan hệ đối tác này dự kiến ​​sẽ đẩy nhanh sự phát triển của ngành hàng không thân thiện với môi trường của Trung Quốc và hỗ trợ các sáng kiến ​​toàn cầu nhằm giảm thiểu lượng khí thải carbon từ vận tải hàng không. 

    Trung Quốc, thị trường hàng không lớn thứ hai thế giới, sử dụng khoảng 11% nguồn cung cấp nhiên liệu phản lực toàn cầu.  

    Theo Reuters, Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tiết lộ mục tiêu chính sách SAF tổng thể đến năm 2030 trong năm nay, có thể dẫn đến khoản đầu tư đáng kể lên tới hàng tỷ đô la. 

    Trung Quốc không sản xuất SAF cho mục đích thương mại trong nước, nhưng các công ty trong ngành nhiên liệu sinh học đang đầu tư hơn 1 tỷ đô la vào việc xây dựng các nhà máy chuyển đổi dầu ăn thải thành nhiên liệu hàng không để xuất khẩu.  

    Chính sách SAF gần đây của Trung Quốc phù hợp với mục tiêu đạt mức trung hòa carbon vào năm 2060 của quốc gia này. Theo tổ chức nghiên cứu Modern Diplomacy (MD), Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã tuyên bố vào năm ngoái rằng chính sách này nhằm mục đích giảm lượng khí thải carbon trên mỗi đơn vị nhiên liệu hàng không, cải thiện khả năng độc lập về năng lượng và đưa Trung Quốc trở thành quốc gia đi đầu trên thị trường SAF quốc tế. 

    CAAC tại Thành Đô đã thành lập trung tâm kỹ thuật đầu tiên cho SAF tại Trung Quốc vào tháng trước. Reuters cho biết trung tâm này sẽ tập trung vào việc thiết lập tiêu chuẩn, nghiên cứu sản phẩm, phát triển chính sách ngành và tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline