Các nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa nói rằng việc tăng sinh khối là một ưu tiên cho phiên họp năm 2023

Các nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa nói rằng việc tăng sinh khối là một ưu tiên cho phiên họp năm 2023

    Các nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa nói rằng việc tăng sinh khối là một ưu tiên cho phiên họp năm 2023

    news item image
    Tại hội nghị thượng đỉnh năng lượng hôm thứ Hai, hai đảng viên Cộng hòa chủ chốt đã nói với những người trong ngành, các nhà lập pháp đồng nghiệp và những người ủng hộ năng lượng sạch về kế hoạch giảm chi phí của họ trong phiên thảo luận xem trước hành động lập pháp trong phiên họp sắp tới, New Hampshire Bulletin đưa tin.


    “Điều này khiến tôi cảm thấy rất giống năm sinh khối,” Hạ nghị sĩ Michael Vose, một đảng viên Đảng Cộng hòa Epping cho biết. Ngồi bên cạnh anh ta, Thượng nghị sĩ Jeb Bradley, một đảng viên Đảng Cộng hòa Wolfeboro, đồng ý.


    Vose cho biết ông có kế hoạch đưa ra luật để đưa bốn nhà máy điện sinh khối không còn tồn tại ở phía bắc của bang trở lại trực tuyến. Ông thừa nhận kế hoạch có thể không làm giảm giá năng lượng nhưng cho biết nó sẽ cung cấp năng lượng được gọi là năng lượng “cơ bản” - năng lượng luôn có thể tạo ra năng lượng, không giống như năng lượng mặt trời và gió chỉ tạo ra năng lượng khi mặt trời chiếu sáng hoặc gió thổi.


    Một số người tham dự không chỉ hoài nghi kế hoạch sinh khối sẽ làm giảm giá năng lượng mà còn bày tỏ lo ngại về tác động môi trường của việc đốt gỗ để tạo ra điện.
    Bradley cho biết giá cả là vấn đề lớn nhất đối với các gia đình và doanh nghiệp và nó sẽ chiếm ưu thế trong cuộc thảo luận trong phiên họp sắp tới.


    “Sẽ không có trọng tâm lớn hơn thế,” anh nói.
    Bradley cũng cho biết ông sẽ theo đuổi gió ngoài khơi và việc mở rộng hệ thống đo sáng, đồng thời chỉ ra gói viện trợ năng lượng có mục tiêu đã được Cơ quan Lập pháp thông qua vào tuần trước. Dự luật đó sẽ gửi khoản cứu trợ tạm thời một lần lên đến $ 650 cho khoảng 50.000 gia đình đủ điều kiện thu nhập quanh tiểu bang.
    Mặc dù viện trợ có mục tiêu hỗ trợ những người cần nhất trong thời gian ngắn, nhưng nó không giải quyết được vấn đề cơ bản về sự phụ thuộc của khu vực vào khí đốt tự nhiên.


    Phát biểu trước những người tham dự hôm thứ Hai, Thượng nghị sĩ Tom Sherman, một ứng cử viên Đảng Dân chủ và Đảng Dân chủ của Rye cho vị trí thống đốc, cũng đưa ra các đề xuất của mình để giảm giá năng lượng: mở rộng các lựa chọn năng lượng, xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng sạch và đầu tư vào hiệu quả năng lượng.
    Vose và Bradley có thể sẽ có cơ hội thử nghiệm ý tưởng của họ. Cả hai đều sẵn sàng định hình chính sách năng lượng trong kỳ họp năm 2023 nếu họ được bầu lại vào tháng 11. Vose chủ trì Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Năng lượng Nhà nước, và Bradley từ lâu đã ảnh hưởng đến chính sách năng lượng của nhà nước.


