Chủ tịch COP26 Thủ tướng Johnson nhấn mạnh ý tưởng rằng dự thảo thỏa thuận được công bố vào ngày 10 không nên bị rút lại

Chủ tịch COP26 Thủ tướng Johnson nhấn mạnh ý tưởng rằng dự thảo thỏa thuận được công bố vào ngày 10 không nên bị rút lại

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Chủ tịch COP26 Thủ tướng Johnson nhấn mạnh ý tưởng rằng dự thảo thỏa thuận được công bố vào ngày 10 không nên bị rút lại (Glasgow, Vương quốc Anh, ngày 10) = Reuters
    [London = Yusuke Nakajima] Vào ngày 10, Thủ tướng Anh Johnson đã tổ chức một cuộc họp báo tại Glasgow, miền bắc nước Anh, trong Hội nghị lần thứ 26 của các bên tham gia Công ước khung về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (COP26). Ông cho biết có thể sẽ nhận được một thỏa thuận từ tất cả các nước tham gia để "cố gắng giữ nhiệt độ tăng trong vòng 1,5 độ C."

    COP26, bế mạc vào ngày 12, đã công bố dự thảo thỏa thuận của cuộc họp vào ngày 10 với sự chủ trì của Vương quốc Anh. Dự thảo quy định rằng "chúng tôi nhận thấy rằng các hành động của tất cả các Bên là cần thiết trong thập kỷ quan trọng này và sẽ theo đuổi các nỗ lực để giữ nó ở mức 1,5 độ." Do đó, "Đến năm 2030, chúng ta sẽ giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2) toàn cầu xuống 45% so với 10 năm, và giảm xuống 0 vào giữa thế kỷ này."

    Một số nước đang phát triển, vốn bị buộc phải cắt giảm lượng khí thải một cách nghiêm trọng, đang thận trọng với mục tiêu 1,5 độ. “Tôi nghĩ chúng ta có thể đạt được nó,” Johnson nói, mặc dù anh nói rằng anh rất nghiêm khắc về mục tiêu 1,5 độ. Sau đó, ông thúc giục các nhà lãnh đạo của mỗi quốc gia cho các nhà đàm phán để đưa ra kết luận.

    Ông chỉ ra rằng việc cắt giảm phát thải trong 30 năm "phải thu hẹp khoảng cách giữa tình hình hiện tại ở mỗi quốc gia và các biện pháp cần thiết." Ông nói: “Chúng tôi phải tham vọng hơn và cần một kế hoạch thực thi đáng tin cậy hơn.

    Tại COP, lịch trình thường bị kéo dài do các cuộc đàm phán khó khăn hàng năm. “Tôi không muốn gia hạn nó,” Johnson nói, háo hức đạt được thỏa thuận sớm.

    Zalo
    Hotline