Công trình Nishimatsu Chi nhánh Shikoku/Đường hầm Fubabara (tỉnh Kochi), một sáng kiến ​​độc đáo nhằm trở thành địa điểm tốt nhất tại Nhật Bản

Công trình Nishimatsu Chi nhánh Shikoku/Đường hầm Fubabara (tỉnh Kochi), một sáng kiến ​​độc đáo nhằm trở thành địa điểm tốt nhất tại Nhật Bản

    Công trình Nishimatsu Chi nhánh Shikoku/Đường hầm Fubabara (tỉnh Kochi), một sáng kiến ​​độc đáo nhằm trở thành địa điểm tốt nhất tại Nhật Bản


    Mithead với chuông liên tục để trượt ra ngoài


    Nhà vệ sinh siêu tiện nghi với biển hiệu tượng hình


    Trưởng Kito dẫn đầu hiện trường

    Chi nhánh Shikoku của Công ty Xây dựng Nishimatsu đang làm việc để tạo ra địa điểm xây dựng tốt nhất ở Nhật Bản cho ''Năm tài chính 2023-2024 Xây dựng đường hầm Fuwahara Đường Kubokawa Saga'' (Thị trấn Kuroshio, Tỉnh Kochi) theo yêu cầu của Cục Phát triển Khu vực Shikoku. Biển báo kỹ thuật số được sử dụng để kêu gọi sự chú ý đến công việc nguy hiểm bên trong mỏ. Chữ tượng hình được sử dụng trên biển hiệu của các cơ sở và thiết bị khác nhau, chẳng hạn như cơ sở xử lý nước đục, để dễ hiểu hơn về vị trí và công việc đang được thực hiện. Với mục tiêu hoàn thành sớm, chúng tôi đã kết hợp nhiều ý tưởng khác nhau để cho phép nhân viên và công nhân được nghỉ ngơi trong khi làm việc chăm chỉ cả ngày lẫn đêm. 


    Natsuki Kito, người đứng đầu văn phòng chi nhánh Đường hầm Fuwabara của công ty, là người đưa ra ý tưởng. Khoảng 10 công nhân hiện trường và khoảng 40 công nhân thành lập TEAM Fuwabara, với mục tiêu trở thành địa điểm đường hầm tốt nhất ở Nhật Bản.


    Một "nhà vệ sinh siêu thoải mái" vượt xa những nhà vệ sinh tiện nghi do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch khuyến nghị đã được lắp đặt trong mỏ. Loại xả có lớp lọc và thông số kỹ thuật có bàn cầu rửa bằng nước ấm. Ngoài máy lạnh, các phòng còn được trang bị máy sưởi. Kito nói, "Nó đã được nhân viên và công nhân đón nhận nồng nhiệt." Ngoài ra còn có các nhà vệ sinh di động có thể được vận chuyển như các đường hầm được đào.

    Băng tải liên tục được sử dụng để dỡ hàng đã được mở một phần để bạn có thể thấy nó chảy như thế nào. Văn phòng công trường tràn ngập sự vui tươi, chẳng hạn như dán áp phích và lịch theo mô hình của nhân viên và công nhân.


    Chúng tôi đang theo đuổi một công trường sáng sủa và sạch sẽ bằng cách thoát khỏi các khía cạnh "khó khăn", "bẩn thỉu" và "nguy hiểm" của các công trường xây dựng. Những sinh viên đã đến thăm cơ sở đã đưa ra phản hồi tích cực, nói rằng, "Ấn tượng của tôi về ngành xây dựng đã thay đổi."


    Những nỗ lực không dừng lại ở công trường. Vì văn phòng tại chỗ nằm dọc theo tuyến đường của những người hành hương đi bộ, nên chúng tôi đã mở một nơi nghỉ ngơi cho những người hành hương phía trước văn phòng. Kito giải thích: "Chúng tôi muốn đóng góp cho cộng đồng địa phương, nhưng rất khó để trực tiếp tham gia các sự kiện do đại dịch coronavirus. Chúng tôi nảy ra ý tưởng cung cấp khu vực nghỉ ngơi cho những người hành hương." "Tôi hy vọng bạn có thể thư giãn một chút và tiếp tục chuyến hành hương của mình một cách an toàn", ông nói.


    Đường hầm dài 1.831 mét và kết nối đoạn giữa Oguronokawa và Kumai trên Quốc lộ Kubokawa-Saga. Một số công nghệ tiên tiến đã được giới thiệu, chẳng hạn như điều khiển từ xa của máy xúc lật tải các mảnh vụn bị vỡ ra bằng cách cho nổ vào băng chuyền. Tính đến ngày 13 tháng 2, tiến độ thi công là 889,5 mét đào và 81,5 mét lót. Nó dự kiến ​​​​sẽ đi qua vào năm 2024.

    Zalo
    Hotline