Các công ty Nhật Bản, Úc hợp tác xây tháp gỗ cao nhất thế giới

Các công ty Nhật Bản, Úc hợp tác xây tháp gỗ cao nhất thế giới

    Các công ty Nhật Bản, Úc hợp tác xây tháp gỗ cao nhất thế giới
    Các công ty xây dựng từ Nhật Bản và Úc đã bắt đầu làm việc trên một tòa nhà chọc trời cao 182 mét ở trung tâm Sydney với sự hợp tác nhằm xây dựng tòa nhà gỗ lai cao nhất thế giới sử dụng sản phẩm gỗ thân thiện với môi trường.

    Tập đoàn Obayashi có trụ sở tại Tokyo và Công ty TNHH Xây dựng có trụ sở tại Sydney có kế hoạch hoàn thành việc xây dựng "Atlassian Central" 39 tầng vào năm 2026, được sử dụng làm văn phòng, chỗ ở và cửa hàng bán lẻ, hai công ty cho biết trong thông cáo báo chí gần đây.

    Bản vẽ "Atlassian Central" cao 182 mét, được kỳ vọng là tòa nhà "gỗ lai" cao nhất thế giới sử dụng gỗ làm vật liệu chính, hiện đang được xây dựng bởi Obayashi Corp của Nhật Bản và Công ty TNHH Xây dựng của Châu Úc. (Hình ảnh của Atlassian) (Kyodo)

    Các công ty đặt mục tiêu cắt giảm 50% lượng khí thải carbon dioxide trong quá trình xây dựng so với một dự án xây dựng thông thường và vận hành tòa tháp hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, họ cho biết.

    Tầng thứ bảy trở lên sẽ có cấu trúc gỗ lai bao gồm sự kết hợp của khung thép và gỗ ghép thanh chéo, hoặc sản phẩm ván gỗ được làm từ các lớp gỗ xẻ được dán lại.

    Sản phẩm được cho là thải ra ít CO2 hơn trong quá trình sản xuất và nhẹ hơn khi so sánh với bê tông, trong khi nó có thể được tái chế cho các mục đích sử dụng khác, theo công ty xây dựng Nhật Bản.

    Hai nhà xây dựng cho biết bê tông cốt thép sẽ được sử dụng bên dưới tầng bảy, bao gồm cả tầng hầm.

    "Không có gì về dự án này là điển hình," Giám đốc điều hành và Giám đốc điều hành của Built Brett Mason cho biết trong một thông cáo báo chí của công ty.

    "Nó đã được thiết kế và phát triển để trở thành một bằng chứng về khái niệm cho tương lai của các tòa nhà sẽ trông như thế nào với tác động thấp đến môi trường trong cả quá trình xây dựng và vận hành."

    Ở Nhật Bản, Obayashi đã nhấn mạnh trong những năm gần đây việc xây dựng các tòa nhà bằng gỗ phát thải CO2 thấp và tăng cường sử dụng sản phẩm gỗ xẻ thân thiện với môi trường.

    Vào tháng 3, công ty Nhật Bản đã hoàn thành một tòa nhà 11 tầng, cao 44 mét ở Yokohama gần Tokyo, cao nhất trong cả nước với các thành phần cấu trúc chính như cột, sàn và tường đều được làm bằng gỗ.

    Obayashi "hướng tới mục tiêu đạt được một xã hội bền vững bằng cách mở rộng và thúc đẩy việc sử dụng các nguồn tài nguyên có thể tái chế như gỗ và vật liệu bằng gỗ", Obayashi nói, đồng thời cho biết thêm rằng nó sẽ giải quyết những thách thức xã hội như đạt được tính trung lập của carbon.

    Năm 2016, Obayashi và Built đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm hợp tác chọn lọc các cơ hội xây dựng quy mô lớn tại Úc.

    Hình ảnh bên trong của "Atlassian Central" cao 182 mét, được kỳ vọng là tòa nhà "gỗ lai" cao nhất thế giới sử dụng gỗ làm vật liệu chính, hiện đang được xây dựng bởi nhà xây dựng Obayashi Corp của Nhật Bản và xây dựng Pty Ltd. của Úc. (Hình ảnh của Atlassian) (Kyodo)

    Zalo
    Hotline