Chính phủ / ngân sách bổ sung lần thứ 2 cho năm 2010, phân bổ 1,5 nghìn tỷ yên làm chi tiêu quốc gia cho các biện pháp chống chịu trong 5 năm

Chính phủ / ngân sách bổ sung lần thứ 2 cho năm 2010, phân bổ 1,5 nghìn tỷ yên làm chi tiêu quốc gia cho các biện pháp chống chịu trong 5 năm

    Chính phủ / ngân sách bổ sung lần thứ 2 cho năm 2010, phân bổ 1,5 nghìn tỷ yên làm chi tiêu quốc gia cho các biện pháp chống chịu trong 5 năm


    Trong ngân sách bổ sung thứ hai cho tài khóa 2022 được quyết định vào ngày 8, chính phủ sẽ chi 1 nghìn tỷ 5341 yên làm ngân sách cho tài khóa 2023, năm thứ ba của "Các biện pháp tăng tốc 5 năm để phòng ngừa, giảm nhẹ thiên tai và khả năng phục hồi quốc gia." yên. Trên cơ sở chi phí dự án, quy mô là 2.370,7 tỷ yên. Trong số này, chi phí liên quan đến công trình công cộng lên tới 1.250,2 tỷ yên trên cơ sở ngân sách quốc gia và 1.937,1 tỷ yên trên cơ sở chi phí dự án.


    Với nguồn lực tài chính hạn chế của ngân sách chính phủ, gần đây sức nặng của các biện pháp chống tăng giá và chi tiêu quốc phòng đã tăng lên. Mặc dù vậy, để tiếp tục bảo vệ sự an toàn và an ninh của người dân, chúng tôi muốn đảm bảo vững chắc 1,53 nghìn tỷ yên cho năm thứ ba của các biện pháp tăng tốc kéo dài 5 năm, tương đương với năm thứ hai (1,52 nghìn tỷ yên) cho năm thứ hai. là. Dự án sẽ được thực hiện suôn sẻ thông qua việc lập dự toán, thời gian xây dựng phù hợp và sử dụng linh hoạt các nghĩa vụ nợ của kho bạc quốc gia.


    Xem xét các biện pháp tăng tốc 5 năm của dự luật ngân sách bổ sung thứ hai theo chủ đề biện pháp ▽ Các biện pháp đối phó với thiệt hại do gió, lũ lụt và động đất quy mô lớn = 1.140,3 tỷ yên chi phí quốc gia (1.794,8 tỷ yên chi phí dự án) ▽ Loại bảo trì phòng ngừa Các biện pháp chống lão hóa để chuyển đổi sang bảo trì cơ sở hạ tầng = 292,7 tỷ yên (474,8 tỷ yên) ▽ Số hóa liên quan đến khả năng phục hồi quốc gia = 101,1 tỷ yên (101,1 tỷ yên).


    Nhìn vào các biện pháp tăng tốc (chi tiêu quốc gia) trong 5 năm của cơ quan chính phủ, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch có ngân sách cao nhất là 1.116,6 tỷ yên. Chúng tôi sẽ tập trung vào các nỗ lực như "kiểm soát lũ lụt đầu nguồn" với sự hợp tác của tất cả các bên liên quan và tăng cường khả năng chống chịu thiên tai của các ngôi nhà và công trình đề phòng những trận động đất lớn. Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản cũng đang tăng tốc kiểm soát lũ đầu nguồn thông qua việc phát triển các công trình thủy lợi nông nghiệp. Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ sẽ thực hiện các biện pháp để đối phó với các cơ sở trường học cũ kỹ, và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi sẽ làm việc để làm cho các cơ sở nước có khả năng chống động đất.


    Tổng ngân sách quốc gia liên quan đến khả năng chống chịu (bao gồm cả các biện pháp tăng tốc trong 5 năm) được đưa vào ngân sách bổ sung thứ hai là 1.892,5 tỷ yên (chi phí dự án là 2.905 tỷ yên). Trong số này, 1.353,6 tỷ yên (2.063,1 tỷ yên) được chi cho các dự án công trình công cộng.

    Zalo
    Hotline