Chính phủ New Zealand đặt mục tiêu chuyển đổi sản xuất sinh khối

Chính phủ New Zealand đặt mục tiêu chuyển đổi sản xuất sinh khối

    Chính phủ New Zealand đặt mục tiêu chuyển đổi sản xuất sinh khối

    news item image
    Theo RNZ, Chính phủ New Zealand đã đưa ra kế hoạch chuyển đổi ngành lâm nghiệp của đất nước để có nhiều cây hơn được chế biến tại địa phương và tăng cường đầu tư vào nhiên liệu sinh khối từ gỗ.


    Bộ trưởng Bộ Lâm nghiệp đã đưa ra dự thảo Kế hoạch chuyển đổi ngành lâm nghiệp và chế biến gỗ ở Christchurch và cho biết nó sẽ thúc đẩy đổi mới và đầu tư, đồng thời mở ra tương lai của ngành lâm nghiệp và chế biến gỗ.


    Bộ trưởng Lâm nghiệp Stuart Nash cho biết: “Tăng cường năng lực chế biến gỗ trên bờ của New Zealand và đầu tư vào phát triển ngành công nghiệp sinh khối gỗ trong nước của chúng tôi là hai lĩnh vực mục tiêu sẽ thúc đẩy tăng trưởng ngành, tạo việc làm và giảm phát thải trên toàn nền kinh tế”.


    "Chúng ta cần chuyển từ một nhà sản xuất tài nguyên hàng hóa sang tạo ra các sản phẩm có giá trị cao, ít carbon và việc làm cho Kiwi - tất cả đều quan trọng đối với sự phục hồi kinh tế đang diễn ra của chúng ta.


    "Lộ trình này sẽ dẫn đến một tương lai nơi các tòa nhà cao tầng được xây dựng bằng gỗ được chế tạo, nơi máy bay, tàu hỏa và tàu thuyền của chúng tôi được chạy bằng nhiên liệu có nguồn gốc từ gỗ và một loạt các sản phẩm, chẳng hạn như dược phẩm, cũng được sản xuất từ ​​rừng của chúng tôi , "ông nói.


    Kế hoạch đã được Hiệp hội Chủ rừng hoan nghênh, vốn là một phần của quá trình tham vấn cho đến nay.
    Chủ tịch FOA Grant Dodson cho biết kế hoạch này rất khả quan và hy vọng sẽ có kết quả.


    "Về mặt năng lượng sinh học, về việc thay thế than và nhiên liệu hóa thạch khác bằng năng lượng gỗ. Về mặt carbon nhúng trong các sản phẩm gỗ sẽ đi vào các cấu trúc có tuổi thọ cao như các tòa nhà, vì vậy hãy cố gắng khuyến khích nhiều hơn các tòa nhà gỗ nhiều tầng Chúng tôi bắt đầu thấy. Nhìn chung, việc sử dụng gỗ nhiều hơn trong xây dựng, do đó, việc nhúng carbon có trong các tòa nhà bằng gỗ đó vào chúng trong một thời gian đáng kể, "ông nói.


    Dodson cho biết kế hoạch này cần thu hút các nhà đầu tư bên ngoài xây dựng các nhà máy mới và để đạt được thành công, đó sẽ là vấn đề vượt qua các rào cản như tập kết gỗ để có đủ gỗ ở một nơi và các vấn đề về sự đồng ý về nguồn lực có thể ngăn cản các công ty khởi nghiệp .


    Ông cho biết trong khi một số nhà máy chế biến gỗ đã mở rộng trong những năm gần đây, thì nhiều nhà máy khác đã đóng cửa.
    "Chúng tôi không giỏi trong việc phát triển greenfield."


    Nash cho biết kế hoạch này cũng bao gồm Crown "đi đầu trong việc nghiên cứu và hỗ trợ các loài thay thế bao gồm giúp các vườn ươm tăng nguồn cung và hạ giá thành, khám phá cách chính phủ có thể đồng đầu tư vào các xưởng cưa mới để chế biến các loại gỗ thấp hơn và thiết lập sự hiện diện trong thị trường nước ngoài để tăng nhu cầu đối với các sản phẩm gỗ của chúng tôi. "
    Tham vấn về kế hoạch chuyển đổi của chính phủ New Zealand kéo dài đến cuối tháng sau.

    Zalo
    Hotline