Climate Pledge được Amazon và những người khác thành lập vào năm 2019 và số lượng các công ty tham gia ngày càng tăng = AP

Climate Pledge được Amazon và những người khác thành lập vào năm 2019 và số lượng các công ty tham gia ngày càng tăng = AP

    Climate Pledge được Amazon và những người khác thành lập vào năm 2019 và số lượng các công ty tham gia ngày càng tăng = AP
    Hơn 300 công ty ủng hộ Climate Pledge, một liên minh kinh doanh tự nguyện nhằm mục tiêu hầu như không phát thải vào năm 2040, sớm hơn 10 năm so với Thỏa thuận Paris, một khuôn khổ quốc tế về các biện pháp đối phó với sự nóng lên toàn cầu. Nó đã tăng 1,5 lần trong khoảng nửa năm, nhưng chỉ có hai công ty từ Nhật Bản. Một kế hoạch khử cacbon bao gồm các đối tác kinh doanh là cần thiết và các rào cản là rất cao. Khi sự cạnh tranh về các khoản đầu tư và cho vay về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) ngày càng gia tăng, các công ty Nhật Bản cũng buộc phải đáp ứng.
    "Chúng tôi muốn đáp ứng những khách hàng có nhu cầu vận chuyển không phát thải với các mục tiêu đầy tham vọng." Vào tháng Giêng, hãng vận tải khổng lồ AP Moller Maersk của Đan Mạch giải thích lý do tại sao ông đặt mục tiêu trước thời hạn 40 năm. Tôi đã tham gia Climate Pledge vào tháng Hai. Với sự bổ sung của SAP, một công ty phần mềm lớn và Sunlan, tấm pin mặt trời dân dụng lớn nhất ở Hoa Kỳ, số lượng công ty tham gia đã đạt 313 vào tháng Ba. SAP đã tuyên bố mục tiêu 30 năm bằng 0 đầy tham vọng hơn.
    Cho đến nay, các công ty hàng đầu từ 51 ngành công nghiệp ở 29 quốc gia, bao gồm Microsoft ở Mỹ, Mercedes-Benz Group ở Đức và Unilever ở Anh, đã tham gia. Tổng doanh thu đã tăng gấp đôi trong sáu tháng qua lên 3,5 nghìn tỷ đô la (khoảng 450 nghìn tỷ yên).

    Để đạt được các mục tiêu của Thỏa thuận Paris, lượng phát thải khí nhà kính cần phải gần như bằng 0 trong 50 năm. Mục tiêu cuối cùng của tất cả các sáng kiến ​​liên quan đến biến đổi khí hậu như Lực lượng đặc nhiệm về công bố thông tin tài chính liên quan đến khí hậu (TCFD) và Mục tiêu giảm khí nhà kính (SBT) phù hợp với khoa học là con số 0 trong 50 năm.

    Climate Pledge, được thành lập bởi Amazon và những người khác trong 19 năm, đã đặt ra mục tiêu cao trước kế hoạch 10 năm. Cơ sở là sự khác biệt ngày càng trở nên khó khăn hơn khi các khoản đầu tư và cho vay ESG được tập trung tại các công ty coi trọng môi trường và nhân quyền.

    Các công ty tham gia được yêu cầu tính toán và báo cáo tổng lượng phát thải, bao gồm cả các đối tác kinh doanh của họ. Ngoài các sáng kiến ​​như giới thiệu năng lượng tái tạo và công nghệ tiết kiệm năng lượng, chúng tôi sẽ tìm cách đạt được mức 0 trong 40 năm bằng cách kết hợp giao dịch khí thải có độ tin cậy cao.

    Đó là cơ chế mà các công ty tình nguyện hứa đạt được và không nhất thiết phải có sự kiểm tra chặt chẽ, nhưng nếu không đạt thì có thể bị các nhà đầu tư và đối tác kinh doanh chỉ trích.

    Các công ty liên quan đến vận tải chiếm 13% tổng số. Maersk tham gia vào một dịch vụ vận chuyển hầu như không phát thải khi vận chuyển hành lý và dự kiến ​​sẽ vận hành lớp lót trung tính carbon đầu tiên trên thế giới vào năm 2011.

    Alaska Airlines, đã tham gia vào tháng 4 năm 2009, sẽ giới thiệu một hệ thống tăng tiền thưởng theo số lượng giảm phát thải và thúc đẩy việc đưa vào sử dụng nhiên liệu hàng không tái tạo (SAF).

    Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), lĩnh vực giao thông vận tải chiếm hơn 20% tổng lượng khí thải carbon dioxide. Sự tham gia của các công ty hàng không và vận tải biển lớn sẽ là động lực cho quá trình khử cacbon.

    Sự tham gia của các công ty Nhật Bản chỉ giới hạn ở hai công ty Ishizaka Sangyo (Thị trấn Miyoshi, tỉnh Saitama) xử lý chất thải công nghiệp và TBM (Chiyoda, Tokyo), một công ty khởi nghiệp phát triển vật liệu. Điều này là do các rào cản đối với quá trình khử cacbon, bao gồm cả các đối tác kinh doanh, là cao.

    Ishizaka Sangyo nói, "Trước hết, tôi đặt mục tiêu cao. Tôi nghĩ trong khi thực hiện các biện pháp cụ thể" (người phụ trách). Có những công ty trong nước như Eisai và Mitsubishi Heavy Industries đã đặt con số 0 trong 40 năm, nhưng hầu hết trong số họ không đáp ứng được yêu cầu vì phạm vi khử cacbon bị giới hạn trong lượng phát thải trực tiếp và tiêu thụ điện năng của họ.

    Các công ty có trụ sở tại Nhật Bản cũng không chắc chắn về việc tiêu thụ điện năng khử cacbon. Nhật Bản có nhược điểm là tỷ lệ năng lượng tái tạo của các nguồn điện chỉ khoảng 20%. Hỗ trợ chính sách là rất cần thiết.

    Đầu tư vào ESG là 35,3 nghìn tỷ đô la (khoảng 4500 nghìn tỷ yên) trên thế giới tính đến 20 năm, tức là chưa đến 40% tổng số tiền đầu tư. Trong một số trường hợp, chi phí tài trợ đã giảm xuống. Khi việc lựa chọn các nhà đầu tư trở nên mạnh mẽ hơn, nếu chúng ta lơ là trong việc phản hồi, điều đó có thể cản trở việc mua vốn.

    Seiji Kawazoe, Giám đốc quản lý cấp cao của Sumitomo Mitsui Trust Asset Management, cho biết "Các công ty toàn cầu nên đặt mục tiêu hầu như không phát thải, bao gồm cả các đối tác kinh doanh của họ và khuyến khích các đối tác kinh doanh của họ giảm lượng khí thải". Nếu bỏ lỡ xu hướng khử cacbon đang tăng nhanh trên thế giới, chúng ta nghĩ rằng chúng ta có thể mất khả năng cạnh tranh của mình. (Junya Iwai, biên tập viên ESG Yuko Matsumoto)

    Zalo
    Hotline