Công ty châu Âu sản xuất tất cả các cánh quạt gió 100 phần trăm có thể tái chế, có kế hoạch xây dựng sáu nhà máy tái chế

Công ty châu Âu sản xuất tất cả các cánh quạt gió 100 phần trăm có thể tái chế, có kế hoạch xây dựng sáu nhà máy tái chế

    Công ty châu Âu sản xuất tất cả các cánh quạt gió 100 phần trăm có thể tái chế, có kế hoạch xây dựng sáu nhà máy tái chế


    Một công ty có trụ sở tại Đan Mạch, Continuum, có kế hoạch làm cho tất cả các cánh tuabin gió có thể tái chế hoàn toàn và ngừng chôn lấp cũng như quá trình xử lý nhiều khí thải thành xi măng với sáu nhà máy tái chế quy mô công nghiệp trên khắp châu Âu, được hỗ trợ bởi khoản đầu tư từ công ty đầu tư mạo hiểm Đan Mạch Clmentum Capital và một khoản trợ cấp. từ Hiệp hội đối tác tăng trưởng điện gió ngoài khơi của Vương quốc Anh (OWGP).

    Continuum, hiện đã có mặt ở Đan Mạch và Vương quốc Anh, có kế hoạch xây dựng sáu nhà máy, nhà máy đầu tiên sẽ ở Esbjerg và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2024, tiếp theo là nhà máy thứ hai ở Anh.

    Công ty cho biết họ sẽ có thể bắt đầu sử dụng những lưỡi dao hết hạn sử dụng vào cuối năm 2023.

    Sau hai nhà máy đầu tiên, Continuum có kế hoạch xây dựng thêm bốn nhà máy nữa vào năm 2030 tại Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mỗi nhà máy sẽ có khả năng tái chế tối thiểu 36.000 tấn cánh tua-bin đã hết tuổi thọ mỗi năm và sẽ được thiết kế để chỉ cung cấp năng lượng bằng 100% năng lượng xanh, với môi trường không phát thải carbon.

    Continuum cho biết mục tiêu của họ là loại bỏ việc chôn lấp và giảm đáng kể lượng khí CO2 hiện đang thải ra trong quá trình đốt và đồng xử lý trong các nhà máy xi măng xuống 100 triệu tấn vào năm 2050 thông qua công nghệ tái chế composite cơ khí tiên tiến và các nhà máy quy mô công nghiệp.

    Công ty sẽ tái chế các cánh tuabin gió thành các tấm composite cho ngành xây dựng và sản xuất các sản phẩm hàng ngày như mặt tiền, cửa công nghiệp và mặt bàn bếp.

    Theo Continuum, các tấm này là 92% vật liệu lưỡi tái chế và vượt trội hơn rất nhiều so với các sản phẩm cạnh tranh.

    “Là một xã hội, chúng ta đang tập trung đúng vào việc sản xuất năng lượng tái tạo, tuy nhiên chủ đề phải làm gì với các cánh tuabin gió sau quá trình sản xuất đó vẫn chưa được giải quyết một cách hiệu quả. Chúng tôi đang thay đổi điều đó, cung cấp giải pháp tái chế cho các cánh quạt và một sản phẩm xây dựng sẽ hoạt động tốt hơn hầu hết các vật liệu xây dựng hiện có khác và có thể tái chế vô hạn, đồng thời có lượng khí thải carbon thấp nhất trong các sản phẩm cùng loại”, ông Nicolas Derrien, Giám đốc điều hành của Continuum cho biết Tổ chức ApS.

    Như đã báo cáo trong vài năm qua, các cánh quạt có thể tái chế trong điện gió ngoài khơi đã được tung ra thị trường với các bộ đầu tiên của Siemens Gamesa hiện đang quay sợi tại trang trại điện gió ngoài khơi Kaskasi ở Đức, cùng với một số dự án khác đang phát triển các cánh quạt có thể tái chế hoàn toàn, chẳng hạn như ZEBRA, cũng đang được tiến hành.

    Trong khi đó, các cánh quạt hiện có, đã được lắp đặt cách đây không lâu trên các trang trại gió ngoài khơi đang hoạt động và gần đây đã bị gỡ xuống trong quá trình trao đổi linh kiện hoặc ngừng hoạt động dự án, đang tìm đường đến với ngành xi măng khi các nhà phát triển điện gió ngoài khơi và nhà sản xuất tuabin gió đang áp dụng lệnh cấm chôn lấp.

    Martin Dronfield, Giám đốc thương mại của Continuum Holding ApS và Giám đốc điều hành của Continuum Composite Transformation (UK) Ltd, cho biết: “Chúng tôi cần các nhà khai thác và phát triển năng lượng gió trên khắp châu Âu lùi lại một bước và hợp tác với chúng tôi để giải quyết thách thức bức tranh lớn hơn. Continuum đang cung cấp cho họ một dịch vụ không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp của họ tính tuần hoàn hoàn chỉnh và bền vững cho các hoạt động của họ mà còn giúp bảo vệ hành tinh trong quá trình này”.

    Zalo
    Hotline