Các nhà nghiên cứu tạo ra phương pháp phá vỡ nguyên liệu thực vật để tạo ra năng lượng thân thiện với trái đất

Các nhà nghiên cứu tạo ra phương pháp phá vỡ nguyên liệu thực vật để tạo ra năng lượng thân thiện với trái đất

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các nhà nghiên cứu tạo ra phương pháp phá vỡ nguyên liệu thực vật để tạo ra năng lượng thân thiện với trái đất

    Researchers create method for breaking down plant materials for earth-friendly energy

    Sự xuất hiện của các ete nhật ký và biểu diễn giản đồ của sự phân cắt của chúng thông qua quá trình thủy phân bằng điện xúc tác (ECH). cấu trúc lignin, làm nổi bật liên kết ete diphenyl (4-O-5). b Các chất POP có tính di động cao hơn từ sự suy thoái môi trường của các hóa chất nông nghiệp được sử dụng rộng rãi. c Minh họa giản đồ của quá trình thủy phân / hydro hóa bằng điện xúc tác của diphenyl ete trong một tế bào H. Ảnh: Nature Communications (2022). DOI: 10.1038 / s41467-022-29555-3


    Với chi phí năng lượng ngày càng tăng và những tác động ngày càng nhanh chóng của việc đốt nhiên liệu hóa thạch đối với khí hậu toàn cầu, nhu cầu chưa bao giờ lớn hơn đối với các nhà nghiên cứu trong việc tìm ra các con đường cho các sản phẩm và nhiên liệu thực sự có thể tái tạo.

    "Chúng tôi sử dụng 20 triệu thùng dầu mỗi ngày ở Hoa Kỳ; đó là khoảng 1/5 mức sử dụng của thế giới", Ned Jackson, giáo sư hóa hữu cơ tại Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Bang Michigan cho biết. "Tất cả nhiên liệu lỏng của chúng tôi và gần như tất cả các vật liệu sản xuất của chúng tôi, từ xăng và bình gallon cho đến mặt bàn và quần áo, đều bắt đầu từ dầu mỏ - dầu thô."

    Việc phát triển các công cụ để chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang các nguồn carbon tái tạo cho tất cả các thành phần này của cuộc sống hàng ngày là cần thiết. Nhưng theo những dự báo lạc quan nhất, Jackson nói, "Những gì chúng tôi có thể thu hoạch hàng năm từ sinh khối ở Hoa Kỳ chỉ có khoảng 2/3 lượng carbon trong đó so với dầu thô mà quốc gia này sử dụng."

    Jackson và cựu nghiên cứu sinh Yuting Zhao, hiện là nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Illinois, đã phát triển một phương pháp hóa học cho phép điện và nước phá vỡ các liên kết hóa học bền chặt trong sinh khối hoặc vật chất thực vật. Quá trình "xúc tác điện" này có thể được áp dụng cho lignin, một thành phần sinh khối giàu carbon thường bị loại bỏ hoặc đơn giản là đốt cháy như một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất giấy. Công cụ mới này cũng có khả năng tiêu diệt các chất gây ô nhiễm môi trường.

    Nghiên cứu được công bố vào ngày 19 tháng 4 năm 2022, trên tạp chí Nature Communications.

    Mục tiêu toàn cầu là khai thác cả carbon và năng lượng được lưu trữ trong sinh khối để có thể thay thế dầu mỏ. Nhưng cần phải có những phương pháp mới, hiệu quả để phá vỡ vật liệu phức tạp, dai, ít năng lượng này thành các khối xây dựng cho nhiên liệu và sản phẩm. Cụ thể, các công cụ là cần thiết để ngắt kết nối các liên kết hóa học mạnh mẽ liên kết nó với nhau, đồng thời giữ lại - và thậm chí tăng cường - càng nhiều hàm lượng cacbon và năng lượng càng tốt.

    Jackson nói: “Một trong những điều thúc đẩy chúng tôi là ý tưởng rằng việc sử dụng dầu mỏ chính của chúng tôi là nhiên liệu được đốt cháy để tạo ra năng lượng, bổ sung khí nhà kính vào bầu khí quyển. "Khoa học mới là một bước tiến trong việc chiết xuất các hợp chất cacbon hữu ích để thay thế một phần nhỏ dầu mỏ hóa thạch mà chúng ta sử dụng ngày nay."

    Zalo
    Hotline