Các điểm sạc tàu ngoài khơi đầu tiên trên thế giới sẽ được lắp đặt trên các trang trại gió ở Vương quốc Anh vào mùa hè này

Các điểm sạc tàu ngoài khơi đầu tiên trên thế giới sẽ được lắp đặt trên các trang trại gió ở Vương quốc Anh vào mùa hè này

    Các điểm sạc tàu ngoài khơi đầu tiên trên thế giới sẽ được lắp đặt trên các trang trại gió ở Vương quốc Anh vào mùa hè này

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Theo Bộ Giao thông vận tải của Vương quốc Anh, các điểm sạc ngoài khơi đầu tiên trên thế giới sẽ được lắp đặt tại các trang trại gió Lynn và Inner Dowsing ngoài khơi Vương quốc Anh vào khoảng cuối mùa hè.

    Dự án phát triển hệ thống nạp điện trên tàu điện gió trên tuabin ngoài khơi do MJR Power and Automation dẫn đầu và cũng bao gồm ORE Catapult, Xceco, Artemis Technologies và Tidal Transit.

    Các đối tác đã đảm bảo tài trợ của chính phủ Vương quốc Anh cho dự án vào tháng 9 năm 2021 như một phần của Cuộc thi Trình diễn Hàng hải Sạch, do Bộ Giao thông Vận tải Vương quốc Anh tài trợ và được thực hiện với sự hợp tác của Innovate UK.

    Mục tiêu của dự án là thiết kế, xây dựng và thử nghiệm một điểm tích điện nằm trên tuabin gió. Cách tiếp cận này sẽ tiếp cận cơ sở hạ tầng đã có sẵn như bệ tuabin và dây cáp điện, để cung cấp điện tái tạo cho tàu thuyền.

    Khi một eCTV kết nối với tuabin, một cuộn cáp sẽ hạ thấp kết nối sạc điện, kết nối này sẽ cắm vào tàu và sạc pin trên tàu.


    Nguồn: MJR Power and Automation / YouTube
    Mặc dù công nghệ cần thiết cho việc này đã tương đối hoàn thiện nhưng điều này vẫn chưa được thực hiện trước đó và vì vậy dự án này sẽ cần phát triển các tiêu chuẩn, phương thức làm việc và quy trình để thực hiện việc này một cách an toàn trên biển, MJR Power and Automation cho biết.

    Các điểm thu phí dự kiến ​​sẽ cho phép các tàu chuyển thủy thủ toàn điện và các tàu hỗ trợ ngoài khơi khác kết nối trong lĩnh vực này với nguồn năng lượng xanh 100% được tạo ra trực tiếp từ các tuabin gió ngoài khơi.

    Cải tiến công nghệ mới này nhằm mục đích phá vỡ các rào cản về phạm vi hiện có và do đó tăng cường sự tiếp nhận của các chủ tàu và người vận hành với việc chuyển đổi sang các hệ thống động cơ chạy hoàn toàn bằng điện và xanh, để trang bị thêm và đóng mới các tàu.

    Lynn và Inner Dowsing là hai trang trại gió ngoài khơi liền kề nằm ngoài khơi bờ biển Lincolnshire, bao gồm 54 tuabin với tổng công suất 194 MW.

    Zalo
    Hotline