Công ty khởi nghiệp Hydrogen sạch Syzygy huy động được 76 triệu đô la

Công ty khởi nghiệp Hydrogen sạch Syzygy huy động được 76 triệu đô la

    Công ty khởi nghiệp Hydrogen sạch Syzygy huy động được 76 triệu đô la
    Công ty khởi nghiệp tập trung vào quá trình khử cacbon Syzygy Plasmonics thông báo rằng họ đã huy động được 76 triệu đô la trong vòng tài trợ Series C nhằm đẩy nhanh việc cung cấp công nghệ hydro có hàm lượng carbon thấp của công ty.

    Syzygy tập trung vào việc giảm lượng khí thải trong sản xuất hóa chất thông qua điện khí hóa. Giải pháp của công ty, kết hợp hai cải tiến – chất xúc tác quang hiệu suất cao và lò phản ứng sử dụng các vật liệu phổ biến có chi phí thấp như thủy tinh, nhôm và đèn LED thay vì hợp kim kim loại chi phí cao – để sử dụng ánh sáng thay vì năng lượng nhiệt dựa trên nhiên liệu hóa thạch cho sản xuất hóa chất và nhiên liệu.

    Trevor Best, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Syzygy Plasmonics, cho biết:


    “Việc kết thúc vòng gây quỹ này với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các nhà đầu tư tài chính và chiến lược cũng như các thỏa thuận thương mại trong tay là một tín hiệu cho thị trường. Các công ty có tư duy tiến bộ đã vượt ra ngoài việc đặt ra các mục tiêu khử cacbon để thực hiện chúng. Syzygy độc đáo ở chỗ chúng tôi đang phát triển các giải pháp chi phí thấp, ít carbon để cung cấp cho nhiều ngành công nghiệp.”

    Hydro được coi là một trong những khối xây dựng chính của quá trình chuyển đổi sang một tương lai năng lượng sạch hơn, đặc biệt là đối với các ngành khó giảm phát thải, trong đó các giải pháp năng lượng tái tạo như gió hoặc mặt trời ít thực tế hơn. Mặc dù là nguyên tố phổ biến nhất trong vũ trụ, tuy nhiên, không có mỏ hydro tinh khiết nào trên trái đất và nó phải được chiết xuất từ ​​​​các vật liệu khác. Quá trình khai thác thường tạo ra các chất gây ô nhiễm và phát thải khí nhà kính. Khoảng 90 triệu tấn hydro được sản xuất hàng năm, chủ yếu được chiết xuất từ ​​​​khí tự nhiên thông qua quá trình cải tạo khí mê-tan bằng hơi nước.

    Theo Syzygy, số vốn huy động được sẽ tài trợ cho việc phát triển hơn nữa và cung cấp các hệ thống lò phản ứng hoàn toàn bằng điện giúp loại bỏ quá trình đốt cháy dựa trên hóa thạch khỏi sản xuất hóa chất và giảm cường độ carbon của hydro, metanol và nhiên liệu.

    Công ty cho biết các cuộc thử nghiệm thực địa đã bắt đầu với các đơn vị thương mại dự kiến ​​xuất xưởng vào năm 2023.

    Suman Khatiwada, CTO và đồng sáng lập, cho biết:


    “Syzygy siêu tập trung vào việc sắp xếp năng lượng, công nghệ và tính bền vững. Các dự án mà chúng tôi đang thực hiện đang nhắm mục tiêu hydro không phát thải từ amoniac xanh, hydro phát thải thấp từ quá trình tái tạo khí mê-tan hơi nước không đốt cháy và nhiên liệu bền vững làm từ carbon dioxide và mê-tan. Công nghệ này là tương lai của ngành sản xuất hóa chất.”

    Syzygy hiện đang tuyển dụng hơn 80 người và cho biết họ dự đoán sẽ tăng gấp đôi lực lượng lao động gồm các nhà hóa học và kỹ sư trong năm tới khi mở rộng các dịch vụ thương mại của mình.

    Vòng cấp vốn do công ty cổ phần tăng trưởng Carbon Direct Capital dẫn đầu và có sự tham gia của một số nhà đầu tư khác, một số trong số họ cũng đã ký kết thỏa thuận thương mại với Syzygy để hỗ trợ các mục tiêu khử cacbon của họ.

    Jonathan Goldberg, Giám đốc điều hành của Carbon Direct Capital, cho biết:


    “Chúng tôi rất bị thu hút bởi nhiều trường hợp sử dụng lò phản ứng Syzygy và giá trị lâu dài của mỗi khách hàng Syzygy. Tổng lượng phát thải từ sản xuất hydro là hơn 900 triệu tấn carbon dioxide mỗi năm. Công nghệ quang xúc tác của Syzygy là một giải pháp quan trọng để khử cacbon trong quá trình sản xuất hydro cũng như các ngành công nghiệp quan trọng khác.”

    Zalo
    Hotline