Chi phí thấp bất ngờ mà không cần khảo sát thực tế! "Pura", một liên doanh từ Đại học Tokyo

Chi phí thấp bất ngờ mà không cần khảo sát thực tế! "Pura", một liên doanh từ Đại học Tokyo

    Chi phí thấp bất ngờ mà không cần khảo sát thực tế! "Pura", một liên doanh từ Đại học Tokyo

    Girasol Energy giải quyết các vấn đề mà các bên liên quan trong lĩnh vực sản xuất điện quang điện phải đối mặt bằng cách sử dụng công nghệ IoT của Đại học Tokyo và công nghệ AI nguyên bản. Chúng tôi sẽ lấy lại giá trị ban đầu của nhà máy điện bằng cách thực hiện các hoạt động một cửa từ đánh giá hiệu suất đến sửa chữa và tái tạo nhà máy điện.

    Hình dung sai lệch so với việc phát điện lý tưởng
    Nhanh chóng làm sáng tỏ nguyên nhân của vấn đề
    "Dịch vụ Đánh giá Pramane" của Hirasol Energy là một dịch vụ đánh giá "dễ dàng" không yêu cầu phải đến thăm địa điểm. Tuy nhiên, ngay cả khi nó dễ dàng, đây là một dịch vụ sáng tạo đánh giá hiệu suất phát điện với độ chính xác cao bằng cách sử dụng đầy đủ công nghệ IoT đặc biệt của công ty và công nghệ AI.

    Cụ thể, chúng tôi sẽ sử dụng dữ liệu chi tiết về bức xạ mặt trời thu được từ các vệ tinh nhân tạo trên toàn quốc và công nghệ mô hình phát điện quang điện mới nhất để mô phỏng sản lượng phát điện lý tưởng của nhà máy điện được yêu cầu. Bằng cách hình dung có bao nhiêu sự khác biệt giữa lượng điện sản xuất lý tưởng và lượng điện sản xuất thực tế, các khuyết tật tiềm ẩn sẽ được xác định. Khe hở càng lớn thì khả năng nhà máy điện đang rình rập.

    Biểu đồ hiển thị giá trị dự kiến ​​và giá trị thực tế của việc phát điện và sự khác biệt giữa chúng trong "Dịch vụ đánh giá Puramane"


    (Các giá trị dự kiến ​​và thực tế của việc phát điện được hiển thị dưới dạng biểu đồ để hình dung khả năng xảy ra một số loại sự cố một cách dễ hiểu. Nguồn: Girasol Energy Inc.)

    Thông tin tối thiểu cần thiết để đánh giá hiệu suất chỉ là ID thiết bị FIT và lượng điện phát thực tế trong một năm trở lên. Sau khi nhập thông tin, chúng tôi có thể gửi báo cáo đánh giá hiệu suất phát điện trong tối thiểu 10 ngày làm việc. Vì nó không yêu cầu thăm nhà máy điện, nên có thể đánh giá nhanh chóng.

    Ông Kenichi Kurokami, giám đốc và COO của công ty cho biết, "" Dịch vụ đánh giá Puramane "của chúng tôi có thể đánh giá hiệu suất của một nhà máy điện chỉ sử dụng lượng phát điện thực tế trong quá khứ và thông tin thiết bị tối thiểu cần thiết. một dịch vụ đánh giá chất lượng cao. Nó hình dung mối quan tâm của nhiều bên liên quan liên quan đến sản xuất điện mặt trời và nhanh chóng giải quyết chúng. "

    Khi đánh giá xong, "Báo cáo đánh giá Puramane" sẽ được phát hành. Hiệu suất của nhà máy điện được cho theo 4 hạng từ "A đến D" là điểm sản xuất điện. Các biểu đồ và bảng biểu cũng được đăng tải nên rất dễ hiểu ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia về năng lượng mặt trời, nhìn sơ qua cũng có thể thấy nhà máy điện như thế nào. Trạng thái của nhà máy điện có thể được thông báo dễ dàng cho các bên thứ ba như chủ sở hữu nhà máy điện, nhà đầu tư và các tổ chức tài chính.

