Các công ty Nhật Bản nghiên cứu amoniac xanh ở Alaska

Các công ty Nhật Bản nghiên cứu amoniac xanh ở Alaska

    Các công ty Nhật Bản nghiên cứu amoniac xanh ở Alaska
    Công ty thương mại Nhật Bản Mitsubishi và công ty kỹ thuật Toyo Engineering sẽ thảo luận với Alaska Gasline Development (AGDC) và Hilcorp Alaska thuộc sở hữu nhà nước về sản xuất amoniac xanh ở Alaska của Mỹ.

    Bốn công ty vào ngày 4 tháng 10 đã ký một thỏa thuận cho một nghiên cứu khả thi về sản lượng amoniac xanh, có nguồn gốc từ khí tự nhiên ở Dốc Bắc của Alaska với công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon. Toyo cho biết, amoniac xanh dự kiến ​​sẽ được xuất khẩu chủ yếu từ Alaska sang Nhật Bản, nơi nhu cầu nhiên liệu-amoniac dự kiến ​​sẽ tăng mạnh cho các mục đích sử dụng như sản xuất điện và nhiên liệu hàng hải, Toyo cho biết. Các điểm đến xuất khẩu theo kế hoạch sẽ là khắp Châu Á - Thái Bình Dương.

    Một nhà máy LNG và amoniac được lên kế hoạch cho Cook Inlet ở trung tâm phía nam Alaska, với các đường ống được đề xuất cung cấp khí tự nhiên North Slope cho nhà máy LNG. Toyo cho biết carbon dioxide thải ra trong quá trình sản xuất khí đốt tự nhiên sẽ được bơm vào các mỏ dầu đã cạn kiệt.

    Một dự án đánh giá sẽ xác định rõ hơn tiềm năng cô lập của Cook Inlet và tính kinh tế để sản xuất amoniac sạch cùng với LNG ở Alaska, AGDC cho biết.

    Các công ty cũng sẽ thảo luận về lợi thế của Alaska trong việc vận chuyển amoniac đến Châu Á - Thái Bình Dương. AGDC cho biết thêm, việc vận chuyển bằng tàu chở dầu khứ hồi từ Alaska đến các thị trường châu Á quan trọng ngắn hơn 12.000 dặm (19.000 km) so với bờ biển vùng Vịnh của Hoa Kỳ, giảm chi phí và khí thải vận chuyển, AGDC cho biết thêm.

    Nhật Bản đã đặt mục tiêu tốc độ đồng đốt amoniac 20pc tại các nhà máy phát điện chạy bằng than trong nước vào năm 2030 và trên 50pc vào năm 2050 để đạt được mục tiêu khử cacbon năm 2050 của đất nước. Nước này dự kiến ​​nhu cầu amoniac làm nhiên liệu sẽ tăng lên 3 triệu tấn / năm vào năm 2030 và lên 30 triệu tấn / năm vào năm 2050.

    Zalo
    Hotline