Có thể tìm thấy các kim loại quan trọng cho các sản phẩm năng lượng tái tạo trong các mỏ hiện có không? Nghiên cứu mới cho biết có

Có thể tìm thấy các kim loại quan trọng cho các sản phẩm năng lượng tái tạo trong các mỏ hiện có không? Nghiên cứu mới cho biết có

    Có thể tìm thấy các kim loại quan trọng cho các sản phẩm năng lượng tái tạo trong các mỏ hiện có không? Nghiên cứu mới cho biết có
    bởi Hiệp hội địa chất Hoa Kỳ

    Can critical metals for renewable energy products be found in existing mines? New research says yes
    Mạch thủy nhiệt Tellurium-thạch anh-pyrit. Ảnh: Creative Commons / James St. John
    Việc tăng cường các sản phẩm năng lượng tái tạo sẽ yêu cầu một loạt các kim loại quan trọng. Một trong những nguyên tố này, Tellurium, đang trở nên phổ biến để sử dụng trong quang điện hoặc tấm pin mặt trời. Khi nhu cầu toàn cầu về các tấm pin mặt trời tiếp tục tăng, nhu cầu về các kim loại quan trọng như Tellurium cũng tăng theo.

    Tellurium không được khai thác như một loại khoáng chất riêng lẻ. Hiện nay, hầu hết Tellurium được thu thập dưới dạng phụ phẩm từ khai thác đồng. "Câu hỏi cơ bản là: có bao nhiêu Tellurium?" Simon Jowitt, nhà địa chất kinh tế tại Đại học Nevada Las Vegas, nói. Ông và đồng tác giả Brian McNulty đang cố gắng tìm hiểu xem lớp kim loại này nằm ở đâu và có thể có bao nhiêu kim loại ở đó. Jowitt sẽ trình bày công việc của họ tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Địa chất Hoa Kỳ vào thứ Tư, ngày 12 tháng 10.

    Thật không may, số lượng Tellurium trong mỏ hiếm khi được báo cáo. Để lấp đầy những khoảng trống và tạo ra các ước tính về các khoáng chất quan trọng, Jowitt và McNulty đã phát triển các proxy để ước tính hàm lượng Tellurium trên toàn cầu.

    Proxy đầu tiên của họ là kết quả từ các ước tính Tài nguyên và Dự trữ. Trong các báo cáo này, một công ty khai thác sử dụng dữ liệu điều tra của chính họ và ước tính rằng có X-triệu tấn kim loại trong lòng đất. Các báo cáo này được sử dụng để ước tính giá trị của một khu mỏ.

    Jowitt cho biết: “Những gì chúng tôi làm là lấy thông tin đó — thông tin này cho chúng tôi biết lượng tiền gửi lớn như thế nào, bao nhiêu triệu tấn quặng hoặc khoáng sản — và chúng tôi kết hợp thông tin đó với thông tin được công bố ở nơi khác về nồng độ của Tellurium và khoản tiền gửi,” Jowitt nói. Sau đó, các nhà nghiên cứu có thể tính toán một ước tính cho Tellurium.

    "Proxy thứ hai là nơi chúng tôi biết quy mô của khoản tiền gửi", Jowitt nói. Trong trường hợp này, nhóm nghiên cứu sử dụng một lượng khoáng chất có liên quan như calaverit, một kim loại vàng-Tellurium. "Chúng tôi có thể ước tính lượng Tellurium trong khoáng chất đó, kết hợp nó với kích thước được báo cáo của khoản tiền gửi và một lần nữa, phát triển một proxy."

    Họ đã xem xét 518 mỏ khoáng sản trong các mỏ đang hoạt động ở Hoa Kỳ và Canada được biết là có chứa Tellurium. Sử dụng proxy của họ, các nhà nghiên cứu tính toán rằng 18 mỏ vàng ở hai quốc gia có thể sản xuất ~ 90 tấn / năm kể từ hoạt động khai thác hiện tại, với sáu mỏ đồng, kẽm và niken khác ở Canada có tiềm năng sản xuất ~ 170 tấn mỗi năm của Tellurium. Jowitt nói rằng đây là ước tính tối thiểu, bởi vì không phải mọi mỏ vàng, đồng và niken ở Hoa Kỳ và Canada đều có sẵn dữ liệu thích hợp.

    Theo những ước tính này, họ phát hiện ra rằng các mỏ di chuyển khoảng 260 tấn Tellurium, nhưng họ không thu thập được. Jowitt cho biết: “Nếu bạn khôi phục được lượng Tellurium đó, bạn có thể tăng sản lượng Tellurium toàn cầu lên khoảng 25%. "Đó là khoảng 17 triệu rưỡi đô la Tellurium đang được ngành công nghiệp khoáng sản di chuyển nhưng đang bị biến mất thành chất thải."

    Jowitt lưu ý rằng nghiên cứu của họ chỉ là một ví dụ cho tiềm năng khai thác các kim loại quan trọng từ các hoạt động khai thác hiện có. "Có một loạt các yếu tố sản phẩm phụ và đồng sản phẩm mà chúng tôi đang di chuyển khi khai thác," ông nói. "Chúng ta cần làm tốt hơn nữa để các hoạt động khai thác khoáng sản bền vững hơn bằng cách khai thác những gì chúng ta có thể từ các mỏ khoáng sản hiện có. Và nếu chúng ta làm điều đó, nó sẽ tốt cho môi trường, nó tốt cho ngành công nghiệp khoáng sản (theo cách mà nó đang được nhìn nhận), và nó tốt cho lợi nhuận của công ty. "

    Trong khi nghiên cứu của họ tập trung vào các mỏ đang hoạt động, Jowitt lưu ý rằng việc khai thác các kim loại quan trọng từ các đống chiến lợi phẩm trong các mỏ cũ có thể là một tình huống đôi bên cùng có lợi. Ông nói: “Có cả một phạm vi để chiết xuất tất cả các loại kim loại từ chất thải khai thác. Các chất thải và xỉ cũ có khả năng khai thác kim loại. Ông nói thêm: “Có tiềm năng cho tất cả các loại của cải từ rác thải. Trong khi chiết xuất kim loại từ quặng đuôi có thể mang lại lợi nhuận kinh tế, thì cũng có lợi ích về môi trường.

    Jowitt giải thích: "Toàn bộ khối lượng của những địa điểm này đều có vấn đề về môi trường. Vì vậy, những gì bạn làm về cơ bản là xử lý lại một đống chất thải có vấn đề về môi trường hoặc đống chất thải, bạn loại bỏ vấn đề môi trường và sử dụng doanh thu có được từ quá trình này", Jowitt giải thích. "Đó là khai thác phi lợi nhuận — giá trị của những thứ bạn khai thác đang được đưa vào hoạt động khai thác và thực sự làm giảm tác hại môi trường."

    Jowitt nói rằng khi nhu cầu về các công nghệ trung tính carbon tăng lên, các công ty sẽ phải xem xét khai thác nhiều kim loại quan trọng cùng một lúc. Jowitt nói: “Ước tính nhu cầu đối với một số kim loại này là rất lớn. "Trừ khi chúng ta bắt đầu nghĩ về [khai thác khoáng sản] theo những cách này, chúng ta sẽ kết thúc với tình huống giá kim loại bắt đầu tăng vọt và giảm thiểu biến đổi khí hậu bắt đầu chậm lại."

    Zalo
    Hotline