Chuyên gia sinh khối của Đại học Aston kêu gọi thăm dò năng lượng BECCS

Chuyên gia sinh khối của Đại học Aston kêu gọi thăm dò năng lượng BECCS

    Giáo sư Patricia Thornley, Đại học C Aston

    Chuyên gia sinh khối của Đại học Aston kêu gọi thăm dò năng lượng BECCS

    Một nhà khoa học sinh khối hàng đầu tại Đại học Aston đã hoan nghênh thông báo của chính phủ nhằm đảm bảo năng lượng của Vương quốc Anh an toàn hơn, như được nêu trong Bộ An ninh Năng lượng và Net Zero's Up Britain: Net Zero Development Plan và Powering Up Britain: Energy Security Plan  - both xuất bản vào ngày 30 tháng 3.

    Tuy nhiên, Giáo sư Patricia Thornley, Giám đốc Viện Nghiên cứu Sản phẩm Sinh học và Năng lượng của Đại học Aston (EBRI), nói thêm rằng chính phủ không nên chỉ tập trung vào năng lượng như năng lượng gió và mặt trời.

    Cô ấy đã kêu gọi chính phủ khám phá việc sử dụng năng lượng sinh học điện với thu hồi và lưu trữ carbon (điện BECCS).

    Giáo sư Thornley tin rằng các mục tiêu giảm carbon của Vương quốc Anh có thể được giải quyết bằng cách cung cấp các dự án BECCS phát thải âm.

    Quá trình này sử dụng sinh khối bền vững và vật liệu phế thải để tạo ra điện kết hợp với thu giữ carbon và lưu trữ vĩnh viễn. Thông qua việc loại bỏ vật lý khí nhà kính khỏi bầu khí quyển, BECCS điện có thể tạo ra lượng khí thải âm.

    Giáo sư Thornley cho biết: “Thật tuyệt vời khi thấy chính phủ tiến hành các kế hoạch giảm thiểu carbon, đồng thời nhận ra quy mô của thách thức phải đối mặt.

    “Ngày nay, năng lượng sinh học đang giúp giảm lượng carbon trên khắp Vương quốc Anh - 62% năng lượng tái tạo và khoảng 13% điện năng của chúng tôi đến từ sinh khối - và việc phát triển chuyển đổi sinh khối bền vững bằng thu hồi và lưu trữ carbon (CCS) sẽ là một tiến trình tự nhiên đối với Vương quốc Anh.

    “Vì vậy, thật tốt khi thấy cam kết với CCS, nhưng để tận dụng tối đa tiềm năng phát thải âm của Vương quốc Anh, chúng tôi cần nhanh chóng triển khai công nghệ BECCS.”

    EBRI và trung tâm Supergen Bioenergy, do Đại học Aston đứng đầu, đang nghiên cứu ứng dụng để thực hiện tham vọng này.

    Giáo sư Thornley nói thêm: “Nghiên cứu của chúng tôi tại Đại học Aston đã chứng minh tiềm năng của các cơ sở BECCS bền vững trong việc cung cấp một tỷ lệ đáng kể lượng khí thải âm theo yêu cầu của Vương quốc Anh nhưng lượng khí thải âm chính xác đạt được có thể thay đổi rất nhiều tùy theo lựa chọn vận hành và thiết kế nhà máy. Vì vậy, chúng tôi hy vọng sẽ sử dụng kiến ​​thức và kết quả nghiên cứu của mình để hỗ trợ Vương quốc Anh triển khai năng lượng sinh học bền vững trong tương lai."

    Cũng như nghiên cứu của mình tại Đại học Aston, Giáo sư Thornley đã đóng góp chuyên môn của mình cho một nhóm làm việc của chính phủ khám phá việc sử dụng sinh khối bền vững cho hai năm.

    Zalo
    Hotline