Các tấm nhẹ như perovskite, sản phẩm thực tế được trưng bày tại triển lãm

Các tấm nhẹ như perovskite, sản phẩm thực tế được trưng bày tại triển lãm

    "Tuần lễ Năng lượng Thông minh Mùa thu" được tổ chức tại Makuhari Messe (Phường Mihama, Thành phố Chiba) từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 10, và các sản phẩm và dịch vụ mới nhất liên quan đến sản xuất năng lượng mặt trời và gió, pin lưu trữ, hydro và pin nhiên liệu đã được trưng bày.

    (Ảnh: Nikkei BP)

    Pin mặt trời Perovskite do Macnica trưng bày
    (Ảnh: Nikkei BP)

    Macnica (Thành phố Yokohama), nơi xử lý chất bán dẫn, đang cùng phát triển pin mặt trời perovskite với Pexel Technologies (Thành phố Yokohama) và Reiko (Thành phố Kyoto) và trưng bày một nguyên mẫu tại địa điểm triển lãm. Pexel Technologies là một công ty liên doanh do nhà phát minh ra tế bào, Tsutomu Miyasaka, giáo sư được bổ nhiệm đặc biệt tại Đại học Yokohama, đứng đầu và Reiko, công ty có công nghệ phủ và lắng đọng hơi cần thiết để sản xuất pin mặt trời perovskite. Nguyên mẫu được trưng bày là một sản phẩm dạng màng có kích thước khoảng 10 cm vuông và trình diễn cách nó tạo ra điện khi được chiếu sáng bằng đèn LED.

    (Ảnh: Nikkei BP)

    Tấm nền nhẹ với các tế bào silicon đơn tinh thể được phủ nhựa
    (Ảnh: Nikkei BP)

    Ba công ty đã được Bộ Môi trường lựa chọn cho một dự án trình diễn và đang tiến hành các cuộc trình diễn quy mô lớn bằng cách sử dụng một phần của Bến tàu Yokohama ở khu vực Minato Mirai của Thành phố Yokohama. Tận dụng đặc điểm hướng ra cảng, dự án đã được thử nghiệm trong nhiều điều kiện khác nhau, bao gồm cả môi trường khắc nghiệt như thiệt hại do muối và mái tôn. Công ty đặt mục tiêu đưa nó vào sử dụng thực tế vào năm 2025, với hiệu suất chuyển đổi 20% và thời gian sử dụng là 15 năm.

    (撮影:日経BP)

    Tấm pin mặt trời tích hợp vật liệu xây dựng sử dụng pin mặt trời màng mỏng cadmium Telluride
    (Ảnh: Nikkei BP)

    Trong khi đó, Nippon Steel Bussan (Chuo-ku, Tokyo) trưng bày các tấm pin mặt trời nhẹ được sản xuất ở nước ngoài. Bảng điều khiển này bao gồm một tế bào silicon đơn tinh thể (bộ phận phát điện) được phủ một lớp vật liệu phủ nhựa và tải trên một mét vuông nhỏ hơn một nửa so với một bảng thông thường được phủ kính.

    Mặc dù vỏ nhựa có chức năng cao đắt hơn các tấm làm bằng thủy tinh nhưng nó vẫn duy trì hiệu suất của tế bào silicon tinh thể về hiệu suất chuyển đổi và độ bền. Công ty cũng đã phát triển phần cứng lắp đặt cho loại mái xẻ nửa phổ biến ở Nhật Bản.

    Ngoài ra, công ty còn trưng bày các tấm tích hợp trong tòa nhà (BIPV), kết hợp pin mặt trời cadmium Telluride (CdTe), là các tấm màng mỏng dựa trên hợp chất, vào vật liệu xây dựng bằng kính. Nó được cho là đã được thương mại hóa bởi một công ty Úc. Ngoài pin mặt trời cadmium Telluride, công ty còn xử lý BIPV kết hợp pin mặt trời CIS.

    Tại Nhật Bản, thị trường tấm nhẹ và BIPV cho đến nay vẫn còn nhỏ, nhưng nếu pin mặt trời perovskite được đưa vào sử dụng thực tế và pin mặt trời bắt đầu được lắp đặt trong các tòa nhà trong tương lai, sẽ có nhu cầu về tấm nhẹ và BIPV được sản xuất ở nước ngoài. ngoài perovskite có thể tăng lên.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline