Các công ty Nhật Bản nghiên cứu sản lượng nhiên liệu sinh học biển từ rác

Các công ty Nhật Bản nghiên cứu sản lượng nhiên liệu sinh học biển từ rác

    Các công ty Nhật Bản nghiên cứu sản lượng nhiên liệu sinh học biển từ rác
    Công ty vận tải biển Nhật Bản Nippon Yusen Kaisha (NYK) và nhà nhập khẩu LPG Astomos, cùng với công ty cung cấp năng lượng trong nước Sustainable Energy, có kế hoạch sản xuất nhiên liệu sinh học biển từ rác dễ cháy trên tàu biển trong các chuyến đi.

    Ba công ty đã đồng ý trang bị cho các tàu vào giữa những năm 2020 một hệ thống tích hợp phát điện từ chất thải hữu cơ dưới nước tới hạn (ISOP) do Sustainable Energy phát triển. Astomos cho biết lượng nhiên liệu sinh học được sản xuất sẽ phụ thuộc vào loại và độ ẩm của chất thải.

    Hệ thống ISOP sản xuất nguyên liệu thô ở dạng bột khô bằng cách phân hủy các chất hữu cơ như chất thải dễ cháy thành các hợp chất có trọng lượng phân tử thấp bằng công nghệ xử lý nước dưới tới hạn trong một không gian kín, mà không tạo ra bất kỳ sản phẩm phụ độc hại nào như dioxin.

    Theo NYK, thùng rác trong các chuyến hành trình thường được mang đến các cảng và đốt, vì vậy dự án cũng sẽ sử dụng chất thải này và dẫn đến lượng khí thải carbon dioxide ít hơn. Astomos cho biết thêm, khoảng 5.000 lít chất thải thường được tạo ra trên một tàu chở khí rất lớn trong hành trình 45 ngày giữa Nhật Bản và Trung Đông.

    NYK vào ngày 25 tháng 8 năm nay đã đầu tư vào Năng lượng bền vững để khám phá việc sử dụng tiềm năng chất thải hữu cơ làm nhiên liệu biển, như một phần của nỗ lực nhằm đạt được quá trình khử cacbon trong tương lai của ngành biển. Astomos đã thông báo riêng về việc tham gia vào dự án ISOP của Năng lượng Bền vững vào đầu tháng Ba.

    Zalo
    Hotline