"Cảm biến lượng tử" đang được phát triển bởi Cold Quanta ở Hoa Kỳ và các công ty khác có thể nắm bắt chính xác vị trí hiện tại của ô tô và các vật thể khác.

"Cảm biến lượng tử" đang được phát triển bởi Cold Quanta ở Hoa Kỳ và các công ty khác có thể nắm bắt chính xác vị trí hiện tại của ô tô và các vật thể khác.

    "Cảm biến lượng tử" đang được phát triển bởi Cold Quanta ở Hoa Kỳ và các công ty khác có thể nắm bắt chính xác vị trí hiện tại của ô tô và các vật thể khác.


    Tập đoàn Sumitomo sẽ thương mại hóa một "cảm biến lượng tử" có độ nhạy cao, có thể đo chính xác hơn 1.000 lần so với các cảm biến thông thường. Nó sẽ được giới thiệu đến Nhật Bản với sự hợp tác của Cold Quanta, một công ty khởi nghiệp của Hoa Kỳ nhằm mục đích thương mại hóa trong vòng vài năm tới. Khi được sử dụng trên ô tô tự lái, thông tin vị trí có thể thu được với sai số vài cm ngay cả ở những nơi không tiếp cận được tín hiệu của hệ thống định vị toàn cầu (GPS), giúp cải thiện độ an toàn. Công nghệ này rất được quan tâm đối với ngành công nghiệp quốc phòng thế giới và Sumisho sẽ phát triển các khách hàng mới cho cả mục đích dân sự và chính phủ.

    Cảm biến lượng tử là cảm biến thế hệ tiếp theo sử dụng các đặc tính lượng tử dễ bị ảnh hưởng từ bên ngoài như những thay đổi nhỏ về trọng lực, gia tốc và sóng điện từ. Nó có thể được mong đợi là chính xác hơn 100 đến 1.000 lần so với các cảm biến thông thường phát hiện những thay đổi với các phần tử lớn hơn lượng tử, chẳng hạn như thạch anh đã qua xử lý, bằng cách lấy chính xác thông tin vị trí từ mức độ thay đổi lượng tử. Nó có cấu trúc đơn giản hơn máy tính lượng tử, đang được nghiên cứu và phát triển như một máy tính tốc độ cao, và có thể sẽ đưa vào sử dụng trong thực tế.

    Sumisho đã mua được quyền bán tại Nhật Bản đối với cảm biến lượng tử mà Cold Quanta sẽ ra mắt trong vài năm tới. Công ty là một công ty khởi nghiệp từ Đại học Colorado ở Hoa Kỳ, và có hợp đồng với Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ và NASA để phát triển cảm biến lượng tử và máy tính. Sumisho gần đây đã đầu tư vài trăm triệu yên vào Cold Quanta. Tỷ lệ được coi là tương đương với vài phần trăm.

    Chúng tôi sẽ bán rộng rãi cảm biến lượng tử cho các mục đích khác nhau cho các nhà sản xuất ô tô, văn phòng chính phủ, viện nghiên cứu, v.v. Mức giá khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng và thông số kỹ thuật, nhưng dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng vài nghìn yên đến vài chục nghìn yên, đây là mức phổ biến khi hệ thống này được lắp đặt trên xe ô tô tự lái. Công ty đặt mục tiêu đạt được doanh số vài tỷ yên tại Nhật Bản trong tương lai.

    Ngoài ô tô tự lái, cảm biến lượng tử dự kiến ​​sẽ có nhiều ứng dụng, bao gồm cả ngành công nghiệp quốc phòng, chẳng hạn như cho máy bay không người lái (máy bay không người lái cỡ nhỏ) và tàu ngầm. Cảm biến lượng tử của Cold Quanta có ưu điểm là không cần thiết bị lớn để làm mát. Nó cũng dễ dàng làm cho cảm biến nhỏ hơn. Tại thời điểm phát hành, nó được mong đợi có kích thước có thể được mang bằng tay.

    Cảm biến lượng tử cũng có thể được sử dụng như máy thu sóng điện từ. Ngoài việc có thể thu được nhiều tần số chỉ với một thiết bị, ngay cả những sóng vô tuyến yếu cần ăng-ten lớn cũng có thể thu được bằng một thiết bị nhỏ cỡ hai đến ba đồng xu.

    Cảm biến lượng tử đang được nghiên cứu và phát triển bằng nhiều phương pháp, chẳng hạn như sử dụng kim cương tốt. Công nghệ cảm biến siêu dẫn (Thành phố Yokohama) đang ở giai đoạn đầu ứng dụng thực tế để sử dụng trong việc tìm kiếm các vị trí thích hợp cho sản xuất điện địa nhiệt và tài nguyên kim loại.

    Zalo
    Hotline