Centrica gõ cửa Wood để tìm kiếm dự án lưu trữ hydro ở Biển Bắc

Centrica gõ cửa Wood để tìm kiếm dự án lưu trữ hydro ở Biển Bắc

    Công ty tư vấn và kỹ thuật Wood đã được công ty năng lượng Centrica Energy Storage (CES) trao hợp đồng thiết kế kỹ thuật tổng thể (FEED) để tái phát triển mỏ Rough của Vương quốc Anh nhằm chuẩn bị cho hoạt động lưu trữ hydro trong tương lai.

    Giày sneaker và

    Mỏ khí thô. Lưu trữ; Nguồn: Wood

    Hợp đồng bao gồm các đường ống mới, một cơ sở không người lái mới, cũng như các cơ sở phun trên bờ tại nhà ga khí Easington. Wood tuyên bố rằng đây là bước đầu tiên để chuẩn bị cho mỏ hydro.

    Cần lưu ý rằng, hồ chứa Rough, nằm ở phía Nam Biển Bắc, đã được sử dụng để lưu trữ khí đốt tự nhiên trong hơn 30 năm và theo Wood, có khả năng cung cấp hơn một nửa nhu cầu lưu trữ hydro của Vương quốc Anh.

    Centrica gần đây đã công bố tham vọng của công ty là biến mỏ Rough thành cơ sở lưu trữ hydro dài hạn lớn nhất thế giới; tuy nhiên, quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho dự án tái phát triển vẫn phụ thuộc vào mô hình hỗ trợ của chính phủ nhằm củng cố đầu tư vào hoạt động lưu trữ khí đốt tại Vương quốc Anh.

    Steve Nicol,  Chủ tịch điều hành phụ trách hoạt động tại Wood, cho biết:  “Chúng tôi tự hào được tham gia vào dự án tái phát triển sáng tạo này, có ý nghĩa quan trọng đối với an ninh năng lượng dài hạn của Vương quốc Anh và các cam kết khử cacbon trong công nghiệp của Vương quốc Anh. Hydro, cùng với năng lượng gió ngoài khơi và thu giữ và lưu trữ carbon, đóng vai trò quan trọng đối với tham vọng đạt mức phát thải ròng bằng không của Vương quốc Anh và sẽ là chìa khóa để khử cacbon trong các ngành công nghiệp, giao thông và điện.”

    Martin Scargill,  Tổng giám đốc của Centrica Energy Storage, nhận xét:  “Chúng tôi có tham vọng lớn cho tương lai của Rough và quan hệ đối tác của chúng tôi với Wood là bước đệm quan trọng trên con đường hiện thực hóa những tham vọng đó. Chúng tôi sẵn sàng đầu tư vào việc bảo vệ tương lai cho tài sản quan trọng này tùy thuộc vào việc đồng ý một mô hình hỗ trợ theo quy định sẽ hỗ trợ đầu tư vào kho lưu trữ khí đốt tại Vương quốc Anh.”

    Xin nhắc lại, vào năm 2023, Centrica đã hợp tác với Wood để đánh giá tính khả thi của việc chuyển đổi nhà ga Easington thành trung tâm sản xuất hydro carbon thấp. Vào thời điểm đó, các công ty lưu ý rằng việc phát triển trung tâm carbon thấp Easington hỗ trợ mục tiêu của Centrica là đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2045 với hydro là yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline