Chủ tịch Fudokyo Masanobu Komoda / Ứng dụng điều khoản trượt "khó", không quen với hợp đồng tổng giá

Chủ tịch Fudokyo Masanobu Komoda / Ứng dụng điều khoản trượt "khó", không quen với hợp đồng tổng giá

    Chủ tịch Fudokyo Masanobu Komoda / Ứng dụng điều khoản trượt "khó", không quen với hợp đồng tổng giá


    Chủ tịch Komoda

    Masanobu Komoda, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (Fudokyo), đã tổ chức một cuộc họp báo sau cuộc họp hội đồng quản trị tổ chức tại Tokyo vào ngày 29 và bày tỏ quan điểm rằng sẽ khó thay đổi số tiền hợp đồng trước tình hình giá vật liệu xây dựng tăng cao. . Người ta giải thích một lần nữa rằng hoạt động thương mại thông thường đối với công trình xây dựng tư nhân dựa trên tiền đề của một hình thức hợp đồng với một tổng giá định sẵn. "(Trong việc xác lập giá xây dựng), giá vật liệu không được phân loại ra và chất thành đống. Rất khó để tìm ra cách trượt giá", ông nói và miễn cưỡng áp dụng điều khoản trượt giá mà ngành xây dựng đưa ra.


    Chủ tịch Komoda đã tìm hiểu bản chất của hợp đồng tổng giá và chỉ ra rằng, "Có những phần rất khó để làm quen với phương thức hợp đồng, nơi giá được thiết lập và sau đó tăng thêm để đáp ứng với sự tăng giá." Trên hết, ông nói thêm, "Thông lệ kinh doanh từ trước đến nay là (bên đặt hàng) dự kiến ​​chi phí nguyên vật liệu và nhân công sẽ tăng khi thực hiện hợp đồng. Tôi hiểu rằng không có vấn đề gì với điều đó."


    Ông nhấn mạnh rằng giá bán căn hộ chung cư hiện nay là "khá cao ngay cả trên quan điểm lịch sử." Đề cập đến tác động của giá nguyên vật liệu tăng lên giá bán, ông nói, "Chúng tôi sẽ quyết định trong khi lắng nghe người mua, nhưng đó là một phạm vi giá đang trở nên khó khăn để chuyển giao."


    Về giá vật liệu hiện tại, ông phân tích rằng "giá thép và nhân công hiện đang tăng." Giá của công trình xây dựng hiện đang được ước tính cũng đang có xu hướng tăng lên. Về phía trước, ông nói, "Tương lai vẫn chưa chắc chắn. Tôi nghĩ rằng sự gia tăng sẽ tiếp tục trong năm tới." Để đối phó với tình trạng giá vật liệu tăng cao trong xây dựng tư nhân, ngành xây dựng đang kêu gọi áp dụng điều khoản trượt giá như các công trình công cộng.

    Zalo
    Hotline