CEO Vestas: Tua bin gió hiện đã đủ lớn

CEO Vestas: Tua bin gió hiện đã đủ lớn

    CEO Vestas: Tua bin gió hiện đã đủ lớn

    Vestas Wind Systems sẽ tập trung vào sản xuất toàn cầu và có kế hoạch mở rộng một số địa điểm hiện có, bao gồm cả ở Ba Lan. —Bloomberg

    DAVOS: Tua-bin gió hiện đã đủ lớn và thách thức trong thập kỷ tới sẽ là mở rộng sản lượng để đáp ứng các mục tiêu xanh trên toàn thế giới, nhà sản xuất hàng đầu thế giới cho biết.

    Vestas Wind Systems A/S – vào năm 2021 đã công bố một tuabin ngoài khơi 15 megawatt vào thời điểm đó là lớn nhất thế giới – hiện không có kế hoạch làm cho chúng lớn hơn, giám đốc điều hành Henrik Andersen cho biết trong một cuộc phỏng vấn ở Davos.

    Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn khi nói đến năng lượng gió. Đó là bởi vì gió trên bờ có các yêu cầu khác nhau tùy thuộc vào địa điểm và đối với gió ngoài khơi, tuabin mới nhất và hiệu quả nhất là tốt nhất, Giám đốc điều hành của gã khổng lồ Đan Mạch cho biết.

    Cũng khó vận chuyển các bộ phận khi chúng quá lớn.

    Công ty sẽ tập trung vào sản xuất toàn cầu và có kế hoạch mở rộng một số địa điểm hiện có, bao gồm cả ở Ba Lan.

    Tuy nhiên, Vestas đã chậm triển khai thế hệ tuabin ngoài khơi mới nhất của mình.

    Sự chậm trễ khiến nó bị các đối thủ cạnh tranh General Electric Co và Siemens Gamesa Renewable Energy SA bỏ xa và đó là điều mà Andersen cho biết ông rất tiếc.

    NGÔI SAO

    Điều gì xảy ra khi bạn mua 4D bất hợp pháp ở Malaysia
    Ngay cả khi Vestas gắn bó với thế hệ hiện tại càng lâu càng tốt, thì các đối thủ cạnh tranh của nó vẫn có thể tiếp tục phát triển với các tua-bin lớn hơn trong những năm tới và có thể khiến công ty Đan Mạch một lần nữa phải đuổi kịp. —Bloomberg

    Zalo
    Hotline