    Kết quả của việc thực hiện "Dịch vụ Đánh giá Pramane", nếu hoạt động của nhà máy điện không tốt, bạn có thể sử dụng "Dịch vụ Tái sinh Pramane" của công ty. Dịch vụ này cung cấp các dịch vụ một cửa từ điều tra chi tiết, đề xuất sửa chữa và công việc phục hồi, đồng thời hỗ trợ nhất quán quá trình khôi phục sản lượng điện dự kiến.

    Sử dụng đầy đủ dữ liệu và mô hình mới nhất
    Hãy thoải mái thực hiện như một cuộc "kiểm tra sức khỏe"
    Ngoài dữ liệu vệ tinh chất lượng cao, "Dịch vụ Đánh giá Pramane" sử dụng công nghệ mô hình hóa dựa trên chức năng mô hình hóa quá trình phát điện quang điện của Hoa Kỳ (PMF). Bằng cách kết hợp các PMF tiên tiến này với công nghệ IoT và công nghệ AI, có thể đưa ra các đánh giá chính xác phù hợp với tình hình hiện tại trong thời gian ngắn.

    Theo ông Kurokami, "Trong quá trình đánh giá các nhà máy điện quang điện từ trước đến nay, cơ sở dữ liệu được sử dụng đã cũ, và có vấn đề về độ chính xác và độ tin cậy của thông tin. Cơ sở dữ liệu dự báo bức xạ mặt trời theo thời gian do NEDO phát hành năm 2021." METPV-20 ”có xu hướng tăng lượng bức xạ mặt trời trên toàn quốc so với những bức xạ được phát ra trước đó. Người ta nói rằng điều này là do sự ấm lên toàn cầu và giảm ô nhiễm không khí, và tùy thuộc vào vị trí, nó đang tăng khoảng 10 đến 20%. Do đó, nếu đánh giá chất lượng phát điện dựa trên kế hoạch kinh doanh trước năm 2021, có thể không phản ánh được xu hướng gia tăng của bức xạ mặt trời trong những năm gần đây và có thể bỏ sót các vấn đề. Dịch vụ này sẽ tính toán lượng điện năng phát ra dựa trên dữ liệu và mô hình bức xạ mặt trời mới nhất, do đó có thể đưa ra những đánh giá chính xác hơn. "

    Một trong những lợi thế lớn của "Dịch vụ Đánh giá Puramane" là bạn có thể nhận được một dịch vụ đánh giá có độ tin cậy cao như vậy với một mức giá hợp lý. Giá dịch vụ không cần khảo sát thực tế chỉ bằng 1/10 so với dịch vụ thông thường. "Dịch vụ đánh giá Puramane" hợp lý, dễ sử dụng và có độ chính xác cao có lợi thế trong việc định vị trong đánh giá hiệu suất của việc phát điện quang điện.

    Bản đồ định vị trong đánh giá hiệu suất phát điện quang điện của "Dịch vụ đánh giá Puramane"


    (Trong bản đồ định vị để đánh giá hiệu suất phát điện quang điện, "Dịch vụ đánh giá Puramane" được định vị là một dịch vụ có độ chính xác cao, thiết thực, dễ dàng và rẻ tiền. Nguồn: Hirasol Energy Co., Ltd.)

    Ngoài ra, do sử dụng cơ sở dữ liệu mới nhất nên có thể đánh giá các nhà máy điện mặt trời trên toàn Nhật Bản. Tất nhiên, nó cũng hỗ trợ quá tải với bảng điều khiển vượt quá công suất của bộ điều hòa công suất.

    "Dịch vụ Đánh giá Puramane" bao gồm điện áp thấp (dưới 50kW), điện áp cao (dưới 2MW), điện áp cao (2MW trở lên) và tất cả các nhà máy điện mặt trời. Tuy nhiên, đó là một vấn đề tham vấn liên quan đến điện áp cao hơn, điều này làm phức tạp thêm các điều kiện.

