Cầu nối phân đoạn Kashima / PCa quản lý hình dạng hoàn thiện, cải thiện năng suất với công nghệ đo lường 3D

Cầu nối phân đoạn Kashima / PCa quản lý hình dạng hoàn thiện, cải thiện năng suất với công nghệ đo lường 3D

    Cầu nối phân đoạn Kashima / PCa quản lý hình dạng hoàn thiện, cải thiện năng suất với công nghệ đo lường 3D


    Kashima đã thông báo vào ngày 8 rằng họ đã thực hiện quản lý biểu mẫu để dự đoán hướng lắp dựng bằng cách sử dụng máy ảnh kỹ thuật số 3D trên cây cầu phân đoạn đúc sẵn (PCa) đang được xây dựng ở Thành phố Tokushima. Ngoài việc khảo sát mặt cầu thông thường, hình dạng của một đoạn đơn lẻ cũng được đo để lấy tọa độ. Độ chính xác của dự đoán tuyến tính lắp dựng đã được cải thiện bằng cách kết nối với các điểm đo được cung cấp trên bề mặt khớp phân đoạn. Việc quản lý khi xây dựng trở nên dễ dàng hơn ở giai đoạn xây dựng phân khúc và năng suất đã được cải thiện đáng kể.


    Áp dụng cho việc xây dựng Cầu Yoshinogawa Ohashi trên Đường cao tốc cắt ngang Shikoku của Công ty Đường cao tốc Tây Nippon. Một cây cầu phân đoạn PCa (cầu dài 1696 mét) kết nối các đoạn dầm hộp bê tông đúc sẵn tại công trường. Chiều dài nhịp là 130 mét, và 41 đoạn được nối mỗi nhịp. Đây sẽ là cây cầu vượt phân khúc PCa dài nhất thế giới. Kashima, Sumitomo Mitsui Construction, và Toyo Construction JV chịu trách nhiệm xây dựng.


    Xác nhận rằng giá trị dự đoán của đường lắp dựng sử dụng công nghệ đo 3D gần giống với giá trị đo được của đường lắp dựng thực tế và sai số tối đa khoảng 3 mm. Có thể dự đoán hướng tuyến lắp dựng với độ chính xác cao hơn so với phương pháp trắc địa thông thường và lắp đặt phân đoạn tham chiếu với độ chính xác cao. Ở giai đoạn lắp dựng phân đoạn, đã đảm bảo cao độ mặt cầu mà không cần chỉnh sửa hướng tuyến.


    Kashima dự định mở rộng quản lý hình thức thành phẩm của máy ảnh kỹ thuật số 3D sang nhiều loại công việc khác nhau sử dụng vật liệu PCa, điều này sẽ dẫn đến cải thiện hơn nữa về năng suất và chất lượng.


    Đặc điểm của công trình này là độ dài đoạn ngắn và số đoạn nhô ra lớn so với chiều cao của đoạn. Có một mối lo ngại rằng độ chính xác sẽ giảm khi dự đoán việc căn chỉnh lắp dựng bằng phương pháp thông thường. Cần phải dự đoán hướng lắp dựng với độ chính xác cao hơn so với cầu phân đoạn PCa chung và xác định hướng lắp đặt của phân đoạn tham chiếu.

    Zalo
    Hotline