    Đảng Cộng hòa hiện đang kiểm soát Hạ viện, Thượng viện và văn phòng thống đốc bang đang tiến hành các cuộc bầu cử giữa kỳ dự kiến ​​có lợi cho đảng của họ. Và các nhà phân tích chính trị cho rằng chi phí năng lượng cao có thể gây thêm thách thức cho đảng Dân chủ vì các cử tri thường đổ lỗi cho đảng của tổng thống về các vấn đề kinh tế và tác động của nó đối với túi tiền của họ.
    Andrew Smith, giáo sư chính trị và giám đốc Trung tâm Khảo sát của Đại học New Hampshire cho biết: “Tổng thống và đảng của ông ấy nhận được tín nhiệm khi nền kinh tế tốt và bị đổ lỗi khi nền kinh tế xấu, ngay cả khi họ không liên quan gì đến điều đó”. "Nếu họ không làm điều gì đó để giảm giá xăng của những người đó và nhà cửa ấm lên, họ sẽ bị giết thịt."


    Theo Dante Scala, giáo sư khoa học chính trị tại UNH, chính trị quốc gia có thể có ảnh hưởng đến chính trị quốc gia. “Luôn có một hiệu ứng nhỏ giọt. Nếu đó là một năm tồi tệ đối với các đảng viên Đảng Dân chủ ở đỉnh cao, thì điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc hạ vé của họ, ”ông nói.
    Scala nói rằng trong khi các cử tri có khả năng đổ lỗi cho các chính trị gia liên bang về giá khí đốt, điện có thể ảnh hưởng đến các cuộc chạy đua của các bang. “Bạn thấy Sherman đang cố gắng kết nối các dấu chấm giữa,“ Chà, xem này, nếu Sununu làm theo những gì chúng tôi đã nói với họ về việc đa dạng hóa giá năng lượng, chúng tôi sẽ ở một nơi tốt hơn, ”anh nói.


    Hôm thứ Hai, Vose đã hạ thấp vai trò của chính quyền tiểu bang trong việc giảm giá. Ông nói: “Đó là một thách thức vì trong Cơ quan lập pháp, chúng tôi không thể làm gì nhiều để ảnh hưởng đến chính sách năng lượng quốc gia hoặc chính sách khu vực. "Trên thực tế, chúng tôi có thể làm được rất ít."


    Một số chuyên gia năng lượng không đồng ý và tin rằng các chính sách của nhà nước nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch sẽ giúp hạ giá.
    Bốn nhà máy sinh khối Vose muốn hồi sinh đã đóng cửa vì chúng không còn hiệu quả kinh tế và không thể cạnh tranh trên thị trường tự do.


    Sam Evans-Brown, giám đốc điều hành của Clean Energy New Hampshire, một tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục và vận động cho biết: “Những nhà máy đó rất quan trọng đối với ngành công nghiệp gỗ của New Hampshire, nhưng chúng không hề rẻ. Evans-Brown cho biết, các khoản trợ cấp từ Connecticut đã cho phép các nhà máy tiếp tục mở cửa, nhưng nếu không có chúng, các nhà máy phải đóng cửa.


    Và phiên họp vừa qua, một trong những nhà máy điện sinh khối hoạt động liên tục cuối cùng của New Hampshire, Burgess BioPower ở Berlin, đã đến Cơ quan lập pháp để yêu cầu sự hỗ trợ liên tục từ người nộp thuế. Nếu không có nó, các giám đốc điều hành của công ty đã làm chứng, nhà máy sẽ đóng cửa. Cơ quan Lập pháp đã thông qua Dự luật 271 của Thượng viện, mà Bradley tài trợ, cho phép nhà máy thêm một năm mà không có giới hạn về năng lượng trên thị trường.


    Bridgewater Power là một nhà máy sinh khối khác hiện đang hoạt động và vận hành ổn định, theo Jasen Stock, giám đốc điều hành của Hiệp hội các chủ sở hữu Timberland New Hampshire. Các cây khác không hoạt động hoặc đóng cửa. Stock cho biết, một công ty có tên là Stored Solar, sở hữu 4 nhà máy ở New Hampshire, đã nộp đơn phá sản vào tuần trước. Biomass là một trong số ít thị trường còn lại của gỗ cấp thấp và các doanh nghiệp gỗ khó có thể mở cửa nếu không có nó.


