Các quận và thành phố được chỉ định theo pháp lệnh ở vùng Kanto / Nỗ lực đảm bảo tiến độ của người lao động, phương pháp thi tuyển dụng mới và tuần làm việc hai ngày

Các quận và thành phố được chỉ định theo pháp lệnh ở vùng Kanto / Nỗ lực đảm bảo tiến độ của người lao động, phương pháp thi tuyển dụng mới và tuần làm việc hai ngày

    Những nỗ lực để đảm bảo an toàn cho người lao động đang tiến triển ở các quận và thành phố được chỉ định theo sắc lệnh ở vùng Kanto. Để đảm bảo nhân viên kỹ thuật sẽ chịu trách nhiệm đặt hàng công việc, tỉnh Nagano và thành phố Yokohama sẽ thay đổi phương pháp kiểm tra thành một phương pháp dẫn đến việc tuyển dụng những người trưởng thành đã sẵn sàng đi làm. Để đảm bảo an toàn cho các kỹ sư và kỹ thuật viên trong ngành xây dựng, Thành phố Chiba đã giới thiệu hệ thống tuần làm việc hai ngày bắt đầu từ tháng Năm. Đến năm tài chính 2024, tỉnh Saitama sẽ đặt hàng tất cả các công việc xây dựng, trừ một số trường hợp ngoại lệ, như công việc xây dựng mô hình với hai ngày nghỉ mỗi tuần. Chính quyền địa phương đã báo cáo về những nỗ lực của họ tại Cuộc họp của các nhà quản lý Cục Kỹ thuật Xây dựng Khối Kanto-Koshin do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và các cơ quan khác tổ chức vào ngày 11.


     Tỉnh Nagano và thành phố Yokohama sẽ ngừng kiểm tra nghệ thuật tự do để tuyển dụng nhân viên kỹ thuật sẽ gia nhập chính phủ sau tháng 4 năm 2012. Tỉnh Nagano hiện đang tiến hành các kỳ thi viết về kỹ thuật dân dụng nói chung và các môn chuyên ngành khi tuyển dụng công nhân kỹ thuật dân dụng nói chung, nhưng điều này sẽ được thay thế bằng một "kỳ thi khiếu nại chuyên môn" mô tả. Theo một người phụ trách Ủy ban nhân sự tỉnh, ''Trong những năm gần đây, nhu cầu về các công việc kỹ thuật dân dụng nói chung đã tăng lên do các nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai'', v.v.


     Thành phố Yokohama tiến hành kỳ thi chung và kỳ thi chuyên ngành để tuyển dụng kỹ sư, nhưng chỉ kỳ thi chuyên ngành mới được sử dụng. Chính quyền thành phố cho biết: "Chúng tôi muốn có nhiều nguồn nhân lực hơn, chẳng hạn như những người đã thay đổi công việc từ khu vực tư nhân, tham gia kỳ thi", theo Bộ phận Tuyển dụng của Ban Thư ký Ủy ban Nhân sự và Tuyển dụng.


     Để đảm bảo an toàn cho các kỹ sư và kỹ thuật viên trong ngành xây dựng, những nỗ lực cải cách cách làm việc, chẳng hạn như hai ngày nghỉ mỗi tuần, là rất cần thiết. Thành phố Chiba đã giới thiệu hệ thống tuần làm việc 2 ngày vào ngày 1. Yêu cầu các kỹ sư thay phiên nhau nghỉ phép. Một biện pháp khuyến khích cũng được thiết lập để cộng 3 điểm vào đánh giá hiệu suất xây dựng nếu một công nhân đạt được 8 ngày nghỉ trong 4 tuần.


     Kể từ tháng 4 năm 2010, tỉnh Saitama bắt đầu triển khai công việc xây dựng mô hình với hai ngày nghỉ mỗi tuần. Dự đoán vào tháng 4 năm 2024, việc thực hiện giới hạn trên đối với việc làm thêm giờ kèm theo hình phạt, công ty sẽ dần dần mở rộng mô hình xây dựng. Đến năm tài chính 2012, chính phủ đã đặt mục tiêu áp dụng hệ thống này cho tất cả các công việc được ký hợp đồng, ngoại trừ các dự án khắc phục thảm họa và yêu cầu các nhà thầu đạt được tuần làm việc hai ngày.


     Mở đầu cuộc họp, Shigenori Misaka, trưởng phòng nghiên cứu kỹ thuật của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, cho biết: "Ngoài việc thực hiện hai ngày nghỉ một tuần, điều quan trọng là phải giảm làm thêm giờ vào các ngày trong tuần, " dựa trên giới hạn trên về làm thêm giờ. Ông kêu gọi phản hồi tích cực từ những người đặt hàng, chẳng hạn như đơn giản hóa các tài liệu và thủ tục một cửa.

    Zalo
    Hotline