Cách tiếp cận mới sẽ cải thiện khả năng tiếp cận của người dùng đến các trạm sạc xe điện

Cách tiếp cận mới sẽ cải thiện khả năng tiếp cận của người dùng đến các trạm sạc xe điện

    Cách tiếp cận mới sẽ cải thiện khả năng tiếp cận của người dùng đến các trạm sạc xe điện
    bởi Matt Shipman, Đại học Bang North Carolina

    New approach would improve user access to electric vehicle charging stations
    Hành vi sạc của người dùng EV dựa trên các loại bộ sạc khác nhau và các yếu tố tỷ lệ phần trăm. Ảnh: Giao dịch IEEE trên Hệ thống Giao thông Thông minh (2022). DOI: 10.1109 / TITS.2022.3212017


    Các nhà nghiên cứu từ Đại học Bang North Carolina đã phát triển một công cụ tính toán động để giúp cải thiện khả năng tiếp cận của người dùng với các trạm sạc xe điện (EV), với mục tiêu làm cho xe điện trở nên hấp dẫn hơn đối với người lái xe.

    Leila Hajibabai, tác giả tương ứng của một bài báo về công trình và là trợ lý giáo sư tại Bộ Công nghiệp của bang NC cho biết: “Chúng tôi đã biết rằng cần có các mạng sạc EV linh hoạt để hỗ trợ việc áp dụng EV. và Kỹ thuật Hệ thống. "Đó là bởi vì có sự khác biệt lớn về thời gian và địa điểm mọi người muốn sạc xe, thời gian họ có thể ở trạm sạc, thời gian sạc xe, v.v.

    "Câu hỏi cơ bản mà chúng tôi muốn giải quyết trong công việc này là: Cách tốt nhất để quản lý cơ sở hạ tầng trạm sạc hiện có nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người sử dụng xe điện là gì?"

    Để trả lời câu hỏi đó, các nhà nghiên cứu muốn xem xét quan điểm của người dùng, vì vậy họ tập trung vào các câu hỏi quan trọng đối với người lái xe EV. Tôi sẽ mất bao lâu để đến trạm sạc? Chi phí sử dụng trạm sạc là bao nhiêu? Tôi có thể phải đợi bao lâu để đến trạm sạc? Và sẽ bị phạt gì nếu tôi ở trạm thu phí quá thời hạn?

    Các nhà nghiên cứu đã phát triển một kỹ thuật tính đến tất cả các yếu tố này trong một mô hình tính toán phức tạp sử dụng khung lý thuyết trò chơi.

    Kỹ thuật này thực hiện hai điều. Đầu tiên, nó giúp người dùng tìm thấy cơ sở sạc gần nhất đáp ứng nhu cầu của họ. Thứ hai, nó có một hệ thống động lực mà các nhà điều hành trạm thu phí có thể sử dụng để xác định thời gian các phương tiện có thể ở một trạm thu phí trước khi họ cần nhường đường cho phương tiện tiếp theo.

    Hajibabai nói: “Những kết quả này tự nó mang tính năng động — chúng phát triển khi có thêm dữ liệu về cách người dùng sử dụng các phương tiện sạc,” Hajibabai nói.

    Ví dụ: cơ sở sạc có sẵn gần nhất của người dùng có thể thay đổi, tùy thuộc vào việc có còn chỗ trống hay không. Và lượng thời gian người dùng có thể ở một trạm sạc có thể thay đổi hàng ngày để phản ánh thực tế về cách mọi người đang sử dụng các phương tiện sạc khác nhau.

    "Không có điểm chuẩn rõ ràng trong thế giới thực mà chúng tôi có thể sử dụng để đánh giá mức độ mà kỹ thuật của chúng tôi sẽ cải thiện quyền truy cập của người dùng vào các phương tiện sạc", Hajibabai nói. "Nhưng trong mô phỏng, kỹ thuật này đã cải thiện khả năng tiếp cận của người dùng. Các mô phỏng cũng cho thấy rằng tính linh hoạt khi có các khe cắm trạm sạc là yếu tố dự đoán chính về việc người dùng sẽ ghé thăm trạm nào.

    "Bước tiếp theo sẽ là làm việc với các mạng lưới trạm sạc hiện có để thử nghiệm kỹ thuật này và đánh giá hiệu suất của nó trong bối cảnh thế giới thực."

    Bài báo được xuất bản truy cập mở trong Giao dịch IEEE trên Hệ thống Giao thông Thông minh.

    Zalo
    Hotline