Các tiêu chuẩn ASTM hỗ trợ sự tiến bộ và sáng kiến ​​của công nghệ máy bay không người lái ở Nhật Bản như thế nào?

Các tiêu chuẩn ASTM hỗ trợ sự tiến bộ và sáng kiến ​​của công nghệ máy bay không người lái ở Nhật Bản như thế nào?

    Ông Philip Kennul của ASTM International


    ――Các tiêu chuẩn ASTM hỗ trợ sự tiến bộ và sáng kiến ​​của công nghệ máy bay không người lái ở Nhật Bản như thế nào?

    “Tại Nhật Bản, một ID từ xa có thể nhận thông tin về máy bay không người lái ngay cả từ khoảng cách xa đã được bắt buộc và tiêu chuẩn này dựa trên tiêu chuẩn ASTM. Các nhà sản xuất Nhật Bản thực hiện ID từ xa bằng cách tuân thủ tiêu chuẩn này. Bên cạnh đó, ASTM đã phát triển một chiếc dù thiết bị bảo vệ người trên mặt đất trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống phát hiện máy bay khác và tránh va chạm giữa không trung và độ bền của máy bay bay không người lái ・ Chúng tôi đang tạo ra các tiêu chuẩn về độ tin cậy, v.v. Chúng có thể được sử dụng làm tiêu chuẩn đánh giá an toàn khi Nhật Bản bay máy bay không người lái vượt quá tầm nhìn trực quan ở những khu vực có mật độ dân số cao trong tương lai. Chúng tôi đang hướng tới quy trình chứng nhận loại máy bay không người lái dựa trên độ tin cậy và độ tin cậy và chúng tôi tin rằng tiêu chuẩn ASTM có thể được thông qua làm tiêu chuẩn trong quá trình đó. "

    ――Tôi nghe nói rằng ASTM đang nghiên cứu việc tiêu chuẩn hóa một hệ thống được gọi là DSS liên kết nhiều hệ thống quản lý giao thông bằng máy bay không người lái. Công việc tiêu chuẩn hóa đã tiến triển đến đâu?

    “DSS là một hệ thống cho phép khả năng tương tác giữa các dịch vụ bay không người lái. Đây là một hệ thống phân tán linh hoạt được sử dụng để kết nối nhiều nhà cung cấp dịch vụ bay không người lái. Nó có thể được trao đổi. Ngay cả ở Nhật Bản, NEC và ANA Holdings đang tham gia vào các dự án NEDO và Anra Technologies, Inc.

    ―― Ông có lời khuyên nào cho Nhật Bản về việc triển khai hệ thống quản lý giao thông bằng máy bay không người lái không?

    “Số lượng máy bay không người lái sẽ nhân lên gấp nhiều lần trong tương lai, và có thể số lượng máy bay không người lái bay qua các thành phố sẽ nhiều hơn nhiều so với số lượng máy bay có người lái. hệ thống máy tính nghệ thuật, vì vậy nhiều quốc gia có nhiều hệ thống quản lý giao thông trong khu vực trao đổi dữ liệu thay vì thu thập tất cả dữ liệu trong một hệ thống trung tâm. để phối hợp quản lý vùng trời khu vực. ”

    “Hệ thống này ban đầu do Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) phối hợp với ngành công nghiệp phát triển. Nó có thể được thực hiện bằng phần cứng. các chức năng cơ bản được xác định trong phiên bản đầu tiên của tiêu chuẩn. Ngoài ra, chúng tôi đang nghiên cứu chi tiết về các chức năng cần được bổ sung, chẳng hạn như cách phân bổ không phận một cách công bằng khi nhiều máy bay không người lái đang cố gắng bay cùng một nơi. "

    "Các thành phố của Nhật Bản được đặc trưng bởi mật độ dân số cực cao. Xem xét khả năng có nhiều máy bay không người lái bay trong các thành phố của Nhật Bản, điều quan trọng là phải tăng hiệu quả bằng cách sử dụng hệ thống phân tán trong hệ thống quản lý giao thông. Tôi tin rằng Nhật Bản có thể đóng góp đáng kể vào phát triển các tiêu chuẩn ASTM trong lĩnh vực này và hơn thế nữa, và tôi đặc biệt khuyến khích nhiều công ty Nhật Bản tham gia vào các nhóm nhiệm vụ và tiểu ban quan tâm. Ngược lại, nếu Nhật Bản không tham gia vào quá trình này, lợi ích, biện pháp kỹ thuật và yêu cầu thị trường của các nước cạnh tranh sẽ được phản ánh trong các tiêu chuẩn, hạn chế khả năng cạnh tranh và mở rộng ra thị trường toàn cầu của Nhật Bản.

    Zalo
    Hotline