Chủ tịch NRA Shinsuke Yamanaka tổ chức họp báo

Chủ tịch NRA Shinsuke Yamanaka tổ chức họp báo

    Chủ tịch NRA Shinsuke Yamanaka tổ chức họp báo


    Shinsuke Yamanaka, chủ tịch Cơ quan quản lý hạt nhân, đã thông báo vào ngày 28 rằng chính phủ sẽ tìm kiếm giải trình từ Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp về việc kéo dài thời gian hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân mà chính phủ đang đang cân nhắc. Tại cuộc họp báo chiều cùng ngày, ông nói: “Tôi xin khẳng định sớm nhất có thể liệu chính sách đang được Cơ quan Năng lượng xem xét có ảnh hưởng đến các quy định của chúng tôi hay không”.

    Vào tháng 8, Thủ tướng Fumio Kishida đã chỉ thị cho Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp xem xét thời gian hoạt động của nhà máy điện hạt nhân trên quan điểm nguồn cung cấp điện ổn định. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định vào cuối năm nay.

    Luật Điều độ Lò phản ứng quy định, các nhà máy điện hạt nhân hoạt động trong thời gian 40 năm về nguyên tắc kể từ khi bắt đầu vận hành thương mại, gia hạn một lần là 20 năm. Trong trường hợp gia hạn, nhà điều hành sẽ tiến hành kiểm tra đặc biệt và NRA sẽ xem xét lại mức độ an toàn. Người ta đã chỉ ra rằng việc sửa đổi luật là cần thiết cho hoạt động trong hơn 60 năm.

    Zalo
    Hotline