Cách chọn năng lượng mặt trời có thể giúp ngăn ngừa ô nhiễm về lâu dài

Cách chọn năng lượng mặt trời có thể giúp ngăn ngừa ô nhiễm về lâu dài

    Cách chọn năng lượng mặt trời có thể giúp ngăn ngừa ô nhiễm về lâu dài
    Khi các nhà khoa học khí hậu lần đầu tiên đưa ra ý tưởng sử dụng ánh sáng mặt trời để tạo ra năng lượng điện, thế giới nói chung đã có một phản ứng hơi hỗn hợp. Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên trước thứ về cơ bản là “công nghệ thời đại không gian” nhưng những người khác dường như bị thuyết phục rằng một khái niệm đắt tiền đến mức nực cười như vậy không bao giờ có thể tồn tại được - đặc biệt là không ở quy mô mà nó đang được sử dụng ngày nay. Sự biến đổi của năng lượng mặt trời đã cho phép nó trở thành một trong những dạng năng lượng hợp lý nhất, nhưng làm thế nào để năng lượng mặt trời ngăn ngừa ô nhiễm?

    how does solar energy prevent pollution

    Điện mặt trời là gì?
    Theo Carbon Brief, xây dựng một nhà máy năng lượng mặt trời mới hiện là hình thức sản xuất điện rẻ nhất. Công nghệ năng lượng mặt trời sử dụng các tấm pin hấp thụ năng lượng mặt trời và biến nó thành điện năng để cung cấp năng lượng cho doanh nghiệp, khu vực lân cận và thậm chí cả ngôi nhà của bạn. Đó là một công nghệ hiệu quả khi nó mới xuất hiện - mặc dù là một công nghệ đắt tiền - nhưng thời gian và tiến bộ công nghệ đã thay đổi tất cả.

    Mỗi năm, công nghệ năng lượng mặt trời thậm chí còn trở nên cải tiến hơn và thậm chí còn được sắp xếp hợp lý hơn. Kết quả là, nó trở nên phổ biến hơn, được nhiều người và chính phủ nói chung chấp nhận hơn. Năng lượng mặt trời không chỉ giúp mọi người tiết kiệm tiền trên hóa đơn năng lượng mà còn giúp giảm thiểu tác động đến môi trường của họ mà không làm mất đi sự thoải mái - và đó là một phần lớn lý do tại sao nó đột nhiên trở nên đáng mơ ước.

    how does solar energy prevent pollution

    Làm thế nào để năng lượng mặt trời ngăn ngừa ô nhiễm?
    Năng lượng mặt trời có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu ô nhiễm trên quy mô toàn cầu. Một bài báo gần đây được xuất bản trên tạp chí Energy Economics cho biết các tấm pin mặt trời dân dụng sử dụng ít nước hơn và ít tạo ra ô nhiễm không khí hơn so với sử dụng nguồn điện lưới trung tâm, bởi vì điện năng được tạo ra bởi các tấm pin không cần đến nhà máy điện chạy bằng than. Không cần thiết phải đốt nhiên liệu hóa thạch, năng lượng do các tấm pin mặt trời tạo ra không có khói hoặc nước thải độc hại.

    Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), 31% khí nhà kính ở Hoa Kỳ đến từ sản xuất điện. Ngoài ra, khoảng 63% điện năng của chúng ta đến từ việc đốt các nhiên liệu hóa thạch, như than đá và khí đốt tự nhiên.

    Năng lượng mặt trời không yêu cầu nước để tạo ra nguồn điện hoặc ô nhiễm nước, ngay cả sau khi năng lượng đã được cung cấp sẵn sàng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp. Điều này trái ngược với các nhà máy điện thông thường, sử dụng lượng nước điên cuồng và gây ô nhiễm bất cứ thứ gì chúng không sử dụng. Dữ liệu khác từ EPA đã tuyên bố rằng các nhà máy nhiệt điện đóng góp từ 50% đến 60% tất cả các chất ô nhiễm độc hại được thải ra vùng nước mặt.

    how does solar energy prevent pollution

    Việc chuyển đổi sang năng lượng mặt trời sẽ tác động đến hành tinh của chúng ta như thế nào?
    Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng Mặt trời (SEIA) báo cáo rằng công nghệ năng lượng mặt trời hiện đang được lắp đặt trên khắp Hoa Kỳ có thể sẽ là đối trọng của 16,8 triệu tấn carbon dioxide mỗi năm. Đó là một bước tiến lớn nhằm làm sạch bầu không khí của chúng ta được sinh ra từ một công nghệ đang nhanh chóng trở nên dễ chấp nhận hơn và khả dụng hơn mỗi ngày. Cùng với các điều khoản trong Thỏa thuận Paris, nó cũng có thể có nghĩa là một sự chuyển đổi không đau đớn sang năng lượng tái tạo trên toàn thế giới.

    how does solar energy prevent pollution

    Năng lượng mặt trời có tạo ra ít chất thải hơn không?
    Theo Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc, 400 triệu tấn chất thải nguy hại được tạo ra mỗi năm. Một số chất thải này đến từ các nhà máy điện hạt nhân hoặc nhiệt điện và có thể chứa các hóa chất nguy hiểm, kim loại độc và bức xạ chết người. Và, thật không may, không phải tất cả chất thải này đều được xử lý đúng cách.

    Tương tự như vậy, năng lượng mặt trời không tạo ra chất thải, nhưng chúng chiếm không gian và chúng yêu cầu một số vật liệu không phân hủy sinh học như pin. Tuy nhiên, chúng tạo ra ít khí thải độc hại hơn về lâu dài.

    Có những nhược điểm của năng lượng mặt trời?
    Năng lượng mặt trời gây ô nhiễm từ rất ít đến không gây ô nhiễm, vậy tại sao chúng ta không loại bỏ năng lượng không tái tạo như ngày hôm qua? Có một vài lý do. Theo GreenMatch, công nghệ này đòi hỏi một khoản chi phí trả trước lớn. Mặc dù về lâu dài nó sẽ rẻ hơn dầu hoặc khí đốt, nhưng việc lắp đặt bảng điều khiển rất tốn kém. Tuy nhiên, có những khoản trợ cấp bảng điều khiển năng lượng mặt trời đang được giới thiệu, giúp việc lắp đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời dễ dàng hơn cho mọi người.

    Ngoài ra, công nghệ vẫn đang được cải thiện. Trong một thời gian, các tấm pin mặt trời hoạt động hiệu quả dựa trên thời tiết và ánh sáng ban ngày. Tuy nhiên, các tấm pin đã được tăng cường thành hệ thống lưu trữ pin năng lượng mặt trời, về cơ bản dự trữ năng lượng cho sau này.

    Điều đó đang được nói, năng lượng mặt trời là một trong những lựa chọn năng lượng sạch nhất hiện có - hy vọng rằng chúng ta sẽ thực hiện một quá trình chuyển đổi hoàn toàn sớm hơn là muộn hơn.

    Zalo
    Hotline