Chi phí cao khiến Đảo Năng lượng Biển Bắc của Đan Mạch bị trì hoãn lần thứ hai

Chi phí cao khiến Đảo Năng lượng Biển Bắc của Đan Mạch bị trì hoãn lần thứ hai

    Khi hoàn thành, dự án này dự kiến ​​sẽ cung cấp năng lượng tái tạo cho ba triệu hộ gia đình ở châu Âu.

    Giày sneaker và

    Hòn đảo nhân tạo này được thiết kế như một trung tâm thu thập và phân phối điện được tạo ra từ các tua-bin gió ngoài khơi. Nguồn: Dragancfm qua Shutterstock.

    Đan Mạch đã buộc phải trì hoãn kế hoạch xây dựng Đảo năng lượng Biển Bắc thêm ít nhất ba năm nữa do chi phí tăng cao và lãi suất cao.  

    Hòn đảo nhân tạo này được thiết kế như một trung tâm thu thập và phân phối điện được tạo ra từ các tua-bin gió ngoài khơi.  

    Một bộ trưởng chính phủ đã công bố sự chậm trễ vào thứ Tư, giải thích rằng dự án này nhằm mục đích cung cấp năng lượng tái tạo cho khoảng ba triệu hộ gia đình châu Âu.  

    Bộ trưởng Năng lượng Đan Mạch Lars Aagaard nói với  Reuters  rằng chi phí đầu tư dự kiến ​​cho hòn đảo năng lượng này vượt quá 200 tỷ DKr (29,81 tỷ đô la) và cũng cần gần 50 tỷ DKr từ nguồn tài trợ của nhà nước.

    Ông từ chối bình luận với hãng tin Mỹ về mức tăng chi phí so với dự toán ban đầu của dự án.

    Vào tháng 6 năm 2023, quốc gia này đã thông báo về sự chậm trễ đầu tiên đối với hòn đảo năng lượng này, với lý do chi phí của dự án quá đắt đỏ.

    Theo Aagaard, lãi suất tăng và chi phí nguyên liệu thô khiến dự án không còn khả thi về mặt kinh tế.

    Dự án ban đầu được thiết lập để xây dựng mà không cần trợ cấp, với sự tài trợ của Đan Mạch và Bỉ do tác động tích cực đến bối cảnh năng lượng của cả hai nước.

    Tuy nhiên, những nỗ lực nhằm đảm bảo nguồn tài trợ bổ sung đã không thành công và chính quyền Bỉ đã từ chối cung cấp thêm tiền.

    Nếu dự án được thiết kế lại để bao gồm đường dây điện tới Đức, điều này có thể đảm bảo được nguồn tài trợ bổ sung từ quốc gia này nhưng sẽ trì hoãn việc hoàn thành cho đến năm 2036.

    Theo  công ty mẹ của Power Technology  , GlobalData, công suất điện gió được lắp đặt là 827,3GW vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) hơn 9% cho đến năm 2030.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline