bp và Chubu Electric ký Biên bản ghi nhớ để đánh giá các cơ hội khử cacbon tại Nhật Bản và khu vực Châu Á

bp và Chubu Electric ký Biên bản ghi nhớ để đánh giá các cơ hội khử cacbon tại Nhật Bản và khu vực Châu Á

    bp và Chubu Electric ký Biên bản ghi nhớ để đánh giá các cơ hội khử cacbon tại Nhật Bản và khu vực Châu Á
    bp và Chubu Electric vào ngày 2 tháng 2 đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) để khám phá các cơ hội khử cacbon ở Nhật Bản và khu vực châu Á rộng lớn hơn.

    Biên bản ghi nhớ này bao gồm việc khám phá tính khả thi của việc thu thập, tổng hợp, sử dụng và vận chuyển CO2 từ các nguồn phát thải lớn ở khu vực Nagoya đến các địa điểm lưu trữ CO2, có thể là trên phạm vi quốc tế, thông qua trung tâm CCUS của Nagoya. Cơ sở hạ tầng tiềm năng này có thể hỗ trợ quá trình khử cacbon của một loạt các doanh nghiệp công nghiệp sử dụng nhiều cacbon ở khu vực Nagoya.

    Nagoya là cảng lớn nhất của Nhật Bản về khối lượng hàng hóa. Nó kết nối các lĩnh vực thép, ô tô, máy bay, máy móc và sản xuất với thị trường toàn cầu. Các ngành công nghiệp xung quanh cảng chiếm 3% tổng lượng khí thải của Nhật Bản; tuy nhiên, cảng có tham vọng giảm 35% lượng khí thải vào năm 2030 so với năm 2013.

    William Lin, phó chủ tịch điều hành phụ trách khu vực, doanh nghiệp và giải pháp của bp, cho biết: “Bản ghi nhớ này được xây dựng dựa trên mối quan hệ lâu dài giữa Chubu Electric và bp, kết hợp các kỹ năng bổ sung của chúng tôi để phát triển các giải pháp tiềm năng cho quá trình khử cacbon ở Nhật Bản và châu Á một cách rộng rãi hơn. Kết hợp sức mạnh của chúng tôi trong các giải pháp carbon thấp với quy mô và lịch sử của Chubu trong khu vực công nghiệp này, chúng tôi tin rằng mình có cơ hội tạo ra sự thay đổi thực sự và giúp một số ngành khó giảm thiểu chuyển đổi nhất.”

    Công việc thăm dò sẽ tận dụng kinh nghiệm phát triển của bp trong các dự án CCS quy mô lớn cho các cụm công nghiệp, trong khi kiến thức sâu rộng và các mối quan hệ kinh doanh trong khu vực của Chubu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển tại cảng và các khu vực lân cận.

    Ngoài Nagoya, bp và Chubu sẽ cùng nhau khám phá các cơ hội để tăng tốc khả năng cung cấp các giải pháp khử cacbon bằng nhiều công nghệ năng lượng tái tạo tại các thị trường trọng điểm ở Châu Á.

    Hiroki Sato, Giám đốc điều hành cấp cao của Chubu, Giám đốc điều hành bộ phận, Bộ phận kinh doanh toàn cầu cho biết: “Bản ghi nhớ này là bước quan trọng để bp và Chubu hướng tới hành trình không có mạng. Chúng tôi tin rằng các hoạt động kinh doanh của chúng tôi cho giải pháp khử cacbon chắc chắn sẽ đóng góp vào tính trung lập về khí hậu của hành tinh chúng ta.”

    Nó cũng đại diện cho một cơ hội tiềm năng hơn nữa cùng với các dự án CCS quy mô lớn cho các cụm công nghiệp mà bp đang theo đuổi trên toàn cầu. bp đã hoạt động tại hành lang công nghiệp Bờ Vịnh Texas và ở Teesside, trung tâm công nghiệp của Vương quốc Anh.

    bp đang tập trung làm việc với các tập đoàn trong các lĩnh vực công nghiệp then chốt có lượng khí thải carbon đáng kể cần quản lý, để giúp họ loại bỏ carbon. Tham vọng của nó là trở thành một công ty không có ròng vào năm 2050 hoặc sớm hơn và giúp thế giới đạt được mức không có ròng.

    Chubu Electric là một trong những công ty năng lượng lớn nhất Nhật Bản. Tập đoàn Chubu có lịch sử hơn bảy thập kỷ trong chuỗi giá trị năng lượng, bao gồm sản xuất điện, truyền tải/phân phối điện và kinh doanh bán lẻ năng lượng. Chubu đặt mục tiêu giảm lượng khí thải từ các hoạt động kinh doanh của mình xuống mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

    Zalo
    Hotline