Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thành công trong việc phát triển công nghệ lõi pin mặt trời perovskite

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thành công trong việc phát triển công nghệ lõi pin mặt trời perovskite

    Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thành công trong việc phát triển công nghệ lõi pin mặt trời perovskite

    南京工業大学の陳永華教授率いる研究チームがスクリーン印刷技術で生産したペロブスカイト太陽電池部品(2022年6月20日撮影)。

    Một thành phần pin mặt trời perovskite được sản xuất bằng công nghệ in lưới bởi nhóm nghiên cứu do Giáo sư Chen Yonghua của Đại học Công nghệ Nam Kinh đứng đầu (chụp ngày 20 tháng 6 năm 2022).

    [Tân Hoa Xã, ngày 17 tháng 11] Đại học Công nghệ Nam Kinh của Trung Quốc ngày 11 tháng 11 thông báo rằng một nhóm nghiên cứu của trường đã phát triển thành công công nghệ cốt lõi để sản xuất pin mặt trời perovskite bằng công nghệ in lụa, tạo ra bước tiến mới trong lĩnh vực sản xuất pin mặt trời. .thông báo là xong. Một bài báo liên quan đã được xuất bản trên phiên bản trực tuyến của tạp chí khoa học Anh Nature.

    So với silicon đa tinh thể, là vật liệu pin mặt trời thông thường, perovskite phù hợp để sản xuất màng mỏng pin mặt trời mềm và đã trở thành trọng tâm nghiên cứu trong lĩnh vực pin mặt trời.

    Giáo sư Chen Yonghua, đồng tác giả của bài báo và phó giám đốc Trường Điện tử mềm (Công nghệ tương lai) của trường đại học, giải thích: "Công nghệ in lụa được coi là công nghệ lý tưởng để sản xuất màng mỏng perovskite." Mặc dù công nghệ này đã được đưa vào sử dụng thực tế trong thế giới công nghiệp, nhưng nó vẫn chưa được áp dụng cho các lớp hoạt tính quang học perovskite và ông nói rằng chìa khóa để giải quyết vấn đề này là mực in.
    Theo đồng tác giả Han Huchen, sinh viên thạc sĩ tại Đại học Công nghệ Nam Kinh, nhóm nghiên cứu đã thành công trong việc phát triển một loại mực có thể lưu trữ ổn định trong không khí, với khả năng kiểm soát độ nhớt và điều chỉnh thành phần. Các vấn đề khó khăn gặp phải khi áp dụng công nghệ in lụa cho màng mỏng perovskite đã được giải quyết và có thể kiểm soát chính xác độ dày, diện tích và kiểu của màng mỏng được in.

    Theo kết quả thử nghiệm, tốc độ in là hơn 20 cm mỗi giây và hiệu suất chuyển đổi của thiết bị quang điện perovskite được sản xuất đã đạt 14,98%. Chen cho biết nhóm nghiên cứu đã tạo ra một màng hình vuông có cạnh 15 cm và bước tiếp theo là sản xuất một màng có cạnh 50 cm.

    Zalo
    Hotline