Chất thải thành năng lượng phát thải: Tính bền vững thành công như thế nào

Chất thải thành năng lượng phát thải: Tính bền vững thành công như thế nào

    Chất thải thành năng lượng phát thải: Tính bền vững thành công như thế nào
    Các bãi rác là một trong những nguồn phát thải khí mêtan lớn nhất ở Hoa Kỳ. Công nghệ Xử lý chất thải thành Năng lượng cung cấp cho các công ty một cách để giảm lượng chất thải mà họ đóng góp vào các bãi chôn lấp, tạo ra mức độ bền vững cao hơn trong quy trình.

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quá trình này có tiềm năng lớn để giảm phát thải khí nhà kính ròng ở Hoa Kỳ so với việc đốt cháy khí mê-tan từ các bãi chôn lấp.

    Theo Đạo luật Bảo tồn và Phục hồi Tài nguyên (RCRA), từ năm 2001 đến 2015, mỗi năm có từ 16,1 đến 25,4 triệu tấn chất thải nguy hại được xử lý trên đất liền.

    Trong khi nhiều người nghĩ rằng khí thải là thứ thải ra từ các ống khói, các bãi chôn lấp thực sự có thể là một yếu tố đóng góp chính. Đó là bởi vì các chất độc hại được xử lý trong các bãi chôn lấp có thể gây ô nhiễm nước xung quanh và các khí độc hại như mêtan hình thành khi chất thải bắt đầu phân hủy.

    Mặt khác, chất thải tiên tiến đối với công nghệ năng lượng, loại bỏ chất thải này ra khỏi các bãi chôn lấp, do đó giảm lượng khí thải. Đây là cách thực hiện.

    Xử lý chất thải thành năng lượng

    waste to energy emissions

    Một trong những kỹ thuật thay thế để xử lý chất thải là tái chế. Phục hồi và tái chế công nghiệp đã phát triển trong những năm qua, đến nay bao gồm cả chất thải cho các cơ sở năng lượng, điển hình là đốt rác trong nỗ lực biến chất thải rắn thành khí.

    Mặc dù các nhà máy đốt rác sử dụng phương pháp phổ biến nhất để biến chất thải thành năng lượng, nhưng có những công nghệ khác cũng có sẵn để sản xuất năng lượng, chẳng hạn như:

    Khử trùng, phân hủy các chất thải thành các sản phẩm dầu thô bằng cách sử dụng phân hủy nhiệt
    Khí hóa, biến đổi các chất có nguồn gốc cacbon thành cacbon đioxit, cacbon monoxit và một lượng nhỏ hydro ... với mục tiêu sử dụng khí tổng hợp được tạo ra để sản xuất các nguồn điện và nhiệt
    Nhiệt phân, cũng tạo ra điện và nhiệt bằng cách đưa chất thải hữu cơ hoặc nông nghiệp đến nhiệt độ cao để tạo ra dầu là nhiên liệu công nghiệp tái tạo
    Chất thải cho các nhà máy năng lượng tiếp tục sử dụng các công nghệ tiên tiến để tạo ra một môi trường bền vững hơn và giảm chất thải nguy hại và không nguy hại.

    Ví dụ, Temarry Recycling đã đưa chất thải của mình vào quá trình năng lượng thêm một bước nữa bằng cách giới thiệu “True Recycling”. Quy trình tái chế vòng lặp thực sự khép kín này tạo ra năng lượng sau đó cung cấp năng lượng cho việc thu hồi dung môi tĩnh và nồi hấp tại chỗ.

    Dưới đây là cách hoạt động của quá trình xử lý chất thải thành năng lượng:

    Một băng tải vận chuyển chất thải vào giai đoạn sơ cấp để tiêu hủy nhiệt ở 1500 độ F, và tất cả hơi và khí sau đó sẽ được xử lý thứ cấp.
    Chất rắn vô cơ, hoặc tro, từ giai đoạn đầu tiên được dập tắt và sau đó rơi vào một phễu chứa tro.
    Sau đó, nhiệt được dẫn đến máy tạo hơi nước 200 mã lực. Hơi nước được tạo ra được sử dụng như một nguồn năng lượng để cung cấp năng lượng cho tĩnh thu hồi dung môi và nồi hấp.
    Các khí còn lại được dẫn đến máy lọc khí venturi hai tầng hiện đại.
    Tro thu hồi từ phễu chứa tro được trộn với BTU còn ở đáy cao, và các hỗn hợp có kiểm soát được gửi đến các lò nung xi măng để sử dụng làm nhiên liệu thay thế.
    Khi quá trình xử lý chất thải thành năng lượng hoàn thành, quá trình chưng cất dung môi và xử lý nước bắt đầu… về cơ bản tạo ra một quy trình tái chế vòng khép kín cho phép chất thải tiếp nhận được xử lý và trở lại thành các sản phẩm có thể tái sử dụng.

