Công nghệ gió nổi nhiều tuabin ngoài khơi nhận cam kết tài trợ từ Enova

Công nghệ gió nổi nhiều tuabin ngoài khơi nhận cam kết tài trợ từ Enova

    Công nghệ gió nổi nhiều tuabin ngoài khơi nhận cam kết tài trợ từ Enova

    An illustration of one Wind Catching floating wind platform at sea
    Wind Catching Systems đã nhận được khoản tài trợ phát triển công nghệ trị giá 22 triệu NOK (khoảng 2,1 triệu USD) từ doanh nghiệp chính phủ Enova để hỗ trợ thiết kế, xây dựng và thử nghiệm một tuabin gió ngoài khơi mà công ty có kế hoạch lắp đặt trong cấu trúc nhiều tuabin nổi có tên Windcatcher.

    Dự án thử nghiệm dự kiến ​​được lắp đặt tại công viên gió Mehuken trên bờ biển phía tây Na Uy vào năm 2023. Trong giai đoạn phát triển, Hệ thống bắt gió sẽ hợp tác với các công ty như Zephyr, Aibel, Viện Công nghệ Năng lượng (IFE) và DNV.

    “Khoản tài trợ từ ENOVA kết hợp với số vốn huy động được từ các nhà đầu tư GM Ventures, Ferd và North Energy của chúng tôi, sẽ tài trợ toàn bộ cho chương trình phát triển tuabin của chúng tôi”, Ole Heggheim, Giám đốc điều hành của Wind Catching Systems cho biết.

    “Đây là một bước quan trọng để đạt được tham vọng của chúng tôi trong việc thiết lập gió nổi ngoài khơi như một nguồn năng lượng bền vững và cạnh tranh bằng cách cung cấp công nghệ hiệu quả nhất.”

    Công ty có trụ sở tại Na Uy đang phát triển một nhà máy điện gió nổi nhiều tuabin với mục tiêu tối đa hóa sản lượng năng lượng trên mỗi cấu trúc nổi trong khi tạo điều kiện cho một hệ thống bảo trì khép kín loại bỏ nhu cầu về các tàu chuyên dụng để hỗ trợ các hoạt động bảo dưỡng ngoài khơi.

    Công nghệ này dự kiến ​​sẽ cắt giảm hơn 80% diện tích sử dụng và tăng hiệu quả đáng kể so với các trang trại điện gió nổi ngoài khơi thông thường.

    Công nghệ của Hệ thống bắt gió dự kiến ​​có tuổi thọ thiết kế kết cấu là 50 năm, sẽ có chi phí bảo trì thấp hơn đáng kể so với các giải pháp gió nổi ngoài khơi thông thường và sẽ nhằm giải quyết các vấn đề bền vững liên quan đến tái chế, tài nguyên biển và lượng khí thải CO2 từ việc lắp đặt và Sự bảo trì.

    Một đơn vị Bắt gió dự kiến ​​sẽ có sản lượng hàng năm tương đương với năm tuabin gió ngoài khơi công suất 15 MW thông thường.

    Vào tháng 6, tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia của Mỹ General Motors (GM) đã quyết định đầu tư tới 10 triệu USD vào Hệ thống Bắt gió do Ferd và North Energy sở hữu phần lớn.

    GM đã dẫn đầu vòng đầu tư Series A để giúp tài trợ cho sự phát triển và thương mại hóa công nghệ.

    Zalo
    Hotline