Cơ quan Thị trường Năng lượng của Singapore EMA của Singapore mở rộng các biện pháp an ninh năng lượng

Cơ quan Thị trường Năng lượng của Singapore EMA của Singapore mở rộng các biện pháp an ninh năng lượng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Cơ quan Thị trường Năng lượng của Singapore EMA của Singapore mở rộng các biện pháp an ninh năng lượng

    Cơ quan Thị trường Năng lượng của Singapore (EMA) sẽ gia hạn các biện pháp tăng cường an ninh năng lượng của đất nước ít nhất cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2023 do thị trường năng lượng toàn cầu tiếp tục biến động và xung đột Nga-Ukraine.

    EMA cho biết: "Các thị trường năng lượng dự kiến ​​sẽ tiếp tục biến động với cuộc xung đột kéo dài ở Ukraine cùng với nhu cầu năng lượng tăng theo mùa trong những tháng mùa đông tới", đồng thời cho biết "giá nhiên liệu cao hơn trên toàn cầu sẽ đẩy giá điện trong nước".

    EMA lần đầu tiên công bố các biện pháp phủ đầu này để bảo vệ nguồn cung cấp năng lượng vào tháng 10 năm 2021. Chúng bao gồm cơ sở LNG dự phòng (SLF) mà các công ty phát điện có thể sử dụng nếu nguồn cung cấp khí bị ảnh hưởng, dự trữ nhiên liệu đầy đủ để duy trì bởi các máy phát điện về công suất phát hiện có của họ và việc sửa đổi các quy tắc thị trường để cho phép EMA chỉ đạo các công ty sản xuất điện bằng khí đốt từ SLF để duy trì một hệ thống điện ổn định.

    Các biện pháp này được đưa ra do nguồn cung cấp khí đốt từ Indonesia giảm, cùng với giá khí đốt và LNG tăng trên toàn cầu, đã khiến giá điện giao ngay của Singapore tăng vọt.

    Khoảng 95pc điện của Singapore hiện được sản xuất từ ​​khí đốt tự nhiên, mặc dù họ có kế hoạch nhập khẩu lên đến 4GW, hay 30pc, điện từ các nguồn carbon thấp vào năm 2035, như một phần của nỗ lực khử cacbon trong lĩnh vực điện nặng khí và đảm bảo An ninh năng lượng.

    Nửa tháng trước của ANEA, đánh giá của Argus đối với việc giao LNG giao ngay tới Đông Bắc Á, được đánh giá lần cuối ở mức 29,265 USD / triệu Btu vào ngày 16/6, cao hơn 5,42 USD / triệu Btu so với một tuần trước đó. Giá LNG giao ngay tại châu Á tăng vào cuối tuần này, theo dõi đà tăng của giá trung tâm khí đốt châu Âu với thời gian ngừng hoạt động kéo dài tại cơ sở Freeport LNG 15 triệu tấn / năm ở Texas, và khi khí đốt chảy qua Nord Stream 1 55 tỷ triệu tấn / năm giảm sau các vấn đề máy nén ở Nga. Lưu lượng giảm được cho là sẽ tồn tại vô thời hạn.

    Singapore LNG (SLNG) do nhà nước kiểm soát đã hai lần thực hiện bước đi bất thường trong năm nay là mua hàng giao ngay. Đây có thể là một dấu hiệu khác cho thấy quốc gia này đang có những động thái có tính toán trước thời hạn để đảm bảo rằng họ không có nguy cơ thiếu hụt LNG. Công ty có thể đã mua giao hàng từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 31 tháng 8 với giá khoảng 24 đô la / triệu Btu thông qua một cuộc đấu thầu kết thúc vào ngày 10 tháng 6. SLNG cũng có thể đã mua đợt giao hàng cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 sớm hơn trong năm với mức thấp $ 33 / triệu Btu từ một nhà cung cấp danh mục đầu tư thông qua một cuộc đấu thầu kết thúc vào ngày 25 tháng 3.

    Zalo
    Hotline