    Ông Kurokami cho biết "Cho đến nay, các nhà máy điện mặt trời quy mô tương đối nhỏ như nhà máy điện hạ thế vẫn chưa được quản lý nhà máy một cách đầy đủ. Các nhà máy điện mặt trời thường được coi là mục tiêu đầu tư. Việc quản lý thiết bị như một nhà máy ( nhà máy điện) không đủ. "

    Đặc biệt, các nhà máy điện hạ thế không cần cử kỹ sư trưởng về điện thường có xu hướng làm việc này. Do đó, công ty đã đặt các nhà máy điện hạ thế và nhà máy điện cao áp quy mô nhỏ làm mục tiêu chính của "Dịch vụ đánh giá Pramane" và cung cấp dịch vụ này như một dịch vụ đánh giá hiệu suất hợp lý và dễ thực hiện.

    Kurokami cho biết: "Chúng tôi muốn các nhà máy điện hạ thế có thể thoải mái thực hiện các đánh giá hiệu suất như thể chúng đang được kiểm tra sức khỏe.

    Khoảng 20% ​​nhà máy điện mặt trời trong nước
    Hoạt động với ít hơn 80% hiệu suất ban đầu
    Theo công ty, khoảng 20% ​​nhà máy điện mặt trời trong nước hoạt động với hiệu suất dưới 80% so với ban đầu. Nếu vì lý do nào đó mà sản lượng điện dự kiến ​​không đạt được thì đồng nghĩa với việc lợi nhuận bán điện bị mất đi.

    Theo ông Kurokami, tổn thất bán điện hiện tại tổng cộng là 150 tỷ yên mỗi năm, và tổn thất môi trường là 3,5 triệu tấn mỗi năm về CO2.

    Không chỉ việc vận hành và quản lý các nhà máy điện hiện nay gây ra nhiều thiệt hại về lợi nhuận và tổn thất môi trường, mà còn có những lo ngại về rủi ro an toàn điện tại các nhà máy điện có sự quản lý cơ sở vật chất không đầy đủ khiến Nhật Bản bức xúc. một vấn đề.

    Việc quản lý cơ sở thích hợp của các nhà máy điện mặt trời quy mô nhỏ do "Dịch vụ Đánh giá Pramane" khởi xướng sẽ mang lại sự gia tăng doanh thu bán điện cho các chủ sở hữu và tăng nguồn điện không có CO2 cho toàn Nhật Bản trở thành.

    (Khoảng 20% ​​nhà máy điện mặt trời ở Nhật Bản tiếp tục hoạt động với hiệu suất dưới 80% so với ban đầu, dẫn đến lợi nhuận lớn và thiệt hại về môi trường. Nguồn: Girasol Energy Inc. xã hội)

    Công ty không chỉ đánh giá hiệu suất của các nhà máy điện này, mà còn cung cấp công việc phục hồi bằng cách sử dụng "Dịch vụ Phục hồi Puramane." Dịch vụ này là một hệ thống trả thưởng dựa trên hiệu suất không yêu cầu chi phí ban đầu và nhận phí dịch vụ từ doanh thu bán điện của khách hàng được cải thiện bằng cách sửa chữa. Vì không cần đầu tư ban đầu, các rào cản đối với các đề xuất từ ​​các công ty bảo trì đối với chủ sở hữu là thấp và dễ được chấp nhận.

    Hirasol Energy từ Đại học Tokyo là một công ty liên doanh được thành lập để thương mại hóa công nghệ IoT. Với tầm nhìn "hướng tới hiện thực hóa sản xuất điện mặt trời kéo dài trong 100 năm thông qua đổi mới công nghệ và DX", chúng tôi cung cấp các dịch vụ nhằm tối đa hóa hiệu suất phát điện. Tổng số nhà máy điện mặt trời được đánh giá cho đến nay vượt quá 76 MW.

    Zalo
    Hotline