Cảng container bận rộn nhất của Anh có thể trở thành trung tâm nhiên liệu hydro xanh

Cảng container bận rộn nhất của Anh có thể trở thành trung tâm nhiên liệu hydro xanh

    Cảng container bận rộn nhất của Anh có thể trở thành trung tâm nhiên liệu hydro xanh
    Các cảng ScottishPower và Hutchison đang khám phá cơ hội phát triển, xây dựng và vận hành một cơ sở sản xuất hydro xanh công suất hàng trăm MW tại Cảng Felixstowe, cảng container bận rộn nhất của Anh.

    Các kế hoạch đang được phát triển để sử dụng hydro xanh cho các mục đích trên bờ, chẳng hạn như đường bộ, đường sắt và sử dụng trong công nghiệp, với tiềm năng tạo ra các dạng lỏng, chẳng hạn như amoniac xanh hoặc e-metanol.

    Theo đó, điều này có thể cung cấp nhiên liệu sạch cho vận tải biển và hàng không, đồng thời tạo cơ hội xuất khẩu hiệu quả về chi phí cho các thị trường quốc tế, ScottishPower, một công ty con của tập đoàn năng lượng lớn Iberdrola, cho biết.

    Tiến sĩ Therese Coffey MP, nghị sĩ địa phương của Suffolk Coastal, cho biết: "Tôi nhiệt liệt hoan nghênh kế hoạch chung của Hutchison Ports và Scottish Power nhằm khám phá cơ hội cho một trung tâm hydro quy mô lớn tại Cảng Felixstowe, cung cấp nhiên liệu xanh tại cảng container lớn nhất Vương quốc Anh. . Đó là những kế hoạch như thế này - và đầu tư từ ngành công nghiệp cũng như chính phủ - là yếu tố quan trọng để chúng tôi đạt được số không ròng vào năm 2050. "

    Dự án nhằm tiếp tục các công việc kỹ thuật và phát triển địa điểm để phù hợp với nhu cầu của khách hàng từ năm 2025 trở đi.

    “Dự án quan trọng về mặt chiến lược này có khả năng tạo ra một trung tâm nhiên liệu sạch có thể mở ra quá trình khử cacbon có ý nghĩa quốc gia cho khu vực, cũng như đóng một vai trò trong thị trường quốc tế,” Barry Carruthers, Giám đốc Hydrogen tại ScottishPower cho biết.

    "Nó nằm ở vị trí hoàn hảo không xa các cánh đồng gió ngoài khơi hiện có và trong tương lai của chúng tôi ở khu vực Đông Anglia, đồng thời chứng minh cách điện tái tạo và hydro xanh hiện có thể bắt đầu giúp khử cacbon trong đường bộ, đường sắt, vận tải biển và công nghiệp."

    ScottishPower Renewables đang phát triển Trung tâm East Anglia trị giá 6,5 tỷ GBP, 3,1 GW nằm ở Biển Bắc, ngoài khơi bờ biển phía đông của East Anglia, Anh.

    Trung tâm này được tạo thành từ các trang trại gió ngoài khơi East Anglia ONE North, TWO và BA và sẽ bao gồm hơn 200 tuabin gió ngoài khơi Siemens Gamesa 14+ MW được lắp đặt ở độ sâu nước lớn hơn 50 mét.

    1,4 GW East Anglia THREE gần đây đã bảo đảm Hợp đồng chênh lệch (CfD) trong vòng đấu giá mới nhất.

    Zalo
    Hotline