Các công ty khởi nghiệp Nhật Bản hợp tác với nông dân để đưa công nghệ vào làm việc trong nông nghiệp

Các công ty khởi nghiệp Nhật Bản hợp tác với nông dân để đưa công nghệ vào làm việc trong nông nghiệp

    Các công ty khởi nghiệp Nhật Bản hợp tác với nông dân để đưa công nghệ vào làm việc trong nông nghiệp


    Từ robot đến trí tuệ nhân tạo và tiếp thị dựa trên chuỗi khối, đổi mới công nghệ đang ngày càng được khai thác ở Nhật Bản để cải thiện phương pháp canh tác và tạo ra một ngành bền vững hơn.

    Trong số những người nắm bắt xu hướng kỹ thuật số có Metagri-Labo, một cộng đồng được ra mắt vào tháng 3 năm 2022 nhằm mục đích hợp nhất nông nghiệp và công nghệ chuỗi khối để tăng doanh thu từ nông nghiệp đồng thời hồi sinh các khu vực trong khu vực.

    Nhóm đang làm việc để biến tài chính phi tập trung, một thuật ngữ chung cho các tương tác tài chính ngang hàng sử dụng hợp đồng thông minh, trở thành hiện thực trong ngành nông nghiệp vào năm 2024 với việc ra mắt dự án mã thông báo không thể thay thế đầu tiên hợp tác với nông dân vào tháng 4 năm 2022 .

    Ảnh chụp vào ngày 18 tháng 11 năm 2022, cho thấy một rô-bốt phun thuốc trừ sâu do Phòng thí nghiệm Emi ở tỉnh Nagano, miền trung Nhật Bản, phát triển. (Kyodo)

    Dự án hợp tác với trang trại dưa hấu Shimada ở tỉnh Kumamoto, tây nam Nhật Bản, đã phát hành 20 NFT "Bộ sưu tập MetagriLabo Suica" phiên bản giới hạn, với dưa hấu thực tế và các lợi ích khác được chuyển đến những người đã mua chúng.

    Kể từ đó, cộng đồng đang mở rộng đã ban hành các NFT nông nghiệp tương tự cho nông dân trồng cà chua, nho và lúa, với việc bán bộ sưu tập các NFT có chủ đề cam quýt để hỗ trợ phục hồi Nakajima, một hòn đảo ngoài khơi tỉnh Ehime, một trong những dự án mới nhất của họ.

    Đi từ không gian mạng ra ngoài không gian, Tenchijin Inc., một công ty khởi nghiệp của Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản được thành lập vào năm 2019, đã sử dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu thu thập được từ vệ tinh để đánh giá đất đai nhằm sản xuất lúa gạo tối ưu.

    Được gọi là Compass, hệ thống phân tích dữ liệu lớn để xác định các điều kiện lý tưởng và phương pháp canh tác để trồng lúa chất lượng cao hơn trong môi trường toàn cầu bị thay đổi bởi biến đổi khí hậu.

    Giám đốc điều hành của Tenchijin, Yasuhito Sakuraba, cho biết trong một thông cáo báo chí rằng công nghệ này sử dụng máy học, "tính đến mọi thứ từ các yếu tố môi trường đến kinh tế xã hội đến các đặc điểm của việc sử dụng đất có mục đích".

    Trở lại Trái đất, công ty khởi nghiệp Emi Lab có trụ sở tại tỉnh Nagano đang phát triển một robot phun thuốc trừ sâu hình khối di động trên cơ sở sản xuất theo đơn đặt hàng, với mỗi chiếc có giá khoảng 2 triệu yên (15.600 USD).

    Các phương tiện bốn bánh, được thiết kế để thực hiện một số công việc nặng nhọc cho những người nông dân lớn tuổi, có hiệu quả hơn trong việc tiếp cận mặt dưới của lá so với máy bay không người lái và cũng có thể được vận hành từ xa.

    Sau khi thiết lập lộ trình, rô bốt sẽ theo dõi vị trí của nó bằng GPS và di chuyển với tốc độ đi bộ. Được cung cấp bởi pin sạc, nó có thể mang tới 100 lít dung dịch hóa chất.

    Katsuto Arai, người sáng lập Emi Lab, 43 tuổi, cho biết: “Chúng tôi muốn biến (các robot) thành một câu chuyện thành công để nông dân sẽ háo hức sử dụng chúng”.

    Zalo
    Hotline