Cổ đông Toshiba của Nhật Bản thông qua 13 đề cử vào hội đồng quản trị

Cổ đông Toshiba của Nhật Bản thông qua 13 đề cử vào hội đồng quản trị

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Cổ đông Toshiba của Nhật Bản thông qua 13 đề cử vào hội đồng quản trị

    Japan's Toshiba shareholders approve 13 nominations to board

    Sau đó, giám đốc điều hành của Toshiba, Taro Shimada, phát biểu trong cuộc họp báo vào ngày 5 tháng 11 năm 2019, tại Tokyo. Các cổ đông của Toshiba đã thông qua 13 giám đốc được đề cử vào hội đồng quản trị của mình vào thứ Ba, ngày 28 tháng 6 năm 2022, khi gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản đang đấu tranh để khôi phục lại vinh quang một thời và đưa ra định hướng lãnh đạo rõ ràng. Giám đốc điều hành Shimada, người giám sát cuộc họp cổ đông thường niên ở Tokyo, cho biết đa số đã bỏ phiếu tán thành kế hoạch đó. Ảnh: Kyodo News qua AP, File


    Các cổ đông của Toshiba đã thông qua 13 giám đốc được đề cử vào hội đồng quản trị của mình hôm thứ Ba, khi gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản đang đấu tranh để khôi phục lại vinh quang một thời và đưa ra định hướng lãnh đạo rõ ràng.

    Giám đốc điều hành Taro Shimada, người giám sát cuộc họp cổ đông thường niên ở Tokyo, cho biết đa số đã bỏ phiếu tán thành kế hoạch đó.

    Ông hứa với các cổ đông là Tập đoàn Toshiba sẽ phát triển về năng lượng sạch, các dự án cơ sở hạ tầng, dịch vụ dữ liệu, thiết bị và lưu trữ. Ông nhấn mạnh công ty có trụ sở tại Tokyo đã tăng lợi nhuận cho năm tài chính gần nhất, kết thúc vào tháng 4, lên 194,7 tỷ yên (1,4 tỷ USD), tăng từ 114 tỷ yên trong năm tài chính trước đó.
    Đến năm 2030, Toshiba đặt mục tiêu đạt doanh thu hàng năm 5 nghìn tỷ yên (37 tỷ USD), tăng từ khoảng 3 nghìn tỷ yên (22 tỷ USD) hiện nay.

    Trong phần hỏi đáp, một số cổ đông đã lên tiếng bày tỏ lo lắng về tương lai của Toshiba, cho rằng ban lãnh đạo của công ty tỏ ra bối rối và hình ảnh thương hiệu bị tiêu cực.

    Toshiba đã và đang nghiên cứu quá trình tư nhân hóa khi cố gắng thực hiện kế hoạch tái cơ cấu mới nhất. Một số nhà đầu tư tiềm năng đang khuyến nghị Toshiba chuyển sang chế độ riêng tư. Tại cuộc họp, một số cổ đông cho biết họ phản đối tư nhân hóa vì Toshiba tham gia vào các dự án công trình công cộng có ảnh hưởng rộng rãi đến xã hội.

    Toshiba cũng đã thành lập một ủy ban đặc biệt để giám sát các nỗ lực tái cấu trúc, đứng đầu là Jerry Black, người đã tham gia hội đồng quản trị với tư cách là giám đốc bên ngoài vào năm 2019. Black, người có nhiều kinh nghiệm trong quản lý Nhật Bản, cũng phát biểu tại đại hội cổ đông, nhấn mạnh ông cam kết mang lại một Toshiba mạnh mẽ.

    Japan's Toshiba shareholders approve 13 nominations to board
    Mọi người bước vào một tòa nhà làm nơi tổ chức cuộc họp cổ đông thường niên của Toshiba Corp. ở Tokyo, Thứ Ba, ngày 28 tháng 6 năm 2022. Các cổ đông của Toshiba đã thông qua 13 giám đốc được đề cử vào hội đồng quản trị của mình vào thứ Ba, khi gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản đấu tranh để khôi phục lại vinh quang và đề ra phương hướng lãnh đạo rõ ràng. Ảnh: Yohei Fukai / Kyodo News qua AP
    Vào tháng 3, các nhà đầu tư đã từ chối một đề xuất cải tổ do công ty hậu thuẫn để chia Toshiba thành hai mảng kinh doanh. Một kế hoạch trước đó cũng đã bị loại bỏ đã kêu gọi sự chia rẽ ba bên.

    Các lựa chọn hiện sẽ bị thu hẹp và không có dấu hiệu rõ ràng tại cuộc họp cổ đông hôm thứ Ba. Nhưng có nhiều đồn đoán rằng giá thầu sẽ tiến triển vì có thêm những người có nhiều khả năng thúc đẩy động thái như vậy, bao gồm Eijiro Imai, người làm việc với Farallon Capital Japan và Nabeel Bhanji, với Elliott Investment Management, một nhà đầu tư lớn tại Toshiba.

    Japan Investment Corp., được sở hữu một phần bởi chính phủ Nhật Bản, và quỹ đầu tư Bain Capital của Hoa Kỳ được cho là một trong số những người đang cố gắng mua lại Toshiba. Black cho biết Toshiba đang hợp tác chặt chẽ với chính phủ Nhật Bản trong việc đánh giá các lựa chọn của mình.

    Toshiba, được thành lập cách đây khoảng 150 năm, đã gặp khó khăn kể từ sau thảm họa hạt nhân Fukushima vào tháng 3 năm 2011. Một trận động đất và sóng thần đã làm hư hại một nhà máy hạt nhân ở đông bắc Nhật Bản, khiến ba lò phản ứng rơi vào tình trạng tan chảy và phóng xạ ra một khu vực mà phần nào vẫn là một vùng cấm vùng. Toshiba tham gia vào việc ngừng hoạt động của nhà máy bị hư hại, quá trình này sẽ mất hàng thập kỷ.

    Cựu giám đốc điều hành Satoshi Tsunakawa, người đã cố gắng lãnh đạo Toshiba thông qua cải cách trong những năm gần đây, đã được thay thế bởi Shimada, trước đây là Siemens.

    Zalo
    Hotline