Chứng chỉ năng lượng xanh là gì? Sự khác biệt so với các chứng chỉ không phải hóa thạch là gì?

Chứng chỉ năng lượng xanh là gì? Sự khác biệt so với các chứng chỉ không phải hóa thạch là gì?

    Chứng chỉ năng lượng xanh là gì? Sự khác biệt so với các chứng chỉ không phải hóa thạch là gì?

    グリーン電力証書

    Có ba loại hệ thống mà theo đó điện có "giá trị môi trường" cao có thể được giao dịch giữa các công ty: "Chứng chỉ năng lượng xanh", "J-Credit" và "Chứng chỉ năng lượng không hóa thạch". Trong Hướng dẫn Bền vững trước đây, chúng tôi đã giới thiệu "chứng chỉ không hóa thạch". Lần này, tôi sẽ giải thích về "Chứng chỉ năng lượng xanh".

    Chứng chỉ năng lượng xanh là gì? Sự khác biệt so với các chứng chỉ không phải hóa thạch là gì?
    Lợi ích của việc mua hàng là gì?
    Làm thế nào để mua Chứng chỉ Năng lượng Xanh và giá cả như thế nào?
    bản tóm tắt
    Chứng chỉ năng lượng xanh là gì? Sự khác biệt so với các chứng chỉ không phải hóa thạch là gì?
    Chứng chỉ điện xanh là chứng chỉ về “giá trị môi trường” của nguồn điện (năng lượng xanh) được tạo ra bởi năng lượng tái tạo (NLTT). Nó được đưa ra vào năm 2001 và hướng đến người tiêu dùng lớn như các doanh nghiệp. Có năm loại phương pháp sản xuất điện được công nhận là điện xanh theo Hệ thống chứng nhận năng lượng xanh: điện mặt trời, phong điện, thủy điện, địa nhiệt và năng lượng sinh học. Sản xuất điện bằng năng lượng sinh học chiếm hơn 90% các chứng chỉ.

    Ngoài “giá trị của bản thân điện năng”, điện xanh còn có giá trị gia tăng như giảm lượng khí thải CO2, được gọi là “giá trị môi trường”. Bằng cách mua chứng chỉ năng lượng xanh, các công ty và chính quyền địa phương có thể coi điện họ đang sử dụng là điện được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo, có thể góp phần giảm phát thải CO2 (Hình 1). Số tiền này sẽ được cung cấp cho các nhà máy phát điện xanh và được sử dụng để hỗ trợ việc truyền bá và mở rộng nguồn điện xanh.グリーン電力証書の考え方

    Hình 1: Khái niệm về Chứng chỉ Năng lượng Xanh

    Khái niệm về chứng chỉ năng lượng xanh
    * Tiểu ban Mở rộng Sử dụng Năng lượng Xanh, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vật liệu

    Sau đây, tôi sẽ giải thích ngắn gọn sự khác biệt so với "chứng chỉ không hóa thạch" đã được giới thiệu lần trước. Chứng chỉ không hóa thạch là chứng chỉ về giá trị không hóa thạch của điện năng được tạo ra từ các nguồn điện không hóa thạch, bao gồm cả năng lượng tái tạo. Giống như Chứng chỉ Năng lượng Xanh, là một chứng chỉ có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo, nhưng sản xuất điện hạt nhân, không phải là năng lượng tái tạo, cũng được bao gồm trong các nguồn điện không hóa thạch. Mặt khác, Chứng chỉ Năng lượng Xanh là chứng chỉ cho 100% năng lượng tái tạo.

    Ngoài ra, người mua trực tiếp chứng chỉ khác với chứng chỉ năng lượng xanh và chứng chỉ không hóa thạch. Chứng chỉ không phải hóa thạch được mua bằng cách đấu thầu trên thị trường giao dịch không phải hóa thạch, nhưng chứng chỉ năng lượng xanh được mua từ các tổ chức phát hành. Tôi sẽ giải thích cách mua Chứng chỉ năng lượng xanh ở phần sau.


    Lợi ích của việc mua hàng là gì?
    Ngay cả khi một công ty không sở hữu cơ sở sản xuất điện, bằng cách cấp chứng chỉ năng lượng xanh, lượng điện năng ghi trên chứng chỉ có thể được chuyển đổi thành lượng giảm CO2 (sử dụng hệ số chuyển đổi), vì vậy nó có thể được sử dụng cho mục đích tự nguyện. các biện pháp môi trường toàn cầu. Tôi có thể làm được.

    Ngoài ra, một "Dấu hiệu năng lượng xanh" được cung cấp để chứng nhận việc sử dụng năng lượng xanh, và bằng cách dán nó vào tài liệu quảng cáo và sản phẩm, có thể công bố ra bên ngoài sự đóng góp cho môi trường toàn cầu (Hình 2).

