Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng, một sản phẩm bảo hiểm cho sản xuất điện mặt trời, đang giới thiệu nó! Liệu nghĩa vụ nỗ lực cuối cùng có trở thành nghĩa vụ phải tuân thủ?

Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng, một sản phẩm bảo hiểm cho sản xuất điện mặt trời, đang giới thiệu nó! Liệu nghĩa vụ nỗ lực cuối cùng có trở thành nghĩa vụ phải tuân thủ?

    Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng, một sản phẩm bảo hiểm cho sản xuất điện mặt trời, đang giới thiệu nó! Liệu nghĩa vụ nỗ lực cuối cùng có trở thành nghĩa vụ phải tuân thủ?

    Đối với thiết bị phát điện mặt trời từ 10kW trở lên, bắt buộc phải mua bảo hiểm hỏa hoạn và bảo hiểm động đất, và từ tháng 7 năm nay, hệ thống dự phòng cho chi phí thải bỏ sẽ bắt đầu. Các doanh nghiệp đang cân nhắc mua bảo hiểm nên kiểm tra trang web của Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng.

    Cơ quan năng lượng thúc đẩy bảo hiểm
    Đăng sản phẩm bảo hiểm trên trang web
    Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng giới thiệu các công ty bảo hiểm tư nhân trên trang web của mình để khuyến khích bảo hiểm cho thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời. Sompo Japan, Tokio Marine & Nichido Fire Insurance, và Mitsui Sumitomo Insurance được liệt kê trên trang web.

    Sompo Japan cung cấp "bảo hiểm hỏa hoạn (bảo hiểm bồi thường toàn diện cho công ty)" và "bảo hiểm trách nhiệm của người quản lý chủ cơ sở". Bảo hiểm hỏa hoạn không chỉ bao gồm những thiệt hại vật chất đối với các cơ sở sản xuất điện mà còn bao gồm cả tổn thất về lợi nhuận khi ngừng hoạt động do tai nạn hoặc tương tự. Công ty cũng cung cấp dịch vụ giới thiệu các công ty tái chế và tái sử dụng các tấm panel bị hư hỏng do thiên tai. (Tham khảo "Dịch vụ mới của Sompo Nhật Bản nhằm khuyến khích tái sử dụng và tái chế các tấm pin bị hư hỏng do thảm họa")

    Tokio Marine & Nichido Fire Insurance phát triển "bảo hiểm bồi thường thiệt hại và chi phí xử lý", là một loại bảo hiểm nhóm của Hiệp hội Năng lượng Quang điện Nhật Bản (JPEA). Nó tương ứng với việc tích lũy chi phí xử lý sẽ là bắt buộc kể từ tháng 7 năm 2022 và đi kèm với trách nhiệm pháp lý. "Hợp đồng đặc biệt về rủi ro mạng" tùy chọn cũng chuẩn bị cho các cuộc tấn công Internet như truy cập trái phép. Ngoài ra, nó cũng cung cấp bảo hiểm doanh nghiệp toàn diện (điều khoản bồi thường tài sản) và bảo hiểm trách nhiệm cơ sở vật chất. (Tham khảo "Bảo hiểm hỏa hoạn Tokio Marine & Nichido, Xử lý / Trách nhiệm pháp lý và Sản phẩm mới cho thị trường thứ cấp")

    Đối với Bảo hiểm Mitsui Sumitomo, "Bảo hiểm Người giữ Doanh nghiệp (Bảo hiểm Hoạt động Kinh doanh Toàn diện)" và "Bảo hiểm Trách nhiệm Chủ sở hữu Cơ sở (Quản lý)" được liệt kê. Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng muốn từng công ty hỏi về thông tin chi tiết của các sản phẩm.

    Nỗ lực bắt buộc bằng cách sửa đổi các hướng dẫn
    Có thể làm cho "tuân thủ" bắt buộc trong tương lai?
    Từ tháng 4 năm 2020, bắt buộc phải mua bảo hiểm hỏa hoạn và bảo hiểm động đất đối với thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời có công suất từ ​​10 kW trở lên. "Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh (Sản xuất điện mặt trời)", chỉ ra các hạng mục phải tuân thủ theo Luật các biện pháp đặc biệt về năng lượng tái tạo, đã được sửa đổi, và người ta nói rằng chi phí sửa chữa, di dời và xử lý trong các thảm họa và phát điện các dự án nên được bảo mật một cách có hệ thống.

    Từ tháng 7 năm 2022, theo quy định chung, một hệ thống dự trữ bên ngoài sẽ được bắt đầu để thu chi phí dự trữ chất thải từ doanh thu bán điện cho tất cả các cơ sở phát điện mặt trời từ 10 kW trở lên đã được chứng nhận FIT / FIP. (Tham khảo "Chi phí thải bỏ điện mặt trời đang đến gần và nghĩa vụ tiết kiệm tiền đang đến gần! Bao nhiêu? Khi nào? Giải thích cặn kẽ!")

    Theo hướng dẫn, hiện tại nghĩa vụ phải nỗ lực để thực hiện bảo hiểm như vậy, nhưng tùy thuộc vào tình hình của nghĩa vụ, người ta nói rằng sẽ xem xét việc đưa ra "tuân thủ" bắt buộc, vì vậy cần thận trọng.

    DỮ LIỆU
    Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng: Nỗ lực bắt buộc mua bảo hiểm cho các thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời
    Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng "Hướng dẫn Lập Kế hoạch Kinh doanh (Sản xuất Điện Mặt trời)"

    Zalo
    Hotline