Central Nippon Expressway Company/Tăng cường các biện pháp đối phó thiệt hại do muối, công việc khử muối và đổ đầy vữa PC tại cầu Kannami đường tránh Seisho

Central Nippon Expressway Company/Tăng cường các biện pháp đối phó thiệt hại do muối, công việc khử muối và đổ đầy vữa PC tại cầu Kannami đường tránh Seisho

    Central Nippon Expressway Company/Tăng cường các biện pháp đối phó thiệt hại do muối, công việc khử muối và đổ đầy vữa PC tại cầu Kannami đường tránh Seisho

    Công việc khử muối của cầu Kannami

    Kiểm tra độ chặt bê tông (do Central Nippon Expressway Company cung cấp)

    Công ty đường cao tốc Central Nippon sẽ tăng cường các biện pháp chống lại thiệt hại do muối tại cầu Sounami trên đường tránh Seisho (BP), chạy dọc theo bờ biển của tỉnh Kanagawa. Ngoài công việc khử muối và phủ bề mặt giúp giảm nồng độ ion clorua trong bê tông và cải thiện môi trường ăn mòn của vật liệu thép, chúng tôi sẽ thúc đẩy phát triển các phương pháp xây dựng biện pháp đối phó để đổ lại dầm cầu bê tông dự ứng lực (PC) bằng vữa PC. Có nhiều nơi bị hư hại do muối bay từ biển vào, và chúng tôi đang khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo trì phòng ngừa và xây dựng biện pháp đối phó.


    Vào ngày 27 tháng 1 năm 2021, 50 năm đã trôi qua kể từ khi Seisho BP khai trương. Công ty quản lý tuyến đường dài 14,5 km giữa Nishisho Nishinomiya IC (Thị trấn Ninomiya) và Hakoneguchi IC (Thành phố Odawara). Hầu hết các cấu trúc được xây dựng dọc theo bờ biển Ninomiya và Odawara, và các cấu trúc này được duy trì trong một môi trường khắc nghiệt, nơi chúng bị sóng từ bão tấn công.


    Cầu Tonami là một cây cầu dầm PC T đơn giản với chiều dài cầu là 5.685 mét (269 nhịp) nằm gần Tachibana IC và gần Kozu IC ở Thành phố Odawara. Cầu PC chiếm 4.992 mét (240 nhịp) phần mở rộng. Sự hư hại của dầm ngày càng nặng do hàm lượng muối, và vào năm 1991, khoảng 20 năm sau khi cây cầu thông xe, chúng tôi bắt đầu sửa chữa mặt cắt ngang và phủ lại bề mặt. Công tác sơn phủ bề mặt chủ yếu được thực hiện trong các năm 1991-93 trên 240 nhịp. Từ năm 1999, chúng tôi bắt đầu công việc bảo vệ catốt cho Xixiang BP, giúp ngăn chặn sự ăn mòn do chênh lệch điện thế.


    Rất khó để quản lý thiết bị nhận điện cho Cầu Soucho, nơi sóng ập tới, và từ năm 2019, chúng tôi đã bắt đầu các biện pháp đối phó với tác hại của muối kết hợp giữa khử muối và phủ bề mặt. Sau khi giảm nồng độ ion clorua của bê tông, bề mặt của bê tông được che phủ để tránh sự xuống cấp của bê tông và vật liệu thép bên trong. 54 trên 240 nhịp.


    Mục đích của các biện pháp chống lại tác hại của muối trong quá trình xây dựng là để ngăn chặn sự ăn mòn của các thanh cốt thép. Cầu Canglang không chỉ bị ăn mòn cốt thép mà còn bị hư hại thép PC. Điều này là do ở những nơi mà vữa PC được bơm vào bên trong ống vỏ bọc vật liệu thép PC là không đủ, vữa không có tác dụng chống ăn mòn trên vật liệu thép PC, và sự xuống cấp của vật liệu thép PC và dầm dễ dàng tiến triển . Ngay cả những khu vực đã trải qua quá trình sửa chữa, bảo vệ cực âm hoặc lớp phủ chống thấm cũng sẽ xuống cấp trở lại.


    Công ty đang điều tra tình trạng lấp đầy của vữa PC và phát triển công nghệ cho phương pháp đổ đầy lại tại Cầu Thương Nam. Đến nay, 37 trong số 240 nhịp đã được khảo sát kỹ lưỡng về vữa PC và 36 nhịp được phát hiện là lấp đầy, tương đương với khoảng 13% trong số hơn 2.000 vị trí được khảo sát. Trạng thái làm đầy được xác định bằng cách kiểm tra không phá hủy bằng phương pháp siêu âm dải rộng tận dụng các đặc tính của sóng siêu âm. Sau khi tìm kiếm các thanh cốt thép, các bộ phận còn thiếu đã được kiểm tra bằng cách đào ống bao khỏi vị trí đã khoan và đổ đầy vữa PC bằng máy bơm. Chúng tôi đang có kế hoạch thiết lập các tiêu chuẩn kỹ thuật cần thiết trong tương lai.


    Việc lấp đầy không đủ là không thể tránh khỏi với phương pháp xây dựng và ống vỏ bọc tại thời điểm xây dựng, nhưng nguy cơ không đủ lấp đầy đã giảm kể từ năm 1999 do những cải tiến về vật liệu và phương pháp xây dựng cũng như sửa đổi các tiêu chuẩn. Công ty và ba công ty đường cao tốc ở Đông Nhật Bản và Tây Nhật Bản đang xem xét cách đối phó với các trường hợp hư hỏng bất ngờ và kiến ​​thức thu được từ Cầu Tonami sẽ được sử dụng hiệu quả.

    Zalo
    Hotline