Chuỗi phỏng vấn trước sự kiện: Khám phá tương lai của phương tiện di chuyển bằng hydro, vai trò của nó trong ngành hàng không và tác động của cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2024 đối với nền kinh tế hydro toàn cầu

Chuỗi phỏng vấn trước sự kiện: Khám phá tương lai của phương tiện di chuyển bằng hydro, vai trò của nó trong ngành hàng không và tác động của cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2024 đối với nền kinh tế hydro toàn cầu

    Chuỗi phỏng vấn trước sự kiện: Khám phá tương lai của phương tiện di chuyển bằng hydro, vai trò của nó trong ngành hàng không và tác động của cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2024 đối với nền kinh tế hydro toàn cầu

    Trước thềm World Hydrogen Mobility lần thứ 2, chúng tôi rất vui khi được phỏng vấn một trong những diễn giả chuyên gia sẽ thảo luận về các ứng dụng của phương tiện di chuyển bằng hydro trong ngành hàng không. Trong cuộc phỏng vấn, bạn có thể tìm hiểu về những thách thức của phương tiện di chuyển bằng hydro, quan điểm của Paul về tương lai của phương tiện di chuyển bằng hydro, những tiến bộ công nghệ cần thiết để giúp phương tiện di chuyển bằng hydro dễ tiếp cận hơn và tiết kiệm chi phí hơn, cũng như vai trò của Đạo luật Chiến lược Hàng không bằng hydro của Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy nền kinh tế hydro toàn cầu.

     

    Paul Palies, Phó giáo sư,

    Viện Không gian Đại học Tennessee

    Paul là Phó giáo sư tại Đại học Tennessee. Ông giảng dạy về khoa học đốt cháy, động lực và dữ liệu trong cơ học chất lưu và nghiên cứu về quá trình đốt cháy hỗn hợp hydro.

    Nền tảng giáo dục của Paul là kỹ thuật cơ khí và cơ học chất lưu không phản ứng và phản ứng, với chuyên ngành sau đại học tại Đại học Paris-Saclay và CentraleSupélec.

    Paul luôn đam mê vật lý chuyển động và cơ học, theo lời ông, "là trái tim của ngành hàng không vũ trụ". Nghiên cứu luận án tiến sĩ của ông là về quá trình đốt cháy hoàn toàn trộn sẵn xoáy, một cách giảm đáng kể lượng khí thải nitơ oxit liên quan đến động cơ phản lực cho hàng không thương mại.

    Ông có thể giới thiệu ngắn gọn về lý lịch của ông và cách ông tham gia vào lĩnh vực năng lượng/hydro không?

    Tôi là Phó giáo sư tại Đại học Tennessee, nơi tôi giảng dạy về quá trình đốt cháy và lực đẩy, khoa học dữ liệu trong cơ học chất lưu và tôi lãnh đạo và tiến hành nghiên cứu về quá trình đốt cháy hydro trộn sẵn. Tôi đã học về kỹ thuật cơ khí ở bậc đại học cũng như chuyên ngành cơ học chất lưu không phản ứng và phản ứng trong các nghiên cứu sau đại học tại Đại học Paris-Saclay và CentraleSupélec hiện nay. Tôi luôn quan tâm sâu sắc đến vật lý chuyển động, cơ học. Ngành học này là cốt lõi của ngành hàng không vũ trụ và tôi đã học về máy móc tua bin, động cơ phản lực và quá trình đốt cháy. Nghiên cứu luận án tiến sĩ của tôi là về quá trình đốt cháy hoàn toàn trộn sẵn xoáy, một cách giảm đáng kể lượng khí thải nitơ oxit liên quan đến động cơ phản lực cho hàng không thương mại. Trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, những thách thức trong việc hiểu về nhiễu động, giảm thiểu khí thải hàng không, tăng tốc độ máy bay và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu luôn quan trọng đối với tôi. Một số khía cạnh đó đã hợp lý hội tụ thành nhiên liệu hydro và tôi đặc biệt tập trung vào ngọn lửa xoáy được trộn sẵn hoàn toàn hydro/không khí cho ngành hàng không trong tương lai với các cuộc trình diễn được tiến hành trong phòng thí nghiệm cũng như phát triển các khái niệm để triển khai. Tôi đã viết một cuốn sách được xuất bản vào năm 2020 bởi Elsevier Academic Press cũng như một loạt bài viết về chủ đề này.

    Bạn thấy những thách thức và cơ hội hiện tại của thị trường là gì?

    Những thách thức hiện tại đối với hydro là rất nhiều. Điều này bao gồm việc chấp nhận, thích ứng hoặc phát triển mới các cơ sở và cơ sở hạ tầng, chính sách của các quốc gia và các quy trình, quy tắc và chuẩn mực an toàn. Tôi nghĩ rằng cơ hội cho hydro là toàn cầu và không có bất kỳ hạn chế nào, vì sự hiện diện của nguồn nước trên hầu hết các nơi trên thế giới và vì tiềm năng của nhiên liệu hydro về mặt sản lượng điện ở nhiều quy mô khác nhau. Tôi cũng tin rằng hydro là mục tiêu cuối cùng cùng với các nguồn năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo để giải quyết các thách thức về năng lượng và vận tải.

    Bạn thấy tương lai của tính di động của hydro như thế nào?

