Các nhà máy nhiệt điện than của Việt Nam sẽ được chạy bằng nhiên liệu sinh khối

Các nhà máy nhiệt điện than của Việt Nam sẽ được chạy bằng nhiên liệu sinh khối

    Các nhà máy nhiệt điện than của Việt Nam sẽ được chạy bằng nhiên liệu sinh khối

    news item image


    SGC Energy, nhà cung cấp giải pháp năng lượng xanh tại Hàn Quốc, sẽ hợp tác với một công ty tư vấn kỹ thuật điện của Việt Nam để thực hiện các dự án chuyển đổi các nhà máy điện than thành các cơ sở sản xuất điện từ sinh khối, SGC Energy thông báo vào ngày 15 tháng 3.
    Quan hệ đối tác được thực hiện sau dự án nhà nước của Việt Nam nhằm loại bỏ dần việc sản xuất điện than, chiếm 40% tổng nguồn cung cấp điện của cả nước.


    SGC Energy cho biết công ty đã hợp tác với PECC1 có trụ sở tại Việt Nam để kinh doanh chuyển đổi. Trong khi công ty thân thiện với môi trường của Hàn Quốc sẽ chịu trách nhiệm vận hành và quản lý nhà máy điện, thì đối tác Việt Nam của họ sẽ thực hiện các nghiên cứu khả thi về kinh doanh.


    Dự án cũng có sự tham gia của SGC eTEC E&C, một công ty xây dựng của Hàn Quốc sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và mua sắm.


    "Vì Việt Nam có công suất cao và các cơ sở năng lượng tiên tiến, đồng thời có thị trường điện phát triển ổn định, quốc gia này được coi là một thị trường năng lượng mới nổi", một lãnh đạo giấu tên của SGC Energy cho biết. Đến năm 2030, quốc gia Đông Nam Á này đặt mục tiêu mở rộng công suất năng lượng tái tạo lên 39 gigawatt.


    PECC1 đã thực hiện các dự án quy mô lớn ở Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, Lào và Campuchia. 54% cổ phần của công ty thuộc sở hữu của công ty điện lực hàng đầu Việt Nam có tên là Điện lực Việt Nam.

    Zalo
    Hotline