Chính sách không COVID của Trung Quốc nhằm phục hồi hàng không châu Á: IATA

Chính sách không COVID của Trung Quốc nhằm phục hồi hàng không châu Á: IATA

    Chính sách không COVID của Trung Quốc nhằm phục hồi hàng không châu Á: IATA

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Vào năm 2021 ở châu Á, du lịch quốc tế chỉ bằng 7% so với năm 2019, mặc dù đã có sự cải thiện vào đầu năm nay.
    Chính sách không COVID của Trung Quốc sẽ kìm hãm sự phục hồi hoàn toàn của du lịch hàng không ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, một tập đoàn hàng không hàng đầu cảnh báo hôm thứ Ba, thêm vào lời kêu gọi Bắc Kinh giảm bớt lập trường cứng rắn của mình.

    Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang tìm cách tiêu diệt hoàn toàn virus coronavirus, với việc khóa máy nhanh chóng và thử nghiệm hàng loạt, đồng thời các biện pháp đã ảnh hưởng đến hoạt động du lịch hàng không trong nước và quốc tế.

    Sự phục hồi của lĩnh vực hàng không ở châu Á vốn đã tương đối chậm, và Willie Walsh, Giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), cảnh báo cách tiếp cận của Bắc Kinh khiến bức tranh trở nên ảm đạm hơn.

    Ông phát biểu tại một hội nghị hàng không ở Singapore: "Đó là một hai năm tàn bạo đối với các hãng hàng không. Nhưng chúng tôi đang thấy những dấu hiệu phục hồi".

    "Thật không may, (khu vực) Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tụt hậu quá trình phục hồi này khi Trung Quốc tiếp tục theo đuổi zero-COVID."

    Vào năm 2021 ở châu Á, du lịch quốc tế chỉ bằng 7% so với năm 2019, so với con số 25% trên toàn thế giới, ông nói.

    Mặc dù bức tranh đã được cải thiện vào đầu năm nay, nhưng vẫn còn một "chặng đường dài phía trước", ông nói thêm.

    Quyết định gắn bó với zero-COVID của Trung Quốc đã gây mâu thuẫn với nhiều chính phủ châu Á, những nước đã bắt đầu mở cửa lại biên giới và bỏ các yêu cầu kiểm dịch và thử nghiệm trong những tháng gần đây.

    "Khoa học ủng hộ những sáng kiến ​​này", Walsh nói với Hội nghị thượng đỉnh hàng không Changi, với sự tham dự của các quan chức hàng đầu trong ngành.

    IATA "tin rằng khoa học này hỗ trợ việc loại bỏ việc kiểm tra và cách ly đối với những khách du lịch chưa được tiêm chủng từ các khu vực có dân số miễn dịch cao, bao gồm nhiều nơi của khu vực này," ông nói.

    Trung Quốc, nền kinh tế lớn cuối cùng vẫn đóng cửa với thế giới, đang đối mặt với những lời kêu gọi từ bỏ chính sách zero-COVID đã khiến hàng triệu người ở Thượng Hải bị khóa trong nhiều tuần.

    Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết cách tiếp cận này không bền vững.

    Zalo
    Hotline