    グリーン電力証書のブランドマーク例

    Hình 2: Ví dụ về nhãn hiệu chứng chỉ năng lượng xanh

    Ví dụ về nhãn hiệu chứng chỉ năng lượng xanh
    * Năng lượng tự nhiên Nhật Bản

    Dấu hiệu Năng lượng Xanh được thành lập vào tháng 5 năm 2008 nhằm thúc đẩy sự lan tỏa của sức mạnh xanh. Người tiêu dùng có thể góp phần lan tỏa và mở rộng sức mạnh xanh bằng cách lựa chọn các sản phẩm mang nhãn hiệu này.

    Ngoài ra, Chứng chỉ Năng lượng Xanh có thể được sử dụng để tạo các báo cáo như RE100 và Khảo sát Quản lý Môi trường Nikkei như lượng năng lượng tái tạo được sử dụng. RE100 là một sáng kiến ​​quốc tế tuyên bố rằng điện sử dụng trong các hoạt động kinh doanh sẽ được chuyển sang sử dụng 100% năng lượng tái tạo chậm nhất vào năm 2050 và khuyến nghị mua điện có thể xác định được các cơ sở sản xuất điện.

    Chứng chỉ Năng lượng Xanh cho phép mua thiết bị phát điện do bạn lựa chọn và được chấp nhận sử dụng để báo cáo các sáng kiến ​​quốc tế.

    Bằng cách này, Chứng chỉ Năng lượng Xanh có thể được sử dụng như một trong những phương tiện hữu hiệu để chứng nhận việc sử dụng năng lượng tái tạo, vì vậy nó có lợi thế trong việc cải thiện hình ảnh doanh nghiệp.


    Làm thế nào để mua Chứng chỉ Năng lượng Xanh và giá cả như thế nào?
    Chứng chỉ Năng lượng Xanh được chứng nhận bởi một tổ chức bên thứ ba (Tổ chức Đảm bảo Chất lượng Nhật Bản) và được cấp bởi các Tổ chức Cấp Chứng chỉ Năng lượng Xanh. Chứng chỉ Năng lượng Xanh và J-Credits có thể được mua trực tiếp bởi bất kỳ công ty hoặc tổ chức nào. Các công ty và tổ chức có thể mua chứng chỉ từ các tổ chức phát hành chứng chỉ. Tính đến ngày 8 tháng 2 năm 2022, các tổ chức cấp chứng chỉ (người nộp đơn) đã ký kết hợp đồng với Tổ chức Đảm bảo Chất lượng Nhật Bản là 40 công ty điện xanh và 2 công ty nhiệt điện xanh. Xin lưu ý rằng thiết bị phát điện tuân theo hệ thống FIT không thuộc phạm vi điều chỉnh của Giấy chứng nhận năng lượng xanh.

    Việc cấp Chứng chỉ năng lượng xanh hàng năm là thấp nhất so với các chứng chỉ J-credit và chứng chỉ không hóa thạch. J-Credits (có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo) là rẻ nhất và Chứng chỉ Năng lượng Xanh là cao nhất.

    Mặt khác, giá cả khác nhau tùy thuộc vào công ty phát hành, vì vậy cần phải hỏi về giá cả với công ty. Theo Bộ Môi trường, chứng chỉ năng lượng xanh được cho là có giá khoảng 2 đến 7 yên / kWh theo cuộc phỏng vấn của Bộ Môi trường với các nhà điều hành doanh nghiệp. Nói chung, bạn mua càng nhiều chứng chỉ, giá càng thấp.

    bản tóm tắt
    Cùng với "J-Credits" và "Chứng nhận năng lượng không hóa thạch", "Chứng chỉ năng lượng xanh" đang bắt đầu được phổ biến rộng rãi. Khi chúng ta bước vào kỷ nguyên khử cacbon trên quy mô toàn diện, chúng ta có thể đóng góp vào việc mở rộng việc giới thiệu năng lượng tái tạo thông qua việc mua các chứng chỉ. Bằng cách mua chứng chỉ phù hợp với lượng điện mà bạn tiêu thụ, bạn có thể đáp ứng các điều kiện để mua 100% điện tái tạo, vì vậy nếu bạn mua đủ lượng điện cần thiết, bạn có thể sử dụng nó để khiếu nại quốc tế. Trong tương lai, sự chú ý ngày càng nhiều hơn có thể sẽ được tập trung vào việc giao dịch giá trị môi trường thông qua Chứng chỉ Năng lượng Xanh.

    Zalo
    Hotline