Chủ tịch Renova Yosuke Kiminami chia sẻ về đợt đấu thầu gió ngoài khơi Akita

Chủ tịch Renova Yosuke Kiminami chia sẻ về đợt đấu thầu gió ngoài khơi Akita

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Chủ tịch Renova Yosuke Kiminami


    Trong đợt tuyển dụng và đấu thầu rộng rãi để chính phủ quyết định công ty điện gió ngoài khơi, liên minh công ty của Tập đoàn Mitsubishi đã tiếp quản ba vùng biển như ngoài khơi tỉnh Akita, đây là cuộc đua thực sự đầu tiên. Giá bán thấp áp đảo là yếu tố quyết định. Renova, công ty chuyên về năng lượng tái tạo, sẽ lấy lại ưu thế của mình như thế nào khi bắt đầu xem xét kinh doanh tại một trong ba khu vực biển ngay từ giai đoạn đầu? Tôi hỏi Chủ tịch Yosuke Kiminami.

    ―― Đâu là nguyên nhân dẫn đến thất bại ở 3 vùng biển được công bố kết quả vào cuối năm 2021?

    "Mặc dù vẫn đang trong quá trình phân tích, nhưng môi trường thị trường đã thay đổi đáng kể so với hầu hết các giả định trước khi đấu thầu phản ứng với kết quả này. Cần phải xem xét lại việc mua sắm và xây dựng tuabin gió và giảm tất cả các chi phí kinh doanh phát điện gió ngoài khơi. Chúng tôi sẽ thay đổi quan điểm thông thường của việc suy nghĩ trên cơ sở độc lập và tiếp tục phát minh ra một mô hình kinh doanh, chẳng hạn như hình thành mối quan hệ hợp tác với người bán điện và thách thức đấu thầu. "

    ―― Lợi nhuận của hoạt động kinh doanh sản xuất điện gió ngoài khơi trong nước có giảm sút trong tương lai do giá bán điện quá rẻ của Tập đoàn Mitsubishi không?

    "Thật sai lầm khi nhìn nhận rằng khả năng sinh lời sẽ suy giảm ở tất cả các vùng biển. Cần phải xem lại cách đánh, nhưng riêng trận thua này không làm thay đổi chính sách về nguồn điện và vùng sẽ phát triển trong tương lai". Isumi City, Chiba Quận, đã được công bố. Ngoài thành phố Karatsu ngoài khơi và ngoài khơi, tỉnh Saga, chúng tôi đang tiến hành phát triển và xem xét ở một hoặc hai khu vực biển. Chúng tôi mong muốn tham gia ngay khi đấu thầu bắt đầu. "

    ――Bạn sẽ tua lại với phong điện ngoài khơi như thế nào trong tương lai?

    "Tôi tin tưởng vào khả năng thiết kế của nhà máy điện và đối thoại với khu vực. Đúng là chúng tôi đã đi trước trong việc phát triển vùng biển, và chúng tôi đã tích lũy được bí quyết trong mô hình kinh doanh của nhà máy điện. Tôi sẽ giữ cho nó tồn tại. "

    ―― Tình hình của năng lượng tái tạo khác với năng lượng gió ngoài khơi như thế nào?

    "Đầu tiên, chúng tôi sẽ tập trung vào nhà máy điện sinh khối đang được xây dựng. Doanh thu của mảng kinh doanh sản xuất điện từ năng lượng tái tạo, chẳng hạn như điện mặt trời và sinh khối, sẽ gấp hơn 4 lần so với năm 2008 trong năm 2013. Chúng tôi cũng sẽ đầu tư vào phát triển năng lượng tái tạo ở Châu Á. Chúng tôi sẽ tiếp tục và bổ sung nó. "

    "Nhu cầu về năng lượng tái tạo dự kiến ​​sẽ tăng ở châu Á. Khi tỷ lệ năng lượng tái tạo tăng lên, nhu cầu sẽ tăng không chỉ đối với các nhà máy điện mà còn đối với pin lưu trữ, amoniac, hydro, v.v. ở khu vực xung quanh. Chúng tôi muốn sẵn sàng đáp ứng một loạt các nhu cầu. "

    ―― Loại hình kinh doanh nào bạn làm việc ở nước ngoài?

    "Chúng tôi đang xem xét phát triển điện ở các nước Đông Nam Á ngoài Việt Nam, Hàn Quốc và Singapore, những nơi chúng tôi có cơ sở. Chúng tôi sẽ thực hiện một loạt các hoạt động như điện gió, điện mặt trời, điện địa nhiệt và thủy điện."

    "Chúng tôi cũng đang nghiên cứu về các nguồn điện phân tán trên các hòn đảo xa xôi. Chúng tôi đã bắt đầu nghiên cứu phát triển nguồn điện kết hợp năng lượng gió trên bờ và pin lưu trữ ở American Samoa. Chúng tôi sẽ mở rộng các mô hình này sang Philippines và các khu vực khác. Việc xây dựng sẽ được hoàn thành vào ba ngày tới bốn năm. Một số dự án sẽ được thêm vào doanh thu. "

    Kiminami Yosuke gia nhập McKinsey & Company, Inc. Nhật Bản vào năm 1998. Được thành lập Recycle One (hiện tại là Renova) vào năm 2000, đảm nhận chức vụ chủ tịch và đang giữ chức vụ hiện tại. Sinh ra ở tỉnh Hyogo. 47 tuổi
    Tự động đặt đường bay của máy bay không người lái
    Hitachi, Ltd. vào ngày 9 tháng 4 thông báo rằng họ sẽ bắt đầu một dịch vụ sử dụng máy bay không người lái và trí thông minh nhân tạo (AI) để kiểm tra các cánh quạt của các cơ sở sản xuất năng lượng gió và lập kế hoạch bảo trì từ ngày 1 tháng 4. Thời gian cần thiết để tắt thiết bị để kiểm tra có thể giảm xuống còn một phần ba thời gian thông thường. Nắm bắt thị trường khử cacbon bằng cách hỗ trợ bảo trì và vận hành thiết bị năng lượng tái tạo.

    Hitachi Power Solutions (thành phố Hitachi, tỉnh Ibaraki), một công ty con chuyên xử lý công việc bảo trì cơ sở hạ tầng điện, đã cùng phát triển một hệ thống với Senshin Robotics (Shibuya, Tokyo), một phần mềm liên quan đến máy bay không người lái. Đường bay của máy bay không người lái được thiết lập tự động cho mỗi lần phát điện và một cánh quạt được chụp từ năm hướng.

    Dữ liệu hình ảnh được phân tích bởi AI để đánh giá tình trạng hư hỏng. So với việc nhân viên bảo trì kiểm tra trực quan, thời gian ngừng hoạt động của thiết bị có thể rút ngắn từ 3 giờ xuống còn 1 giờ. Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ kết hợp dữ liệu tại chỗ và dữ liệu kiểm tra trong quá khứ để lập kế hoạch bảo trì và xử lý sửa chữa hiệu quả.

    Công ty đặt mục tiêu tăng doanh thu dịch vụ bảo trì cho năng lượng gió lên 7 tỷ yên vào năm 2024. Ban đầu, dịch vụ này sẽ được nhắm mục tiêu vào phát điện gió trên bờ, với mục tiêu tham gia thị trường điện gió ngoài khơi trong tương lai. Việc phát điện bằng sức gió có những vấn đề như sự cố và tai nạn do việc kiểm tra và bảo dưỡng các cánh quạt không đầy đủ.

    Zalo
    Hotline