Các Bộ trưởng G7 Thúc giục Thực hiện Công bố Khí hậu Bắt buộc

Các Bộ trưởng G7 Thúc giục Thực hiện Công bố Khí hậu Bắt buộc

    Các bộ trưởng môi trường và khí hậu G7 đang thúc giục việc thực hiện các công khai tài chính bắt buộc liên quan đến khí hậu như một bước cần thiết để tăng tốc tài chính bền vững và giúp đạt được các mục tiêu khí hậu toàn cầu, theo thông cáo được các bộ trưởng đưa ra sau Hội nghị Bộ trưởng G7 về Khí hậu, Năng lượng và Môi trường. Môi trường ở Sapporo, Nhật Bản vào cuối tuần này.

    Cuộc họp quy tụ các quan chức năng lượng và khí hậu từ Canada, EU, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh và Mỹ để thảo luận về các vấn đề khí hậu, năng lượng và môi trường, bao gồm các cam kết và sáng kiến ​​nhằm đạt được các mục tiêu bền vững toàn cầu về môi trường như như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng sạch sang mức phát thải khí nhà kính (GHG) bằng không vào năm 2050, đồng thời ngăn chặn và đảo ngược tình trạng mất đa dạng sinh học vào năm 2030.

    Thông cáo cũng bao gồm các cam kết mới nhằm tăng đáng kể việc triển khai năng lượng tái tạo trong thập kỷ này và loại bỏ ô nhiễm nhựa vào năm 2040. Các nhà đàm phán đã thành công trong việc đưa vào cam kết đẩy nhanh việc loại bỏ nhiên liệu hóa thạch chưa suy giảm, ban đầu bị phản đối bởi Nhật Bản, quốc gia phụ thuộc vào hóa thạch nhiên liệu cho 75% hỗn hợp năng lượng tính đến năm 2020.

    Lời kêu gọi bắt buộc công bố thông tin về khí hậu được đưa ra khi một số nền kinh tế lớn đang trong các giai đoạn thực hiện chế độ báo cáo bền vững khác nhau, chẳng hạn như Chỉ thị Báo cáo Bền vững Doanh nghiệp (CSRD) của Liên minh Châu Âu , sẽ có hiệu lực từ đầu năm 2024 và khí hậu rất được mong đợi của SEC Hoa Kỳ quy tắc tiết lộ , dự kiến ​​​​sẽ được phát hành trong thời gian ngắn. Động lực hướng tới báo cáo khí hậu có thể chứng kiến ​​một bước thay đổi về phía trước với việc phát hành sắp tới các tiêu chuẩn công khai liên quan đến khí hậu và liên quan đến tính bền vững và liên quan đến khí hậu của Ủy ban Tiêu chuẩn Bền vững Quốc tế (ISSB) của Quỹ IFRS, sẽ có hiệu lực kể từ năm 2024 .

    Trong thông cáo, các bộ trưởng G7 đã nhấn mạnh “tầm quan trọng của công việc của Ủy ban Tiêu chuẩn Bền vững Quốc tế (ISSB) nhằm phát triển một tòa nhà cơ sở toàn cầu thực tế, linh hoạt và có thể tương tác trong khuôn khổ của Lực lượng Đặc nhiệm về Tiết lộ Tài chính Liên quan đến Khí hậu (TCFD),” và kêu gọi báo cáo khí hậu bắt buộc trong các khu vực pháp lý ngoài G7. Thông cáo cho biết:

    “Chúng tôi kêu gọi thực hiện các công bố tài chính bắt buộc liên quan đến khí hậu nhằm cung cấp thông tin nhất quán và hữu ích cho các bên tham gia thị trường, đồng thời kêu gọi nhiều đối tác hơn ngoài G7 tham gia vào nỗ lực này.”

    Sau cam kết của hội nghị thượng đỉnh năm ngoái nhằm đạt được “ngành điện chủ yếu khử cacbon vào năm 2035”, thông cáo của hội nghị thượng đỉnh Sapporo bao gồm cam kết “tăng đáng kể lượng điện do năng lượng tái tạo tạo ra”. Ngoài việc cam kết tăng tốc một loạt các nguồn năng lượng tái tạo, các bộ trưởng đặt mục tiêu chung là tăng công suất điện gió ngoài khơi lên 150 GW và tăng điện mặt trời lên hơn 1 TW vào năm 2030.

    Mặc dù việc đưa vào cam kết “đẩy nhanh việc loại bỏ nhiên liệu hóa thạch chưa suy giảm” trong thông cáo đại diện cho một cột mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng, nhưng những nỗ lực của một số quốc gia, bao gồm cả Canada nhằm đưa ra mục tiêu loại bỏ dần năng lượng đốt than vào năm 2030 đã không được đáp ứng. .

    Trong một tuyên bố sau hội nghị thượng đỉnh, Bộ trưởng Bộ Môi trường và Biến đổi Khí hậu Canada, Steven Guilbeault, nói rằng “Đối với Canada, việc loại bỏ dần việc sản xuất điện đốt than chưa bao giờ cấp thiết hơn thế”, mặc dù ông ca ngợi “cam kết đẩy nhanh việc sử dụng than của các bộ trưởng G7”. giảm dần theo cách phù hợp với kịch bản 1,5 độ C.”

    Trước cuộc khủng hoảng an ninh năng lượng do cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, thông cáo cũng bao gồm một phần về khí đốt tự nhiên và LNG, nêu rõ rằng “đầu tư vào lĩnh vực khí đốt có thể phù hợp để giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt thị trường tiềm năng do khủng hoảng gây ra”. trong một số trường hợp “nếu được thực hiện theo cách phù hợp với các mục tiêu khí hậu của chúng tôi và không tạo ra các hiệu ứng khóa.”

    Zalo
    Hotline