Công nghệ đột phá chuyển đổi khí bùng phát thành hydro sạch - ngành công nghiệp H2

Công nghệ đột phá chuyển đổi khí bùng phát thành hydro sạch - ngành công nghiệp H2

    Công nghệ đột phá chuyển đổi khí bùng phát thành hydro sạch - ngành công nghiệp H2

    H2-Industries flaring gas into hydrogen
    Công nghệ đột phá chuyển hóa khí bùng phát thành hydro sạch - H2-Industries.

    H2-Industries đã phát triển một giải pháp chuyển đổi khí bùng phát có hại cho môi trường ngay tại ngọn lửa của mỏ sản xuất dầu để làm sạch hydro và carbon rắn.

    Việc bùng phát khí gas hiện nay được công nhận là một nguyên nhân chính dẫn đến việc phát thải các khí độc hại ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu và xã hội do làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư trong các cộng đồng gần các địa điểm bùng phát.

    Theo một báo cáo gần đây của BBC, các chất ô nhiễm thải ra rất có hại cho con người và cho môi trường.

    H2-Industries sử dụng công nghệ nhiệt phân để chuyển hóa chất thải có hại cho môi trường này thành hydro sạch. Quá trình sản xuất hydro từ khí đốt không thải CO2.

    Công nghệ này sẽ được cung cấp trong các container ISO 20 hoặc 40 feet khép kín và có thể được lắp ráp trước trong quá trình sản xuất bán nối tiếp và vận chuyển để lắp đặt đến địa điểm lắp ráp.

    Quá trình cung cấp hydro sạch liên kết trong chất mang hydro hữu cơ lỏng (LOHC). LOHC là các hợp chất hữu cơ có thể hấp thụ và giải phóng hydro thông qua các phản ứng hóa học. Do đó, LOHC có thể được sử dụng như một phương tiện lưu trữ hydro.

    Sản phẩm phụ duy nhất của quá trình này là carbon đen rắn có thể được vận chuyển để xuất khẩu đến bất kỳ nơi nào trên thế giới bằng cách sử dụng các thùng chứa ISO. Muội than được sử dụng chủ yếu để tăng cường cao su trong lốp xe. Nhưng nó cũng có thể hoạt động như một chất màu, chất ổn định UV, chất dẫn điện hoặc cách điện trong các ứng dụng cao su, nhựa, sơn phủ và các ứng dụng hàng ngày khác, bao gồm ống mềm, băng tải, giày dép và in ấn.

    Quy trình H2-Industries thu giữ carbon đen sạch, không phải được sản xuất từ ​​nhiên liệu hóa thạch, mà từ khí thải sản xuất độc hại mà không phát thải thêm CO2. Loại than đen này có thể được bán trên thị trường thế giới, với giá hiện tại là từ 1,5 đến 2,5 đô la một kg.

    Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), đã đến lúc khai thác tiềm năng đóng góp rất nhiều của hydro cho một hệ thống năng lượng bền vững. Hydro có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng hơn những ứng dụng phổ biến ngày nay.

    Bằng cách sử dụng công nghệ H2-Industries, có thể tránh được khí thải độc hại do bùng phát khí đốt và biến thành hydro xanh có giá trị và rất cần thiết để tăng tốc độ chuyển đổi năng lượng.

    Zalo
    Hotline