    Tính di động bao gồm nhiều phương tiện vận chuyển khác nhau (ô tô, tàu hỏa, máy bay không người lái và máy bay, ...), và tôi tin rằng những thay đổi hướng tới hydro nên được thực hiện dần dần nhưng liên tục để đạt được sự chuyển đổi từ trạng thái hiện tại sang nền kinh tế hydro. Những tiến bộ đạt được cho xã hội kể từ đầu thế kỷ 20 dựa trên nhiên liệu hóa thạch như một nguồn năng lượng đã dựa vào tính khả dụng và cơ sở chung trên toàn thế giới. Thật vậy, một chiếc ô tô chở khách có thể được sử dụng ở bất kỳ quốc gia nào có xăng, hoặc một máy bay có thể được tiếp nhiên liệu bằng dầu hỏa tại tất cả các sân bay theo cách mạnh mẽ và an toàn. Tôi nghĩ rằng những thực tế đó sẽ thúc đẩy việc triển khai hydro như một nguồn nhiên liệu độc đáo cho tính di động trong tương lai, duy trì các đặc điểm và yêu cầu cụ thể của từng tiểu bang hoặc địa lý. Cần phải thống nhất các mạng lưới vận chuyển, lưu trữ và phân phối cho một số loại phương tiện vận chuyển để giảm chi phí và điều chỉnh cơ sở hạ tầng hiện có cho hydro. Các địa điểm thí điểm cho sân bay cần được thiết kế và triển khai. Đây sẽ là điều bắt buộc về mặt an toàn trước khi triển khai cũng như là một nền tảng học tập để tiến bộ công nghệ và phát triển và đào tạo lực lượng lao động.

    Theo quan điểm của bạn, những tiến bộ công nghệ nào là quan trọng để giúp việc di chuyển bằng hydro dễ tiếp cận hơn và tiết kiệm chi phí hơn trong những năm tới?

    Hiện tại, chi phí của hydro là 5 đô la một kilôgam cho 120 MJ/kg. Chi phí là 3,7 đô la một gallon cho xăng. Hydro có 120 MJ một kg so với 43 MJ một kg cho xăng 

    . Xem xét mật độ nhiên liệu tương ứng, có thể so sánh thêm là 24 MJ/$ cho hydro so với 32 MJ/$ cho xăng. Những nỗ lực đang được thực hiện để thu hẹp khoảng cách. Tôi tin rằng những tiến bộ kỹ thuật chính hướng tới việc giảm chi phí và khả năng tiếp cận hydro sẽ nằm ở hai lĩnh vực: tăng hiệu quả quy trình và công nghệ tiên tiến để triển khai. Không giống như nhiên liệu hóa thạch, nhiên liệu hydro có thể được sản xuất ở bất kỳ đâu bằng điện từ năng lượng tái tạo và nước, và các giải pháp cung cấp hydro nén tại trạm tiếp nhiên liệu đã có nhưng vẫn chưa được triển khai. Các quy trình để chuẩn bị nhiên liệu để sử dụng như điện phân sẽ rất quan trọng cũng như các quy trình tối ưu hóa để sử dụng. Những tiến bộ công nghệ nên được kết hợp với các ưu đãi của khách hàng và khu vực tư nhân, những người lần lượt sẵn sàng mua và đầu tư vào các công nghệ có sẵn để triển khai.

    Cuộc bầu cử năm 2024 sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế hydro toàn cầu như thế nào?

    Vấn đề đang được đặt ra, việc sử dụng nhiên liệu cho năng lượng và vận tải giúp giảm thiểu tình trạng nóng lên toàn cầu, là một thách thức lưỡng đảng có những người ủng hộ ở cả hai phía và do đó người ta có thể mong đợi một thỏa thuận về các hướng đi trong tương lai cho việc sử dụng hydro. Gần đây, Đạo luật Chiến lược Hàng không Hydro đã trở thành Luật của Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy nghiên cứu và phát triển năng lượng hydro để sử dụng trong hàng không. Tôi tin tưởng rằng các giải pháp đã được tìm ra và nền kinh tế hydro toàn cầu sẽ được hưởng lợi để có thêm động lực phát triển toàn diện. Kể từ năm 2007, lượng khí thải CO2 liên quan đến năng lượng của Hoa Kỳ đã liên tục giảm và đây là một tin tốt. Sẽ thật tuyệt nếu cuộc bầu cử thúc đẩy hơn nữa nền kinh tế hydro toàn cầu mới nổi.

    Bạn có thể cung cấp cái nhìn thoáng qua về các chủ đề bạn đang có kế hoạch thảo luận tại World Hydrogen Mobility vào tháng 12 này không?

    Tôi sẽ là người điều phối hội thảo về "Hydrogen cho Hàng không: Từ Khái niệm đến Triển khai" tại hội nghị World Hydrogen Mobility ở Stuttgart. Chúng tôi sẽ thảo luận về lộ trình sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững và hydro cho hàng không, cách các khoản tài trợ và các tổ chức tư nhân có thể hỗ trợ tài trợ cho các sáng kiến ​​và phát triển công nghệ cũng như sự phát triển của hàng không xanh về mặt triển khai. Hội thảo bao gồm các thành viên trong nhóm lãnh đạo từ sân bay, nhà sản xuất máy bay, máy bay chở khách và tổ chức phi lợi nhuận. Những người tham gia hội thảo sẽ cung cấp các góc nhìn khác nhau về các chủ đề đó, đây là mối quan tâm lớn đối với một ngành hàng không phi carbon.

    Paul Palies sẽ điều hành hội thảo "Hydrogen cho hàng không: Từ khái niệm đến triển khai" vào thứ năm, ngày 12 tháng 12, ngày thứ hai của hội nghị chính.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline