Cơn bão số 14 / Ngành xây dựng khu vực đang phải vật lộn với việc xả lũ trước và khôi phục khẩn cấp 123 đập, con số lớn nhất từ ​​trước đến nay, để chuẩn bị cho lũ lụt

Cơn bão số 14 / Ngành xây dựng khu vực đang phải vật lộn với việc xả lũ trước và khôi phục khẩn cấp 123 đập, con số lớn nhất từ ​​trước đến nay, để chuẩn bị cho lũ lụt

    Cơn bão số 14 / Ngành xây dựng khu vực đang phải vật lộn với việc xả lũ trước và khôi phục khẩn cấp 123 đập, con số lớn nhất từ ​​trước đến nay, để chuẩn bị cho lũ lụt


    Quốc lộ 327 chạy quanh đập Tsukahara (thị trấn Misato, tỉnh Miyazaki) bị sập và bị cắt đứt do bão số.

    Cơn bão lớn số 14 đi qua quần đảo Nhật Bản đã gây ra thiệt hại lớn cho một khu vực rộng lớn có tâm ở phía Tây Nhật Bản. Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, 123 đập trên cả nước, con số lớn nhất từ ​​trước đến nay, đã xả nước trước để chuẩn bị cho lũ lụt. Bộ đã cử Lực lượng Công nghệ (Đội Ứng phó Thảm họa Khẩn cấp) để hỗ trợ các chính quyền địa phương bị ảnh hưởng bởi thảm họa. Theo yêu cầu của cơ quan đặt hàng, ngành xây dựng địa phương được điều động đến nơi xảy ra thảm họa càng nhiều càng tốt. Trong khi đối mặt với nguy cơ thảm họa thứ cấp, anh ấy đang nỗ lực thực hiện công việc khôi phục khẩn cấp với tư cách là “người bảo vệ khu vực”.


    Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, cơn bão số 14 đổ bộ vào gần thành phố Kagoshima vào đêm 18, đi qua Kyushu, sau đó đổ bộ trở lại gần tỉnh Shimane vào tối ngày 19 và gần thành phố Niigata vào sáng sớm ngày 20. khi nó di chuyển dọc theo bờ biển Nhật Bản. Sau đó, nó vượt qua Tohoku và chuyển thành một xoáy thuận ngoại nhiệt đới vào khoảng 9:00 sáng ngày 20.


    Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Tetsuo Saito giải thích phản ứng của Bộ trong cuộc họp báo sau cuộc họp nội các vào ngày 20. Sáng cùng ngày, một máy bay trực thăng phòng chống thiên tai đã được điều đến. Lực lượng kỹ thuật đã được điều động đến các thành phố bị ảnh hưởng để nắm bắt toàn bộ mức độ thiệt hại và hỗ trợ cho các thành phố bị ảnh hưởng.


    Để đối phó với cơn bão số 14, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) đã tiến hành xả sơ bộ lượng nước tích trữ cho các mục đích nông nghiệp và phát điện tại 123 đập ở 19 tỉnh vào lúc 2 giờ chiều ngày 19, a cao kỷ lục. Cũng được báo cáo. Theo Văn phòng Nội các, tất cả các thành phố tự trị ở Yamaguchi, Kochi, Fukuoka, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Oita, Miyazaki và Kagoshima đã quyết định áp dụng Luật cứu trợ thiên tai trước khi có thiệt hại thực sự xảy ra. Đây là lần đầu tiên một trường hợp như vậy xảy ra kể từ khi luật sửa đổi năm 2021 có hiệu lực.


    Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, tính đến 6h30 sáng ngày 20, đã nhận được 9 báo cáo về thảm họa lở đất, bao gồm cả những thảm họa ở thị trấn Mimata, tỉnh Miyazaki, nơi xảy ra thương vong về người. Đối với sông, 2 hệ thống sông và 3 sông, trong đó có sông Ota, là sông cấp 1 chảy qua thành phố Hiroshima, đã gây ngập lụt, ngập lụt đường và đất trồng trọt trong lưu vực. Hai tuyến đường và hai đoạn của đường cao tốc, bao gồm cả Đường cao tốc Oita, đã bị đóng cửa cho giao thông và công việc khôi phục đang được tiến hành.


    Tại các khu vực bị ảnh hưởng, mỗi chi nhánh của Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Tỉnh đóng vai trò trung tâm trong việc thực hiện các công việc khôi phục khẩn cấp. Ví dụ, tại tỉnh Miyazaki, nơi bị thiệt hại nghiêm trọng do sạt lở đất, Hiệp hội Công nghiệp Xây dựng quận Hyuga, có khu vực hoạt động ở phía đông bắc của tỉnh, đã loại bỏ đất và cát chảy ra đường.


    Trước mắt, cần đề phòng thiên tai thứ cấp do trời tiếp tục có mưa. Các hiệp hội ngành xây dựng ở mỗi tỉnh của vùng Kanto, đã được cảnh báo từ ngày 16, vẫn đang duy trì hệ thống liên lạc với các văn phòng chi nhánh của tỉnh.

    Zalo
    Hotline