    Giá điện đã tăng chóng mặt ở New Hampshire do giá khí đốt tự nhiên tăng quá mạnh. Trong ngắn hạn, điều đó làm cho điện từ sinh khối trở nên hấp dẫn hơn - nhưng không phải là đảm bảo lâu dài rằng sinh khối sẽ tiếp tục rẻ hơn. Chi phí khí đốt tự nhiên có thể giảm trong tương lai hoặc các năng lượng tái tạo khác như gió và mặt trời có thể cung cấp năng lượng rẻ hơn.


    “Tôi sẵn sàng xem xét bất kỳ ý tưởng nào có thể là một ý tưởng tốt,” Evans-Brown nói, “nhưng tôi không thể tưởng tượng rằng chúng tôi sẽ đưa ra một dự luật giảm giá điện bằng cách đưa các nhà máy điện đốt gỗ cổ trở lại . ”
    Các nhà môi trường lo ngại rằng sinh khối gây hại nhiều hơn là có lợi khi ngăn chặn những tác động xấu nhất của biến đổi khí hậu. Theo Rachel Smolker của Biofuelwatch, một tổ chức phi chính phủ, trong một số trường hợp, Biomass giải phóng rất nhiều carbon vào bầu khí quyển - trong một số trường hợp, nhiều như một nhà máy than hoặc tệ hơn. Nhưng nó được phân loại là carbon trung tính với giả định rằng một cái cây mới sẽ mọc lại và hấp thụ lượng carbon đó. Điều đó có thể mất 50 năm, trong đó thời gian phát thải liên tục sẽ tiếp tục làm trầm trọng thêm tình trạng biến đổi khí hậu, các nhà khoa học khí hậu cho biết.
    Nhiều nhà máy năng lượng sinh học cũng kém hiệu quả. Burgess BioPower có hiệu suất khoảng 25%, có nghĩa là cứ bốn cây bị đốt cháy, năng lượng từ chỉ một cây thực sự được sử dụng. Phần còn lại được giải phóng dưới dạng nhiệt thải. Phương trình đó có thể cải thiện nếu nhiệt thải được thu hồi và đưa vào sử dụng.
    “Nhà máy sinh khối Burgess, có thể sản xuất 75 megawatt điện, rất nhỏ, thực sự nhỏ so với các nguồn tài nguyên khác trong bang. Nó đốt cháy một mẫu rừng mỗi giờ, ”Patricia Martin, chủ tịch Ủy ban Năng lượng Rindge, nói với Bradley và Vose trong hội nghị thượng đỉnh hôm thứ Hai. “Các nhà khoa học khí hậu đang nói với chúng ta rằng chúng ta phải ngừng đốt những thứ để lấy điện nếu chúng ta muốn tồn tại. Và khi chúng tôi đang đốt cháy ở mức hiệu suất từ ​​20 đến 30 phần trăm, chúng tôi đang làm cho mình không có lợi gì cả. "
    Có những lý do khiến sinh khối được ưa chuộng ở miền Bắc. Phiên họp trước, các cư dân đã làm chứng rằng Burgess BioPower được coi là động lực kinh tế trong khu vực vẫn đang phục hồi sau sự di cư của các nhà máy giấy. Những người ủng hộ cho rằng nó cung cấp một thị trường tốt cho gỗ cấp thấp.
    Người ủng hộ người tiêu dùng Don Kreis cho biết với giá năng lượng cao như hiện nay, sinh khối sẽ có hiệu quả kinh tế. Nhưng ông đặt câu hỏi về gánh nặng trợ cấp sinh khối sẽ đặt ra đối với những người trả giá.
    "Có công bằng khi theo đuổi điều đó trên lưng những khách hàng tiện ích là những khách hàng bị giam cầm không?" anh ấy nói. "Tôi sẽ nói có thể không."

    Zalo
    Hotline