    Chưng cất dung môi: Sử dụng hơi nước từ chất thải thành quá trình năng lượng làm năng lượng để cung cấp năng lượng cho quá trình thu hồi, dung môi đã qua sử dụng được tái sản xuất. Điều này cho phép dung môi được bán trở lại trong ngành công nghiệp vì các đặc tính dung môi ban đầu của chúng.
    Xử lý nước: Quá trình xử lý nước chiết xuất nước có thể sử dụng được từ các chất thải độc hại công nghiệp. Đổi lại, nước đã qua xử lý được sử dụng tại chỗ cho các nhu cầu công nghiệp, bao gồm cả chất thải cho thiết bị năng lượng và tháp giải nhiệt.
    Hệ thống này sử dụng và tái sử dụng tất cả các thành phần ... không có gì bị lãng phí và tất cả các dung môi tái chế được đưa trở lại các ngành công nghiệp.

    Điều quan trọng cần lưu ý là mọi chất thải cảm nhận được đối với khí thải năng lượng được thải vào khí quyển từ máy lọc khí venturi thay vào đó là hơi nước sạch.

    Làm thế nào chiến thắng bền vững?

    waste to energy emissions
    Vậy làm thế nào để xử lý chất thải thành năng lượng, đặc biệt là khi được sử dụng như một phần của Tái chế theo vòng kín, giảm phát thải?

    Giảm lượng chất thải đi vào các bãi chôn lấp cuối cùng cũng làm giảm lượng chất độc, như mêtan và carbon dioxide, được thải ra khi chất thải phân hủy.

    Theo EPA, đối với mỗi tấn rác mà một cơ sở năng lượng xử lý, khoảng 1 tấn CO2 tương đương thải ra sẽ bị ngăn cản đi vào bầu khí quyển.

    Đối với các công ty hợp tác với Temarry Recycling, có những lợi ích bổ sung giúp cải thiện tính bền vững và lợi nhuận của công ty.

    Hiện tại, một số công ty gửi dung môi đã qua sử dụng của họ đến các cơ sở pha trộn nhiên liệu ở Kansas, Missouri và Nam Carolina. Đối với các công ty nằm ở Bờ Tây, đây có thể là một chuyến đi dài và tốn kém.

    Kết hôn Recycling, tuy nhiên, nằm ở Tecate, Mexico, ngay bên kia biên giới California-Mexico. Việc giảm khoảng cách vận chuyển này làm giảm lượng khí thải carbon của một công ty vì ít nhiên liệu được sử dụng cho việc vận chuyển hơn. Việc giảm mức sử dụng nhiên liệu cũng làm giảm chi phí.

    Các công ty hợp tác với Temarry Recycling để tái chế chất thải của họ cũng có thể giảm đáng kể lượng xe tải được vận chuyển ra khỏi công trường để tái chế thứ cấp tại lò xi măng.

    Xem xét điều này:

    Đối với mỗi thùng 60 yard khối được xử lý nhiệt tại chỗ tại Temarry, một mét khối tro sẽ được tạo ra.
    Đối với mỗi 100 gallon dung môi điển hình được chưng cất, 30 gallon đáy tĩnh được tạo ra để trộn với tro.
    Một lợi ích khác là cái nôi thấp hơn cho trách nhiệm pháp lý nghiêm trọng. Temarry Recycling là nhà xuất khẩu chất thải nguy hại được EPA ủy quyền. Một khi dòng chất thải của bạn vượt qua biên giới, trách nhiệm của bạn đối với dòng chất thải sẽ chấm dứt.

    Cuối cùng, ở California, các công ty có thể tận dụng các ưu đãi kinh tế thông qua các chương trình tài trợ, thanh toán và cho vay. Bộ Tái chế và Phục hồi Tài nguyên California (CalRecycle) cung cấp một số cơ hội tài trợ để hỗ trợ các công ty cải thiện tính bền vững của việc quản lý dòng chất thải của họ.

    Kết luận


    Khi các cơ sở sản xuất đang tìm cách để nâng cao hoạt động và tăng tính bền vững của chúng, thì chất thải cho công nghệ năng lượng đang dẫn đầu.

    Xử lý chất thải thành năng lượng giúp loại bỏ chất thải ra khỏi các bãi chôn lấp, giảm lượng khí thải độc hại và trả lại các nguồn tài nguyên quý giá cho ngành công nghiệp. Cuối cùng, điều này không chỉ giúp ích cho môi trường mà còn đưa một công ty vào vị trí đi đầu trong một phong trào bền vững.

    Zalo
    Hotline